Là biểu tượng của tình yêu, tự do và hòa bình, loài chim đã quyến rũ chúng ta từ thời xa xưa, và là niềm cảm hứng của các hãng đồng hồ trứ danh Thụy Sĩ. Harry Winston, Van Cleef &Arpel, Jaquet Droz hay mang đến ba mẫu đồng hồ cơ khí phức tạp có thể khiến loài chim hót líu lo.

Sống động những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ khắc họa loài chim

Một Thế Giới | 02/11/2015, 09:49

Là biểu tượng của tình yêu, tự do và hòa bình, loài chim đã quyến rũ chúng ta từ thời xa xưa, và là niềm cảm hứng của các hãng đồng hồ trứ danh Thụy Sĩ. Harry Winston, Van Cleef &Arpel, Jaquet Droz hay mang đến ba mẫu đồng hồ cơ khí phức tạp có thể khiến loài chim hót líu lo.


Charming Bird Jaquet Droz
Song dong nhung chiec dong ho Thuy Si khac hoa loai chim-hinh-anh-1
 

Với vỏ ngoài bằng vàng trắng hoặc vàng hồng 18k đường kính 47mm và gu thẩm mỹ hiện đại, đơn giản hóa với màu than đen và sự trong suốt, đồng hồ Charming Bird này ban đầu gây ấn tượng nhiều hơn là sự quyến rũ. Mặt kính đá sapphire hình vòm hội tụ ánh sáng cho thấy cơ chế hoạt động bên trong với những ống đá sapphire thu nhỏ, các pít - tông từ carbon. Mặt số nằm ở nửa trên của đồng hồ với 12 số La Mã chế tác từ bạch kim, kim giờ, phút làm từ thép khóa xanh không gỉ và một chú chim nép mình gọn gàng trong vòm kính sapphire. Nếu nhìn kĩ hơn sẽ nhận ra bộ lông và đầu được khảm cùng chiếc đuôi thật tinh tế, thanh tú nhờ các nét màu nhỏ xíu. Khi pit – tông bơm và dự trữ khí để tạo ra âm thanh, 3 đĩa răng vận hành theo một cơ chế phức tạp được kích hoạt bởi một nút bấm nằm ở hướng 2 giờ. Khi đó chú chim bừng tỉnh, quay ra, đóng mở mỏ, vỗ cánh và đuôi với ba tiếng sáo ngọt ngào. Chính tại thời khắc đó, không ai có thể chống lại sức quyến rũ của Charming Bird. Dây đeo da cá sấu được làm thủ công đi cùng với móc khóa bằng vàng. Đồng hồ có động cơ tự động lên cót bằng tay với cơ chế kích hoạt bằng nút bấm cùng hệ thống sáo từ đá sapphire. Động cơ automatic Jaquet Droz 615 mang lại 38 giờ năng lượng dự trữ. Jaquet Droz Charming Bird giới hạn số lượng 28 chiếc cho mỗi phiên bản.

Midnight Feathers Automatic của Harry Winston
Song dong nhung chiec dong ho Thuy Si khac hoa loai chim-hinh-anh-2
 

Harry Winston phô trương loại hình nghệ thuật khảm lông “Plumasserie” hiếm có với Midnight Feathers Automatic. Mẫu đồng hồ thể hiện sức mạnh, sự rắn rỏi và lòng dũng cảm nghệ thuật này chỉ chọn phần lông bên phải để đảm bào độ lấp lánh cũng như màu sắc đậm nét trước khi được chải mượt, là phẳng và tỉa để đưa vào thiết kế với mục đích tạo ra góc nhìn ba chiều.

Qua mặt kính sapphire, có thể nhìn thấy mặt đồng hồ được trang trí khảm hai màu nâu, đen làm từ lông ngỗng kết hợp vỏ vàng hồng 18k đường kính 42.5mm, cùng thiết kế mặt nhám Côtes de Genève và những cầu cắt vát. Mẫu đồng hồ này có khóa kẹp trên dây da cá sấu màu nâu và vỏ lưng bằng đá sapphie cùng động cơ tự lên dây cót với con lắc bằng khung có vân tròn, đây là phiên bản giới hạn 50 chiếc trên toàn thế giới.

Arpels Lady Arpels Cardinal Carmin
Song dong nhung chiec dong ho Thuy Si khac hoa loai chim-hinh-anh-3
 

Đồng hồ Arpels Lady Arpels Cardinal Carmin kết hợp bức tranh thu nhỏ đầu tiên trong nghệ thuật khảm lông vũ của Van Cleef & Arpel với các kĩ năng chạm khảm truyền thống, khảm đá cứng và nghệ thuật xếp đá. Một lần nữa, mặt đồng hồ thật lấp lánh nhờ bộ lông tự nhiên với mỗi chiếc lông được lựa chọn dựa vào màu sắc và cấu trúc của chúng. Nền khảm đá cứng càng làm nổi bật hiệu ứng ba chiều với chú chim cardinal lông đỏ thắm như đang vút bay lên trên những ngọn núi, thung lũng làm từ ngọc bích, carixit và thạch anh đỏ, tung cánh trên nền trời với sắc xanh của đá larimar và dòng sông làm từ kim cương. Mặt đồng hồ được bọc bằng vỏ vàng đường kính 38mm với viền và núm vặn nạm kim cương. Vỏ lưng bằng vàng được khảm họa tiết hình một chú chim. Mẫu thiết kề được hoàn thiện với dây đeo da cá sấu và khóa kẹp nạm kim cương cùng động cơ lên dây cót thủ công và được giới hạn chỉ 22 chiếc.

Frost Team/ Frost of London VN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
một giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sống động những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ khắc họa loài chim