Trong quá trình làm phân bón, các công nhân không được huấn luyện về an toàn lao động đã để lửa bén vào các chất dễ cháy, nổ rồi xảy ra vụ việc thương tâm nói trên.

Làm phân bón gây ra vụ nổ khiến gần 90 nhà sập, 8 người thương vong

Hồ Phước Đông | 26/07/2016, 14:06

Trong quá trình làm phân bón, các công nhân không được huấn luyện về an toàn lao động đã để lửa bén vào các chất dễ cháy, nổ rồi xảy ra vụ việc thương tâm nói trên.

Ngày 19.7 TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Huỳnh Văn Hải (SN 1970, ngụ quận 12) Giám đốc Công ty Đặng Huỳnh về tội Vi phạm quy định về an toàn lao động, an toàn ở những nơi đông người.Vì tính chất nghiêm trọng của vụ án, HĐXX đã quyết định thời gian nghị án kéo dài một tuần. Sau khi kết thúc phần nghị án, ngày 26.7, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 3 năm tù

Ngày 17.10.2014, bị cáo Hải gọi 3 công nhân là chị Huỳnh Thị Tâm (SN 1977, quê Đồng Tháp), Nguyễn Thị Cẩm Tú (SN 1994, quê tỉnh Đồng Tháp) và Nguyễn Thị Ngọc Thạnh (SN 1983, quê TP.Cần Thơ) pha trộn hóa chất (KNO3; urê; MAP, MKP, Mg, CaZn…) để sản xuất phân bón lá.

Vì không được đảm bảo về điều kiện an toàn lao động trong bảo quản, sử dụng hóa chất nguy hiểm. Các công nhân cũng không được huấn luyện an toàn lao động,không trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân người lao động nên để vụnổ kinh hoàng này xảy ra.

Chiều cùng ngày, trong quá trình sản xuất phân bón, ngọn lửa từ bếp ga mini đã kích nổ các bao, thùng chứa hóa chất nguy hiểm như: Kali Nitrat (tức KNO3), Kali Clorat tức KclO3) dẫn đến vụ nổ kinh khủng khiếp trên khiến 3 công nhân đang làm việc chết tại chỗ, 5 người khác bị thương nặng. Có đến 86 căn nhà hư hại nặng do vụ nổ gây ra.

Trong quá trình điều tra, bị cáo khai nhận phần lớn hóa chất sản xuất phân bón của cơ sở mua dạng trôi nổi ở khu vực chợ Kim Biên, Q.5.

Bị cáo Hải đã vi phạm các điều kiện an toàn lao động trong bảo quản, sử dụng hóa chất nguy hiểm trong quá trình sản xuất phân bón. Các công nhân làm việc tại đây cũng không được huấn luyện an toàn lao động và một số yêu cầu bắt buộc khác nên dẫn đến vụ nổ nói trên.

Nghinh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm phân bón gây ra vụ nổ khiến gần 90 nhà sập, 8 người thương vong