Ngày 24.4, Trại giam T30 Chí Hòa cho biết, đơn rút kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Võ Quỳnh Trang, 27 tuổi, về tội "Giết người", "Hành hạ người khác" đang được chuyển cho TAND Cấp cao tại TP.HCM.

Nóng: Trước phiên phúc thẩm, Nguyễn Võ Quỳnh Trang rút kháng cáo, chấp nhận án tử hình

P.V | 24/04/2023, 17:30

Ngày 24.4, Trại giam T30 Chí Hòa cho biết, đơn rút kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Võ Quỳnh Trang, 27 tuổi, về tội "Giết người", "Hành hạ người khác" đang được chuyển cho TAND Cấp cao tại TP.HCM.

Quyết định này của Trang được đưa ra trước phiên phúc thẩm (28.4) vài ngày. Lý do bị cáo rút kháng cáo chưa được luật sư, trại giam công bố. Trong khi đó, phía tòa phúc thẩm cho biết đã nhận được thông báo từ trại giam về việc Trang rút kháng cáo, còn văn bản "phải 2-3 ngày mới nhận được".

nguoidan.jpg
Người dân mang hoa trắng đến phiên tòa xét xử Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái 

Trong phiên xử sơ thẩm trước đó, TAND TP.HCM đã tuyên Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội giết người, 3 năm tù về tội hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Tuyên phạt Nguyễn Kim Trung Thái 3 năm tù về tội hành hạ người khác, 5 năm tù về tội che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

Sau đó, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang cũng đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Trong đơn kháng cáo viết tay, bị cáo Trang nêu ngắn gọn: "Tôi nhận thấy mức án trên là quá nặng so với hành vi phạm tội của mình nên viết đơn này kính xin TAND Cấp cao tại TP.HCM xem xét giảm nhẹ hình phạt".

Như vậy, vào ngày 28.4 tới, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "Giết người", "Hành hạ người khác".

Tòa phúc thẩm cũng xét kháng cáo của luật sư bảo vệ cho gia đình bé Vân An, về đề nghị hủy án sơ thẩm, điều tra Nguyễn Kim Trung Thái (cha bé Vân An) phạm tội "Giết người" với vai trò đồng phạm của Trang. Quan điểm này cũng được nêu trong quá trình điều tra và xét xử sơ thẩm.

Ngoài ra, Tòa phúc thẩm sẽ triệu tập 5 người làm chứng và 2 giám định viên để phục vụ cho việc xét kháng cáo của gia đình bé Vân An và bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Những người này từng được Tòa sơ thẩm triệu tập nhưng chỉ có nhân viên bảo vệ có mặt.

Theo cáo trạng, từ tháng 9.2020, sau khi ly hôn, Nguyễn Kim Trung Thái nuôi bé Vân An và sống như vợ chồng với Trang tại chung cư Sai Gon Pearl (quận Bình Thạnh). Do cha mẹ Thái không đồng ý cho kết hôn, Thái cũng không muốn có thêm con nên Trang luôn ghen tuông, tức tối. Từ tháng 10.2021, trong thời gian được Thái giao việc chăm sóc Vân An (bé học trực tuyến tại nhà), Trang nhiều lần đánh đập bé.

Từ ngày 7 đến 22.12.2021, Trang đã liên tục dùng roi mây, cây gỗ đánh bé An. Có lần, Trang không cho An mặc quần áo, bắt quỳ gối, giơ hai tay lên cao cho mình đánh; nhốt vào chuồng chó hoặc bắt cháu quỳ gối để học bài trong nhiều giờ. Khuya 10.12.2021 đến hơn 2h sáng hôm sau, Trang và Thái thay nhau hành hạ và đánh vào vùng trọng yếu của cô bé. Riêng ngày 21.12.2021, từ 14h đến 18h, Trang liên tục đánh bé An bằng cây gỗ, đạp vào người... khiến bé An bất tỉnh, sau đó tử vong.

HĐXX sơ thẩm nhận định, hành vi của Trang là quá tàn ác đối với người lệ thuộc mình, mất nhân tính, thực hiện vì động cơ đê hèn, có tính chất côn đồ, phạm tội với trẻ em... nên tuyên phạt bị cáo mức án tử hình về tội Giết người. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nóng: Trước phiên phúc thẩm, Nguyễn Võ Quỳnh Trang rút kháng cáo, chấp nhận án tử hình