Trong cuộc nói chuyện với người hâm mộ sau khi cùng các học trò làm nên một chiến tích phi thường tại VCK U.23 châu Á, HLV Park Hang-seo đã phải “nói lại cho rõ” khi một số tờ báo Hàn Quốc đưa tin sai sự thật.

Sự thật về mâu thuẫn giữa Quang Hải và HLV Park Hang-seo

Duy Nam | 31/01/2018, 09:16

Trong cuộc nói chuyện với người hâm mộ sau khi cùng các học trò làm nên một chiến tích phi thường tại VCK U.23 châu Á, HLV Park Hang-seo đã phải “nói lại cho rõ” khi một số tờ báo Hàn Quốc đưa tin sai sự thật.

Nói về quá trình tập luyện và thi đấu để gây nên cơn địa chấn toàn châu Á, nhà cầm quân người Hàn có chia sẻ một thông tin mà ông cho rằng báo chí ở đất nước ông viết không đúng hoặc cố tình tạo sự thu hút của độc giả khi loan tin về nội tình U.23 tuyển Việt Nam.

“Báo chí Hàn Quốc đã đưa tin không đúng hoặc họ cố tình viết sai sự thật để gây chia rẽ giữa tôi và Quang Hải”, thầy Park trong buổi giao lưu trực tuyến.

“Tôi không biết họ lấy thông tin từ đâu khi viết rằng các cầu thủ của tôi, cụ thể là Quang Hải than vãn với BHL chúng tôi rằng cậu ấy quá mệt mỏi sau các buổi tập của đội.

Nguồn tin này chắc có lẽ họ dịch lại từ các trang báo điện tử Việt Nam”, thuyền trưởng tuyển U.23 nói thêm.

“Trong các buổi tập của đội, để khơi gợi ý chí và tinh thần thi đấu của các học trò, tôi có nói với họ rằng quần áo, giày dép và phí sinh hoạt của chúng ta là tiền của người dân đóng góp. Nếu đá không được thì về nhà cho nhanh”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Về phần mình, tiền vệ ngôi sao Quang Hải, người ghi nhiều bàn thắng nhất trong giải đấu vừa qua cho biết:

“Thật ra, sau trận hoà không bàn thắng nghẹt thở trước Syria ở trận đấu sau cùng của vòng bảng. Tôi có nói với báo chí rằng mình và đồng đội mệt. Nhưng đây là sự mệt mỏi của 90 phút chiến đấu chống lại đội bóng Tây Á.

Nếu thất bại trong trận đấu đó, U.23 Việt Nam không chắc sẽ có vé vào vòng trong”, cầu thủ trẻ đang khoác áo Hà Nội FC chia sẻ.

Đến đây thì sự việc được sáng tỏ rõ ràng. Nhưng thầy Park vẫn muốn trêu đùa học trò cưng Quang Hải khi nói với tiền vệ này:

“Thì ra là vậy nên báo chí mới có lí do hiểu nhầm mối quan hệ giữa tôi và cậu. Giờ đây, cậu là nguyên nhân gây mâu thuẫn giữa tôi và báo chí Hàn Quốc. Tôi mà bị đuổi về quê nhà là Hải phải chịu trách nhiệm đấy”, thầy Park vui vẻ nói với Quang Hải trong cuộc giao lưu.

Chưa hiểu lắm ý trêu đùa của ông thầy, cựu tuyển thủ U.20 Việt Nam ngơ ngác khi hỏi lại ông thầy:

“Sao cháu phải có trách nhiệm ạ?".

Việc U.23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U.23 châu Á bằng chiếc vé vớt và đi đến tận trận chung kết của giải đã gây rất nhiều bất ngờ không những cho những nhà chuyên môn và người hâm mộ trong nước mà nó còn làm kinh ngạc thế giới túc cầu cả khu vực ĐNA lẫn châu Á.

Thành công này của đội bóng Sao Vàng là sức mạnh của cả một tập thể nhưng kiến trúc sư của nó là công sức của HLV Park Hang-seo.

Trong buổi nói chuyện này, người ủng hộ bóng đá nước nhà đã lo sợ ông thầy 60 tuổi sẽ nói lời chia tay tuyển VN khi có ai đó mời ông làm việc với mức lương cao hơn nhiều lần so với số tiền mà LĐBĐ VN trả cho ông.

Nói về vấn đề này, nhà cầm quân người Hàn Quốc vui vẻ khẳng định mình sẽ còn gắng bó dài lâu với đội bóng áo đỏ Sao Vàng cho đến khi kết thúc hợp đồng vì lòng tự trọng và truyền thống của người phương Đông.

Duy Nam (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật về mâu thuẫn giữa Quang Hải và HLV Park Hang-seo