NSƯT Ngọc Huyền vừa phát hành chuỗi ca khúc về nhạc thiền, nhạc Phật trên kênh YouTube cá nhân. Nữ nghệ sĩ đầu tư ghi hình chỉn chu, đi đến những thắng cảnh đẹp như chùa, biển quay hình.

NSƯT Ngọc Huyền chia sẻ về con đường hát nhạc Phật

Dạ Thảo - Ảnh: Châu Trần | 21/05/2023, 10:15

NSƯT Ngọc Huyền vừa phát hành chuỗi ca khúc về nhạc thiền, nhạc Phật trên kênh YouTube cá nhân. Nữ nghệ sĩ đầu tư ghi hình chỉn chu, đi đến những thắng cảnh đẹp như chùa, biển quay hình.

Sau thành công của tuyển tập ca khúc nhạc Phật "Hương đức hạnh", NSƯT Ngọc Huyền đã đầu tư lớn cho video ca nhạc "Hương đức hạnh 2". Đồng hành cùng nữ nghệ sĩ xuyên suốt chương trình là MC Vũ Mạnh Cường.

Nữ nghệ sĩ đã đầu tư ghi hình chỉn chu, mặc series áo dài nền nã để ghi hình ở những thắng cảnh đẹp như chùa, biển. Ngay từ khi còn nhỏ, Ngọc Huyền đã rất thích tìm hiểu về đạo Phật. Tư tưởng từ bi, nhân ái của Phật giáo đã có ảnh hưởng rất nhiều đến quan điểm sống cũng như những việc làm thường nhật của cô. Đồng hành cùng các dự án thiện nguyện, Ngọc Huyền mong muốn lan tỏa âm nhạc Phật giáo, gieo điều thiện, tìm sự bình yên trong tâm hồn…

345678151_1207585093287179_3114463258402496299_n.jpg
Nghệ sĩ Ngọc Huyền ra mắt "Hương đức hạnh 2"

Mở đầu cho chuỗi ca khúc lần này là bài "Lắng nghe". NSƯT Ngọc Huyền giải thích: "Ông bà ta thường nói lắng nghe nhiều hơn nói, mọi đau khổ, mọi oán trách, tổn thương trong cuộc đời này đều từ miệng mà ra nên mới có khẩu nghiệp, chứ đâu có nhĩ nghiệp. Chỉ cần mình lắng nghe, hiểu rõ hơn chính bản thân, lắng nghe thiên nhiên, cảnh vật, những thứ mà ta cho là vô tri, nhưng chúng ta thử lắng nghe được chúng sẽ nhận được sự lợi lạc".

Theo Phật giáo, một loại siêu hương, thơm ngát cả trời đất, ngây ngất mọi tâm hồn, bay muôn nơi mà chẳng nương vào gió, không nhạt nhòa theo thời gian và cũng chẳng tan loãng trong không gian. Đó là hương thơm của đức hạnh. Danh thơm, tiếng lành của một người con Phật chân chính được ca ngợi, đồn xa. Khi một người phát tâm quay về sống nương tựa Tam bảo, giữ gìn năm giới, thực hành các hạnh lành, tránh xa những điều xấu ác đồng thời nhân ái với mọi người thì tự thân người ấy tỏa ra hương thơm đức hạnh, bay khắp muôn phương. Ngọc Huyền mong muốn lan tỏa những ca khúc từng giúp bản thân an lạc và vui sống đến mọi người.

hdh-1(1).jpg
Nghệ sĩ Ngọc Huyền kể chuyện khi quay "Hương đức hạnh 2"

Trong đoạn đối thoại với MC, Ngọc Huyền hỏi Vũ Mạnh Cường khi bế tắc trong cuộc sống, khi bị người ta hiểu lầm hay nói không đúng, nói xấu thì anh sẽ làm gì? Nam MC Vũ Mạnh Cường đáp: "Chị Ngọc Huyền chắc cũng trải qua mà. Miệng của người đời mà, mình mặc kệ thôi?". Khi được Vũ Mạnh Cường hỏi ngược lại, Ngọc Huyền trả lời một cách đơn giản: "Người con Phật khi gặp những điều không vui sẽ niệm Phật, niệm rồi sẽ thôi buồn. Sự nhiệm màu của niệm Phật giúp mình tâm an".

Nghệ sĩ Ngọc Huyền vừa phát hành chuỗi ca khúc về nhạc thiền, nhạc Phật

Nữ nghệ sĩ của Tiếng trống Mê Linh cũng lý giải vì sao cô tìm đến nhạc thiền nhạc Phật: "Khi còn bé Ngọc Huyền đã thích học thiền, tự mình đi tìm hiểu, nhận sách sư cô Trí Hải về đọc. Bố mẹ nói cho Ngọc Huyền quy y từ mới sinh. Hai con Hà Tiên, Hà Nam hướng Phật theo mẹ, riêng Hà Tiên có thể tụng kinh theo tôi. Năm 2017, tôi có duyên được gặp thầy Thích Pháp Hòa ở Canada cùng Nguyễn Lê Bá Thắng, Hòa Hiệp, từ đó tôi hát nhạc Phật. Mỗi ngày nghe và tụng như thế giúp tâm không bị lệch lạc".

Ngọc Huyền cũng kể những khó khăn khi quay những thước phim dài đến hơn 1 tiếng rưỡi. Do sản phẩm không có nhà tài trợ, Ngọc Huyền phải bay đi bay lại từ nước ngoài về Việt Nam thực hiện, tiền túi tự bỏ ra với mong muốn mình làm dòng nhạc Phật giáo lưu truyền cho các thế hệ đời sau, mang tiếng hát lời ca lan tỏa sự an lạc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSƯT Ngọc Huyền chia sẻ về con đường hát nhạc Phật