Đi sâu vào tìm hiểu rõ hơn thương tích của ông Phạm Thanh Ph. (45 tuổi, ngụ phường Bình Thạnh, TX.Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang), PV phát hiện còn nhiều điều bất ngờ hơn.

Nơi chữa cho bệnh nhân khẳng định nạn nhân chỉ bị trầy

Nguyên Việt | 26/07/2016, 17:38

Đi sâu vào tìm hiểu rõ hơn thương tích của ông Phạm Thanh Ph. (45 tuổi, ngụ phường Bình Thạnh, TX.Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang), PV phát hiện còn nhiều điều bất ngờ hơn.

Sau khi so sánh thương tích của bản kết luận giám định pháp y và giấy xác nhận thương tích của ông Ph. đã có sự chênh lệch lớn. PV tiếp tục tìm hiểu tại nơi tiếp xúc đầu tiên với bệnh nhân là ông Ph.

Tại Trạm Y tế xã Lương Tâm, đây là nơi đầu tiên ông Ph. được công an xã đưa đến để sơ cứu vết thương đầu tiên. 2 y sĩ P.V.Đ. và D.T.L. trực đêm hôm đó đã xác nhận trong bản ghi nhận tiếp xúc thực tế với ông P. như sau: Ông Ph. đến trạm y tế trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt và than đau vùng bụng. Các y sĩ thấy trên bụng ông Ph. có vết mổ cũ nên hỏi thăm thì được ông Ph. cho biết là vết mổ từ 2- 3 tháng trước.

Ngoài ra, các y sĩ cũng xác nhận trên trán ông Ph. có 1 vết xước nhỏ hơi rướm máu. Các bộ phận khác như vùng mặt, tay, cổ, gáy, lưng, thắt lưng, mạng sườn đều bình thường.

Các y sĩ sau đó tiêm cho ông Ph. 1 mũi thuốc giảm đau, ông Ph. ngồi lại chừng 15 phút rồi ra về. Các y sĩ khẳng định từ lúc ông Ph. đến trạm cho tới lúc ra về từ trên mình ông Ph. không chảy ra bất cứ giọt máu tươi nào!

Y sĩ Đ. và L. còn thông tin thêm, nếu ông Ph. có bất cứ vết thương hở nghiêm trọng, ra máu nhiều thì họ phải có trách nhiệm sơ cứu, băng bó vết thương và làm giấy chuyển viện gấp. Trong khi đó, thực tế ông Ph. chỉ tiêm thuốc giảm đau rồi ra về.

Bảng ghi nhận tiếp xúc thực tế của y sĩ Đ. tại Trạm Y tế xã Lương Tâm cho rằng

ông Ph. không hề có những vết thương hở, nghiêm trọng.

Như vậy, 3 ngày sau ông Ph. đến Trung tâm Y tế huyện Long Mỹ điều trị để làm gì? Và 4 vết xước “mới” trong giấy xác nhận thương tích được lập ngày 28.4 là ở đâu ra?

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, anh Qui là bị can trong vụ án “Cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản và Làm nhục người khác” mà Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Mỹ đã có quyết định vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam vào ngày 17.6. Bị hại trong vụ án này là ông Ph., bị anh Qui đánh ghen tại xã Lương Tâm.

Bản kết luận giám định pháp y về thương tích của Trung tâm Pháp y Hậu Giang theo quyết định trưng cầu giám định của Công an huyện Long Mỹ, được lập ngày 10.5, thì ông Ph. bị 6 vết thương, gồm: Vết thương đỉnh, kích thước: 1,8x0,5 cm; Vết thương trước nắp vành tai trái, kích thước: 3,5x0,5 cm; Vết thương đường nách giữa trái, kích thước 1,5x0,5 cm; Vết thương mạn mỡ trái, kích thước: 1,8x02 cm; Vết thương lưng phải, kích thước: 12x01 cm; Vết thương thắt lưng phải, kích thước: 1,5x0,5 cm.

Tất cả những vết thương này đều được giám định đã lành, bờ mép nham nhở. Ngoài ra, những bộ phận khác đều không có thương tích, phần hộp sọ cũng chưa phát hiện tổn thương xương. Kết luận, ông Ph. bị đa vết thương phần mềm, do hung khí là vật tày gây ra. Nhưng tỷ lệ thương tích tổn hại đến sức khỏe là 11%.

Bảng ghi nhận của y sĩ L. cũng khẳng định ông Ph. chỉ chích thuốc giảm đau, ngồi lại 15 phút rồi về

Công an Long Mỹ cho rằng, với thương tích trên đã đủ cơ sở, căn cứ để khởi tố anh Qui với tội danh “Cố ý gây thương tích”. Nhưng khi đối chiếu kết quả giám định thương tích trên với giấy xác nhận thương tích của Trung tâm Y tế huyện Long Mỹ trước đó gần 1 tháng, thì những kết quả thương tích đã chênh nhau “một trời một vực”.

Theo đó, giấy xác nhận thương tích ghi rõ ông Ph. chỉ có 4 vết xước da, gồm: Vết thương ở vành tai trái, kích thước 1cm; Vết thương ở vùng lưng, kích thước 4 cm. Điều lạ là, 2 vết thương này trong bản kết luận giám định pháp y đã nghiêm trọng lên đáng kể với kích thước tăng lên từ 1 cm thành 3,5x0,5 cm và 4cm thành 12x0,1 cm. 2 vết thương còn lại ở vùng chẩm sau gáy, kích thước 1 cm và vùng sườn trái kích thước 2 cm thì không có trong bản kết luận giám định pháp y.

Và theo Công an huyện Long Mỹ cung cấp thông tin, thì vết thương của ông Ph. chủ yếu là bị đánh vào đầu, dụng cụ là đèn pin. Nhưng tại Trạm Y tế xã Lương Tâm, nơi điều trị ban đầu, chỉ ghi nhận 1 vết xước nhỏ ở trán hơi rướm máu. Phải chăng có người đã "phù phép" để thương tích ông Ph. nặng hơn, đủ cơ sở cho công an khởi tố anh Qui?

Phóng viên báo điện tửMột Thế Giới sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Đăng Hường
Bài liên quan
Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh sau vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong
Công an tỉnh Đồng Nai vừa thông tin thêm về vụ nổ lò hơi làm 6 người chết và nhiều người bị thương tại Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (Công ty Bình Minh), ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nơi chữa cho bệnh nhân khẳng định nạn nhân chỉ bị trầy