Lắng nghe những chia sẻ của lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá VN và các chuyên gia bóng đá về giải U.21 Báo Thanh Niên, những người trong cuộc như chúng tôi không thể không xúc động. Bởi đó không chỉ là những lời khen ngợi chân tình mà còn như nguồn động viên to lớn dành cho ban tổ chức một giải đấu ra đời từ năm 1997.

Nơi dâng trào cảm xúc

Thanh Niên | 23/10/2016, 05:00

Lắng nghe những chia sẻ của lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá VN và các chuyên gia bóng đá về giải U.21 Báo Thanh Niên, những người trong cuộc như chúng tôi không thể không xúc động. Bởi đó không chỉ là những lời khen ngợi chân tình mà còn như nguồn động viên to lớn dành cho ban tổ chức một giải đấu ra đời từ năm 1997.

Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn

“Tôi có thể khẳng định, giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên đã trở thành một trong những sự kiện bóng đá trẻ đáng được chờ đợi nhất trong năm. Liên đoàn bóng đá Việt Nam cảm ơn Báo Thanh Niên đã trở thành bạn đồng hành, đối tác đáng tin cậy của chúng tôi trong suốt hơn 20 năm qua bởi chính Báo Thanh Niên đã khởi xướng và tổ chức rất thành công giải đấu vô cùng quan trọng này”, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.

Ông Tuấn cũng khẳng định, không phải đợi đến vòng chung kết mà ngay từ vòng loại ở các địa phương, giải U.21 Báo Thanh Niên đã tạo nên sự hấp dẫn, cạnh tranh quyết liệt. Các đội U.21 xuất sắc nhất mới có cơ hội tranh tài ở vòng chung kết và đã tạo ra cho giải đấu màu sắc rất riêng, rất sôi động, chất lượng chuyên môn rất cao. Nhìn khán đài ở những nơi tổ chức U.21 Báo Thanh Niên luôn đầy ắp khán giả, Liên đoàn Bóng đá VN càng hạnh phúc, vui sướng và có thể tự tin tuyên bố rằng, bóng đá VN sẽ sống mãnh liệt nếu còn có những giải đấu hấp dẫn như U.21 Báo Thanh Niên.

Phó chủ tịch Hội đồng Huấn luận viên quốc gia - HLV Mai Đức Chung

Một trong những nhà tuyển trạch viên của đội tuyển VN, đội U.23 quốc gia và hiện là Phó chủ tịch Hội đồng Huấn luận viên quốc gia, HLV Mai Đức Chung còn nói thêm rằng: “Việc không tổ chức giải U.21 Báo Thanh Niên cố định tại một địa điểm mà mỗi năm lại có sự thay đổi là một nét rất hay bởi sẽ càng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả trong toàn quốc. Có thể nói trong 20 năm qua, giải đấu đã thúc đẩy các địa phương, các CLB chăm chút hơn cho bóng đá trẻ để đi đến cái đích quan trọng là phục vụ đội tuyển VN. Từ giải U.21, chúng tôi đã phát hiện ra rất nhiều tài năng trẻ và tư vấn cho Liên đoàn Bóng đá VN, cho HLV các đội tuyển và hầu hết trong số họ khi bước ra từ giải U.21 đều tỏa sáng”.

Ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Sông Lam Nghệ An

Ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Sông Lam Nghệ An nhớ rất rõ những cầu thủ trẻ của Sông Lam đã trưởng thành từ giải U.21 Báo Thanh Niên, trong đó không thể không nhắc đến cậu bé vàng Phạm Văn Quyến, Lê Công Vinh, Nguyễn Minh Đức, Trần Phi Sơn… Ông Thanh phân tích 3 điểm nhấn của giải U.21 Báo Thanh Niên như sau: “Thứ nhất,ban tổ chức giải rất có nghề, rất chuyên nghiệp, rất có trách nhiệm không chỉ với các đội tham dự giải mà còn ngay cả với đội ngũ báo chí theo dõi giải. Chất lượng giải đấu ngày một cao, uy tín, thu hút được các nhà tài trợ - điều mà các giải trẻ thường gặp rất nhiều khó khăn.Thứ nhì,giải U.21 Báo Thanh Niên rất có giá trị không chỉ với bóng đá VN mà còn có hiệu ứng xã hội mạnh mẽ. Thứ ba,nói đến giải U.21 là nói đến Báo Thanh Niên. Báo đã có công lớn khi cùng với Liên đoàn Bóng đá VN tạo ra sân chơi quan trọng, bước đệm cho việc tuyển chọn cầu thủ của đội U.23 VN tham dự SEA Games, đội tuyển quốc gia. Nhiều CLB sử dụng cầu thủ U.21 thi đấu tại V-League và rất nhiều cầu thủ đã thể hiện được năng lực của mình”.

Ông Thanh nói tiếp: “Thú thật, tôi xem giải U.21 Báo Thanh Niên mà trong lòng trào dâng rất nhiều cảm xúc. Cầu thủ thi đấu hết mình, tích cực, vô tư trong sáng, tạo ra tính đua tranh rất cao. Khán giả nồng hậu, cổ vũ nhiệt tình, không cay cú ăn thua. Không hề quá lời khi khẳng định, giải U.21 Báo Thanh Niên góp phần không nhỏ vào chất lượng bóng đá VN trong tương lai, đánh giá chuẩn xác năng lực đào tạo của các trung tâm, các lò huấn luyện bóng đá ở các địa phương”.

Theo Lan Phương (Thanh Niên Tuần San) - Ảnh: Khả Hòa
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nơi dâng trào cảm xúc