NSND Anh Tú cho biết anh có đóng góp ý kiến cho nhà trường việc mời người chấm thi, nhưng không có chuyện anh o ép chị Hồng Nhung - vợ nghệ sĩ Xuân Bắc.

NSND Anh Tú chính thức lên tiếng về việc vợ Xuân Bắc tố cáo anh chèn ép tại trường

Hải Yến | 13/09/2017, 06:35

NSND Anh Tú cho biết anh có đóng góp ý kiến cho nhà trường việc mời người chấm thi, nhưng không có chuyện anh o ép chị Hồng Nhung - vợ nghệ sĩ Xuân Bắc.

Chị Nguyễn Hồng Nhung - Giảng viên trường Cao đẳng văn hoá nghệ thuật Hà Nội - bất ngờ tung video livestream trên trang cá nhân nói về bức xúc khi bị dồn ép tại nơi làm việc và không ngại nêu tên NSND Anh Tú chính là người chèn ép cô.
Ngay ở đầu video, chị Nhung giãi bày: “Chắc mọi người thấy lạ khi nhìn thấy thần thái của mình rất gầy. Mình cũng chịu đựng rất lâu rồi, hôm nay mới bắt buộc phải làm điều như thế này”.

Trong suốt 35 phút chia sẻ, chia sẻ của vợ NSƯT Xuân Bắc liên tục ngắt quãng vì những cơn nức nở nghẹn ngào. Sở dĩ chị đi đến quyết định công khai tất cả sự việc vì “đã lên tới đỉnh điểm của chịu đựng”. Điều khiến chị Nhung uất ức, liên quan tới việc giảng dạy tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội - nơi chị làm giảng viên. Đáng chú ý, vợ Xuân Bắc tố người làm cộng tác viên giảng dạy tại trường đã can thiệp, tác động đến Ban giám hiệu nhà trường khiến chị không được ngồi trong ban chấm thi tốt nghiệp năm 2016 - 2017.

Vợ NSƯT Xuân Bắc: "Quan hệ chồng tôi và Anh Tú tốt đẹp, sao Anh Tú chèn ép tôi?"

Hồng Nhung nức nở chia sẻ: "Tôi không biết lý do tại làm sao, nhưng khi được hỏi ra thìđây là chỉ đạo của ban giám hiệu. Nhưng khi tôi tìm hiểu thì không phải là chỉ đạo của ban giám hiệu mà có sự can thiệp của cộng tác viên".

Theo chia sẻ của Hồng Nhung, người o ép, tác động đến nhà trường không cho chị chấm thi không ai khác chính là NSND Anh Tú, đồng nghiệp với nghệ sĩ Xuân Bắc tại Nhà hát kịch Việt Nam và cùng đảm nhận vai trò Phó Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam giống Xuân Bắc. Vợ nghệ sĩ Xuân Bắc còn chia sẻ, có bằng chứng cho thấy sự tác động này của nghệ sĩ Anh Tú đến nhà trường và nghi ngờ đây là sự tư thù cá nhân. Hồng Nhung chia sẻ: "Nghệ sĩ Anh Tú đã o ép nhà trường nếu để tôi chấm thi sẽ không cho sinh viên của tôi thi tốt nghiệp".

Hồng Nhung bức xúc, chị thấy buồn vì cách xử lý của nhà trường bởi chị đã có 14 năm gắn bó với khoa Sân khấu, nhưng đến nay chị đang dần bị gạt ra khỏi nơi chị gắn bó. Nếu chị giận nhà trường 7 phần thì giận nghệ sĩ Anh Tú 3 phần.

Trước những lời "tố" của chị Hồng Nhung, NSND Anh Tú đã lên tiếng phủ nhận chuyện o ép, tác động đến nhà trường không cho chị Hồng Nhung chấm thi. NSND Anh Tú đã khẳng định: "Tôi từng góp ý với nhà trường về công tác chấm thi vì nhận thấy việc tuyển sinh tại trường ngày càng kém đi bởi nhiều sinh viên lựa chọn thi thẳng vào đại học chứ không thi trường cao đẳng. Do vậy, cần phải tận dụng cơ hội quảng bá cho nhà trường. Theo đó, việc chấm thi nên mời những nghệ sĩ lão làng có uy tín, ví dụ như: NSND Lê Khanh, NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trần Đức.... Đấy là góp ý, còn việc quyết định thế nào là tùy ở nhà trường. Chắc bạn Nhung đã hiểu sai ý của tôi".

Nghệ sĩ Anh Tú cũng chia sẻ, ngoài việc giảng dạy tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội, anh còn tham gia giảng dạy tại một trường sân khấu khác.

Vợ NSƯT Xuân Bắc bật khóc khi kể về nỗi uất ức tại nơi mình đang công tác

"Tôi không ăn lương của nhà trường mà chỉ làm cộng tác giảng dạy, được mời, thấy phù hợp thì tôi nhận lời. Tôi không cạnh tranh gì với Hồng Nhung để o ép cô ấy. Có chăng tôi và Hồng Nhung đều có chung tâm huyết với sinh viên của mình".

Khi được hỏi vềviệc liệu có chủ động liên hệ với Xuân Bắc hay chị Hồng Nhung để tháo gỡ những hiểu lầm không đáng có này hay hay không, NSND Anh Tú cho biết: "Tôi có làm gì đâu mà phải làm những chuyện ấy.Mọi người đều phải chịu trách nhiệm với những cái của mình thôi. Tôi nghĩ trong chuyện này Nhà trường nên đứng ra vì Nhung là cán bộ của Nhà trường và cô ấy nên có trách nhiệm trong những lời nói của mình".

Trước lùm xùm với vợ nghệ sĩ Xuân Bắc, chia sẻ về mối quan hệ với đồng nghiệp Xuân Bắc tại Nhà hát Kịch Việt Nam, nghệ sĩ Anh Tú bày tỏ: "Giữa chúng tôi không có vấn đề gì, vợ chồng Xuân Bắc dịp Tết còn đến nhà tôi chơi. Tôi nghĩ Xuân Bắc là người đủ trưởng thành, chín chắn. Với tôi mọi chuyện đơn giản, đó là công việc, có năm nhà trường mời tôi, có năm không mời".

Liên lạc với nghệ sĩ Xuân Bắc về vấn đề này, Xuân Bắc đã từ chối bình luận về sự việc mà anh chỉ gửi lời động viên, yêu thương đến vợ của mình.

Đến cuối ngày, phóng viên cố gắng tìm cách liên lạc với trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội - nơi vợ Xuân Bắc đang công tác - nhưng hiệu trưởng nhà trường là ca sĩ - NSƯT Minh Ánh đã tắt máy. Liên lạc tới phòng hành chính thì nhà trường cho biết không tìm hiểu sâu về sự việc, phóng viên cứ để lại câu hỏi và nhà trường sẽ trả lời sau.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSND Anh Tú chính thức lên tiếng về việc vợ Xuân Bắc tố cáo anh chèn ép tại trường