Hãng AFP dẫn lời giới chức Warabi (Nhật Bản) thông báo vào ngày 31.10, một đối tượng cầm súng bắt giữ con tin bên trong bưu điện trên địa bàn thành phố này.

Nổ súng bắt con tin tại Nhật

Cẩm Bình | 31/10/2023, 16:48

Hãng AFP dẫn lời giới chức Warabi (Nhật Bản) thông báo vào ngày 31.10, một đối tượng cầm súng bắt giữ con tin bên trong bưu điện trên địa bàn thành phố này.

Theo giới chức Warabi, vào khoảng 2 giờ 15 phút chiều nay, có một người bắt con tin và ẩn náu trong bưu điện ở quận Chuo 5-chome. Đối tượng này có súng. Cảnh sát lập tức yêu cầu 300 cư dân sống gần đó sơ tán, mọi người tránh xa bưu điện.

Đến khoảng 4 giờ thì các đơn vị cảnh sát chuyên trách đàm phán và quản lý khủng hoảng được điều động. Nhật báo Yomiuri Shimbun đưa tin bên trong bưu điện có khoảng 10 con tin là nhân viên, đồng thời suy đoán đối tượng nhiều khả năng mang theo dầu hỏa.

Cảnh sát địa phương xác định đối tượng trước đó nổ súng vào bệnh viện đa khoa trung tâm Toda rồi tẩu thoát bằng xe máy. Trang Jiji News đưa tin ít nhất 2 người - một bác sĩ khoảng 40 tuổi cùng một bệnh nhân nam khoảng 60 tuổi - bị thương nhưng không nguy hiểm tính mạng.

Theo đài truyền hình NHK, đối tượng là nam giới, cao khoảng 1,6 mét mặc áo trắng bên trong một áo khoác đen, đội mũ bóng chày. Nhiều người dân địa phương cùng nhân viên bệnh viện nghe tiếng súng vào buổi chiều.

no.jpg
Hình ảnh đối tượng nổ súng bắt con tin - Ảnh: X

Tội phạm bạo lực là điều cực kỳ hiếm tại Nhật, một phần nhờ nước này ban hành loạt quy định về quyền sở hữu súng vô cùng nghiêm ngặt. Tuy nhiên, vài năm gần đây lại xảy ra một số vụ việc gây chấn động trong đó có vụ ám sát cựu Thủ tướng Shinzo Abe vào tháng 7 năm ngoái. Đến tháng 4 năm nay, một người đàn ông ném chất nổ về phía Thủ tướng Fumio Kishida lúc ông đang vận động tranh cử tại thành phố Wakayama. Một tháng sau, một đối tượng giết chết 2 cảnh sát cùng 2 phụ nữ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổ súng bắt con tin tại Nhật