Tuyển futsal Việt Nam sẽ ra quân trong ngày hôm nay và đối thủ của họ là đội bóng Malaysia. Cuộc đụng độ này được diễn ra trong khuôn khổ bảng A giải futsal châu Á.

Nối tiếp U.23, Futsal Việt Nam quyết tâm làm nên chuyện tại giải futsal châu Á 2018

Chiêu Dương ảnh Trương Tú | 01/02/2018, 09:20

Tuyển futsal Việt Nam sẽ ra quân trong ngày hôm nay và đối thủ của họ là đội bóng Malaysia. Cuộc đụng độ này được diễn ra trong khuôn khổ bảng A giải futsal châu Á.

Đây được xem là trận cầu tái diễn lại cuộc tranh tài ở vòng bán kết giải futsal vô địch ĐNA vừa qua. Và nócũng là cơ hội để thầy trò HLV Miguel Rodrigo đòi lại món nợ người Mã mà họ đã vay cách đây chưa đầy hai tháng.

Ông thầy người Tây Ban Nha của tuyển futsal Việt Nam tỏ ra rất tự tin mặc dù ông vẫn thừa nhận rằng binh đoàn của mình sẽ có một trận mở màn trước đối thủ đầy thách thức.

“Chúng tôi có ba tuần để chuẩn bị cho giải đấu châu lục này. Đội bóng đã đến Nhật một tuần và đã đá giao hữu với họ. Mục tiêu mà tuyển Futsan đặt ra là vào vòng sau, nhưng chúng tôi phải cẩn trọng.

Trong vài năm gầy đây, môn bóng đá này được phát triển rất mạnh ở khu vực ĐNA. Nếu như Việt Nam ngày càng tiệm cận với Futsal Thái Lan thì các nước như Malaysia, Myanmar lẫn Indonesia cũng dần mạnh lên như chúng ta” HLV Miguel Rodrigo cho biết.

Chiến lược gia này cũng thừa nhận rằng làn sóng ăn mừng ở Việt Nam sau chiến tích lịch sử tại U.23 châu Á cũng gây ra không ít áp lực cho đội của ông nhưng ông cho biết rằng đội tuyển futsal Việt Nam phải tập trung.

“Cả nước đều nói về đội tuyển U23 Việt Nam. Đó không phải là áp lực, nhưng là một thách thức, một thách thức không nhỏ bởi tất cả các đối thủ ở bảng đấu này đều rất mạnh và đầy tham vọng. Thêm vào đó, mọi thứ đều có thể xảy ra ở môn futsal”, nhà cầm quân tuyển VN chia sẻ.

Malaysia đã giành chiến thắng 5-1 trước Việt Nam tại bán kết Giải vô địch Futsal Đông Nam Á vào tháng 11 vừa qua, nhưng HLV Chiew Chun Yong không để tâm tới quá khứ và đang hướng tới trận đấu tới khi ông cho rằng trận mở màn là trận quan trọng nhất.

“Trận đấu đầu tiên luôn đóng vai trò quan trọng, nó đóng vai trò tạo động lực. Tôi luôn nói với các cầu thủ của mình rằng lịch sử đối đầu chẳng có giá trị gì ở thì hiện tại cà. Nó chỉ là những con số để tham khảo.

Khi chúng tôi đụng độ Việt Nam vào chiều nay, đó là một trận đấu hoàn toàn khác. Họ là một đội bóng tốt được dẫn dắt bởi một HLV giỏi và được đầu tư rất bài bản, vậy nên đó không phải là trận đấu dễ dàng”, cựu tuyển thủ futsal Malaysia cho biết.

VCK futsal châu Á 2018 sẽ diễn ra từ ngày 1.2 đến 11.2.2018 và sự tham dự của 16 đội tuyển và được chia làm bốn bảng. Với tư cách là đội bóng lọt vào bán kết giải trước, đội tuyển futsal Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 và sẽ so tài với chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa, Malaysia và Bahrain ở bảng A. Các đội nhất nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào tứ kết.

Trong trận ra quân diễn ra ngày hôm nay, 1.2, ĐT Việt Nam sẽ tái ngộ đối thủ nhiều duyên nợ Malaysia. Thầy trò HLV Miguel Rodrigo sau đó gặp Bahrain vào ngày 3.2 và chạm trán đội chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa vào ngày 5.2. Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ 30.

C.D

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nối tiếp U.23, Futsal Việt Nam quyết tâm làm nên chuyện tại giải futsal châu Á 2018