Thay vì nuôi cá trê trắng hay cá trê vàng như bao hộ dân khác, 1 nông dân ở Cần Thơ lại nuôi 20 con cá trê có màu rất “lạ”.

Nông dân Cần Thơ nuôi cá trê 'lạ'

15/02/2017, 11:42

Thay vì nuôi cá trê trắng hay cá trê vàng như bao hộ dân khác, 1 nông dân ở Cần Thơ lại nuôi 20 con cá trê có màu rất “lạ”.

Anh Lê Trung Tín cầm con cá trê lạ trên tay

“Trước đây, tôi có đàn cá trê khoảng 6 tấn phải xuất bán. Do thấy có nhiều con màu hồng phấn trong đàn nên đã giữ lại 20 con và nuôi tới bây giờ”, anh Lê Trung Tín, chủ nhân của 20 con cá trê “lạ” nói.

“Do thấy lạ mắt nên tôi quyết định nuôi coi chơi chứ chưa muốn bán. Bản thân tôi cũng không biết tại sao 20 con cá này xuất hiện trong vèo nuôi cá của gia đình”, anh Tín nói thêm.

Con cá trê có màu khá lạ

Anh Tín là Chi hội trưởng Hội Nông dân khu vực 1 (khu vực Cồn Sơn, P.Bùi Hữu Nghĩa, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ). Anh Tín nói bản thân anh có nhiều năm kinh nghiệm nuôi cá nhưng chưa bao giờ thấy loại cá trê có màu “lạ” như vậy.

Thân hình những con cá này vẫn như cá trê bình thường

Thay vì toàn thân màu đen, bụng có màu vàng nghệ thì những con cá anh Tín đang nuôi lại có màu hồng phấn. 20 con cá trê này đã đạt từ 0,5-3 kg/con.

Cá nuôi trong vèo

Ở miền Tây có nhiều người nuôi cá trê. Tuy nhiên, loại cá trê màu hồng giống của anh Tín thì hầu như không có. Một số chuyên gia nhận định, nhiều khả năng những con cá trê này bị đột biến trong quá trình sinh trưởng và không phải là dạng sinh vật lạ ngoại lai.

Gần đây, một số người ở miền Tây cũng bắt được một vài con cá rô có màu vàng lạ như trên.

Thanh Tín

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
37 phút trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nông dân Cần Thơ nuôi cá trê 'lạ'