Nằm sâu trong khu Brooklyn, New York, nghĩa trang Green-Wood là nơi an nghỉ vĩnh hằng của những người giàu có, quyền lực và nổi tiếng của Mỹ. Nơi đây từng là điểm du lịch nổi tiếng thế giới.

Nơi an nghỉ vĩnh hằng của người giàu có, nổi tiếng và quyền lực ở Mỹ

30/10/2019, 15:50

Nằm sâu trong khu Brooklyn, New York, nghĩa trang Green-Wood là nơi an nghỉ vĩnh hằng của những người giàu có, quyền lực và nổi tiếng của Mỹ. Nơi đây từng là điểm du lịch nổi tiếng thế giới.

Với diện tích rộng 400 mẫu, Green-Wood trông giống một công viên thành phố hơn là một nghĩa trang thông thường.

Nghĩa trang này được xây dựng vào năm 1938. Trong thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, đây là nơi an nghỉ dành cho những người giàu có và công dân ưu tú trong các lĩnh vực nghệ thuật, kinh doanh, chính trị… của thành phố New York. Có thể kể như người sáng lập cửa hàng đồ chơi FAO Schwarz, nhà sản xuất đàn piano Henry Steinway, các ông trùm kinh doanh Charles Pfizer và William Colgate, nghệ sĩ nổi tiếng Jean-Michel Basquiat, nhà soạn nhạc Leonard Bernstein, Albert Ross Parsons, người viết cuốn sách "Ánh sáng mới từ kim tự tháp vĩ đại" vào năm 1893… đã yên nghỉ tại đây.

Lối vào nghĩa trang Green-Wood có cánh cổng được thiết kế theo phong cách Gothic thời kỳ Phục hưng. Nghĩa trang có đồi, thung lũng, ao, nhà nguyện và hầm mộ.

Các ngôi mộ được xây dựng theo nhiều phong cách khác nhau, trong đó, có một số ngôi mộ có xây tượng chó hoặc sư tử để bảo vệ cho chủ nhân của ngôi mộ. Ngoài ra, nghĩa trang còn có một công trình ấn tượng là thác nước 5 tầng, 2 giếng trời hình kim tự tháp và hồ bơi.

Green-Wood có 4 ao nước, trong đó, Sylvan Waters là ao nước lớn nhất, được bao quanh bởi các hầm mộ lớn của nhiều cư dân nổi tiếng và giàu có nhất.

Vào những năm 1800, Green-Wood là một trong những điểm đến hút khách du lịch hàng đầu nước Mỹ lúc bấy giờ. Bài báo đăng tải trên tờ New York Times vào năm 1866 cho biết, đây là điểm dừng chân đáng mơ ước của những người sống ở Đại lộ số 5 Fifth Avenue - một đại lộ là biểu tượng của sự giàu có tại New York.

Green-Wood là nơi chôn cất miễn phí cho những cựu chiến binh tử nạn từ cuộc nội chiến Mỹ. Bắt đầu từ năm 2002, một dự án lớn được triển khai tại đây nhằm tôn vinh 3.300 cựu chiến binh tử nạn trong cuộc nội chiến an táng tại nghĩa trang.

Gần đây nhất, người ta đã xây dựng đài tượng niệm các nạn nhân trong vụ va chạm trên không giữa hai máy bay chở khách vào năm 1960. Tai nạn khiến 134 người thiệt mạng và hài cốt của những nạn nhân xấu số đã được đưa tới Green-Wood.

Những năm gần đây, đất đai trong nghĩa trang đã cạn kiệt nên người ta không xây thêm mộ mới.

Thiên Di - (Tổng hợp)/Ảnh: Internet

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nơi an nghỉ vĩnh hằng của người giàu có, nổi tiếng và quyền lực ở Mỹ