Ít nhất 35 người thiệt mạng trong một vụ xả súng tại hộp đêm ở Istanbul, Thống đốc thành phố Vasip Sahin cho biết.

Nổ súng trong hộp đêm tại Istanbul, 35 người thiệt mạng

Hà Ngọc Bách | 01/01/2017, 08:50

Ít nhất 35 người thiệt mạng trong một vụ xả súng tại hộp đêm ở Istanbul, Thống đốc thành phố Vasip Sahin cho biết.

Ông Vasip Sahin cho biết vụ tấn công xảy ra khi người dân đang tụ tập ở hộp đêm trên để chào đón năm mới. Ngoài 35 người thiệt mạng còn có 40 người khác bị thương trong vụ tấn công đẫm máu này.

Ông Sahin gọi vụ xả súng này là "cuộc tấn công khủng bố" nhưng không cung cấp danh tính tổ chức đứng sau vụ việc. Kẻ tấn công đã bắn một sĩ quan cảnh sát và một dân thường trước khi tiến vào hộp đêm Reina và xả súng.

Hiện còn nhiều chi tiết về cuộc tấn công chưa được xác địnhnhư số lượng tay súng tham gia vụ xả súng. Theo nhiều nguồn tinhung thủ chỉ có một người, trong khi một số khác cho biết có 2 kẻ thực hiện vụ tấn công.

Cảnh sát gần như ngay lập tức có mặt tạihiện trường vì hộp đêm Reina nằm trên cùng tuyến phố với một đồn cảnh sát. Reina là một trong những hộp đêm nổi tiếng nhất Istanbul, nằm gần eo biển Bosphorus, ngay dưới một trong những cây cầu nối liền châu Âu và châu Á.

Thiên Hà (theo The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổ súng trong hộp đêm tại Istanbul, 35 người thiệt mạng