Năm nay, tại phía Nam chỉ có hai sân khấu đầu tư cho chương trình thiếu nhi một cách nghiêm túc là Idecaf và sân khấu Trịnh Kim Chi.

NSƯT Trịnh Kim Chi quyết dựng kịch thiếu nhi dù phải bù lỗ

nguyen huy | 19/05/2018, 06:05

Năm nay, tại phía Nam chỉ có hai sân khấu đầu tư cho chương trình thiếu nhi một cách nghiêm túc là Idecaf và sân khấu Trịnh Kim Chi.

Mùa hè là mùa của trẻ nhỏ. Vào thời điểm này các em cần được thư giãn sau nhiều tháng học tập căng thẳng. Kịch nghệ dành cho tuổi nhỏ là một trong những loại hình giải trí mà các em ưa thích. Tuy nhiên, để dựng kịch đúng tâm lý và thu hút các em là điều không đơn giản. Vì vậy, ngoại trừ IDECAF, nhiều sân khấu đã cố gắng nhưng không thành công. Biết rõ điều đó nhưng bà bầu Trịnh Kim Chi vẫn quyết tâm đầu tư với hy vọng mang đến giây phút vui nhộn và ý nghĩa cho các em.



Năm nay, sân khấu Trịnh Kim Chi sẽ dựng vở Tiên Hắc Ám, vở kịch phỏng theo cuốn phim dành cho thiếu nhi rất nổi tiếng của Hollywood. Theo đó, Trịnh Kim Chi sẽ hoá thân vào nhân vật Tiên Hắc Ám có vẻ ngoài rất phản diện. Qua nhân vật của mình, chị muốn gửi đi thông điệp là bài học giúp trẻ phân biệt cái gì là tốt, cái gì là xấu. Vở diễn cũng được dàn dựng tạo nên không khí vui nhộn và náo nhiệt.

NSUT Trịnh Kim Chi cho biết: trước khi thành lập sân khấu, vào các dịp hè, tôi tập hợp anh em nghệ sỹ diễn phục vụ cho các bạn nhỏ ở nhà mở và mái ấm. Chúng tôi rất xúc động nhìn thấy nụ cười hồn nhiên của các em. Từ đây, tôi tâm niệm sẽ phục vụ các bé tốt hơn khi có điều kiện thuận lợi. Khi thành lập sân khấu, tôi đã thực hiện ước nguyện này. Năm ngoái tôi cũng làm kịch thiếu nhi. Dù tiền bán vé không đủ bù tiền đầu tư nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục. Năm nay nếu chưa thu hút được số lượng khán giả nhí nhiều như mong đợi, thì năm sau chúng tôi vẫn cố gắng làm tốt hơn. Lý do vì tôi yêu trẻ nhỏ một cách mãnh liệt”.

Nguyễn Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSƯT Trịnh Kim Chi quyết dựng kịch thiếu nhi dù phải bù lỗ