Được thiết kế dành cho giới siêu giàu có thể có những trải nghiệm thoải mái trên những chặng bay đường dài, chiếc máy bay Embraer Lineage 1000E sở hữu nội thất khá ấn tượng.

Nội thất xa xỉ bên trong chiếc máy bay 820 tỷ đồng

Một Thế Giới | 03/11/2015, 20:54

Được thiết kế dành cho giới siêu giàu có thể có những trải nghiệm thoải mái trên những chặng bay đường dài, chiếc máy bay Embraer Lineage 1000E sở hữu nội thất khá ấn tượng.

Được quảng cáo là mẫu máy bay phản lực siêu sang dành cho giới doanh nhân và tài phiệt lớn nhất của Embraer, một hãng sản xuất máy bay đến từ Brazil, siêu phẩm mang tên Embraer Lineage 1000E thuộc dòng Corporate chính là phiên bản nâng cấp từ chiếc Lineage 1000. Và nó được trình làng lần đầu tại triển lãm Singapore Airshow 2014.
Noi that xa xi ben trong chiec may bay co gia 820 ty dong-hinh-anh-1
Nội thất xa xỉ bên trong chiếc máy bay có giá 820 tỷ đồng.
Theo hãng cho biết, chữ "E" ở đây mang ý nghĩa gia tăng tầm bay (Extended Range) và nâng cấp nội thất (Enhanced Interior). Theo đó, phiên bản 1000e có tầm bay xa hơn 200 hải lý (375 km) so với phiên bản trước, đồng nghĩa kéo dài hành trình bay lên đến 4610 hải lý (8529 km) với sức chứa tối đa lên đến 19 hành khách trên cabin, vốn đủ chỗ cho hơn 90 người.
Noi that xa xi ben trong chiec may bay co gia 820 ty dong-hinh-anh-2
Nội thất xa xỉ bên trong chiếc máy bay có giá 820 tỷ đồng.
Không gian trong máy bay khá rộng rãi với chiều dài cơ sở 30 m, chiều cao thân gần 2 m và chiều rộng là 2,4 m (chưa tính phần cánh). Nội thất cabin được làm từ nhiều loại chất liệu sang trọng và cao cấp. Ngoài ra, khách hàng cón được lựa chọn nhiều chất liệu nội thất khác theo ý thích để tạo nên sự khác biệt cho chiếc máy bay của mình.
Noi that xa xi ben trong chiec may bay co gia 820 ty dong-hinh-anh-3
Nội thất xa xỉ bên trong chiếc máy bay có giá 820 tỷ đồng.
Không những thế, hành khách còn có thể tự tay điều khiển từ xa các tính năng như âm thanh, video, nhiệt độ, ánh sáng, độ mờ cửa sổ bằng iPad, nhờ hệ thống quản lý cabin và giải trí điện tử Honeywell s Ovation Select, tương thích tất cả các thiết bị điện tử của Apple. Ngoài ra, máy bay trang bị hệ thống giải trí HD công nghệ cao với đầu phát Bluray, màn hình LED 42 inch và hệ thống loa Surround 5.1.
Noi that xa xi ben trong chiec may bay co gia 820 ty dong-hinh-anh-4 
Embraer Lineage 1000E được trang bị hệ thống điện tử hàng không tiên tiến Honeywell Primus Epic. Một số công nghệ khác được tích hợp để đảm bảo tính an toàn bao gồm: hệ thống cảnh báo gần mặt đất cải tiến (EGPWS), hệ thống gợi ý và nhận biết đường băng (RAAS) và E2VS, hệ thống cải thiện tầm nhìn của Embraer với công nghệ hiển thị Head-Up Display (HUD) và Enhanced Vision System (EVS).
Noi that xa xi ben trong chiec may bay co gia 820 ty dong-hinh-anh-5 
Thậm chí, việc thưởng thức món ăn trên chiếc máy bay này cũng là một trải nghiệm đáng nói, với tất cả các món ăn đều được nấu và chuẩn bị bởi bếp trưởng 3 sao Michelin, và được phục vụ trên đồ gốm sứ Trung Quốc sang trọng. Trong nhà bếp còn có một máy làm cà phê Espresso và một chiếc máy rửa bát siêu đắt có giá 54.000 USD (1,2 tỷ đồng).
Noi that xa xi ben trong chiec may bay co gia 820 ty dong-hinh-anh-6
Noi that xa xi ben trong chiec may bay co gia 820 ty dong-hinh-anh-7
 
Dĩ nhiên, với tất cả các tính năng hiện đại và nội thất khủng như trên thì giá mua của Embraer Lineage 1000E là không hề rẻ. Trừ khi bạn là một chàng hoàng tử Trung Đông thì 52 triệu USD, có vẻ không là bao.
Noi that xa xi ben trong chiec may bay co gia 820 ty dong-hinh-anh-8 
Noi that xa xi ben trong chiec may bay co gia 820 ty dong-hinh-anh-9
Noi that xa xi ben trong chiec may bay co gia 820 ty dong-hinh-anh-10

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa dân thường không thể ngồi trên chiếc máy bay này, chỉ có điều mức giá thuê 1 giờ bay của nó lên đến 12,800 USD (> 260 triệu đồng). Không những thế, hãng không chấp nhuận các trường hợp mua vé 1 chiều.

Được biết, dòng mày bay này được hãng Embraer giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2007 và được quảng cáo là máy bay phản lực doanh nhân "ultra-large" với 19 ghế ngồi. Được biết, Lineage 1000 là một “biến thể” của mẫu Embraer 190, cũng là một phiên bản máy bay thương mai rất thành công của hãng.
 

Bảo Toàn (Theo Daily Mail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
một giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nội thất xa xỉ bên trong chiếc máy bay 820 tỷ đồng