Trước hoàn cảnh khó khăn và bệnh tật đang phải điều trị của nghệ sĩ Hoàng Lan, NSƯT Trịnh Kim Chi đã đến thăm hỏi, tặng quà và tiền từ thiện, kêu gọi giúp đỡ bà.

NSƯT Trịnh Kim Chi trao gần 64 triệu đồng từ thiện giúp đỡ nghệ sĩ Hoàng Lan điều trị bệnh

Nguyễn Huy | 15/11/2021, 12:08

Trước hoàn cảnh khó khăn và bệnh tật đang phải điều trị của nghệ sĩ Hoàng Lan, NSƯT Trịnh Kim Chi đã đến thăm hỏi, tặng quà và tiền từ thiện, kêu gọi giúp đỡ bà.

Thời gian vừa qua, giới nghệ sĩ bị áp lực rất lớn về sự minh bạch trong công việc từ thiện từ công chúng. Điều này khiến cho nhiều nghệ sĩ thường làm từ thiện đắn đo và cẩn trọng hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó, có nhiều nghệ sĩ ngay từ đầu đã biết cách làm công việc thiện nguyện một cách khoa học và minh bạch nên vẫn bình tâm đi qua mọi biến động, NSƯT Trịnh Kim Chi là một trong số đó.

Mới đây, NSƯT Trịnh Kim Chi đã đến thăm nghệ sĩ Hoàng Lan đã bệnh nặng (Parkinson, tiểu đường, cột sống) nhiều năm qua. Chị đã trao cho đồng nghiệp tiền bối số tiền 63.841.027 đồng, cùng gạo và đường sữa.

tkc-2-.jpg
NSƯT Trịnh Kim Chi đến thăm hỏi và tặng quà, tiền hỗ trợ cho nghệ sĩ Hoàng Lan

Theo nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, hiện tại, bà Hoàng Lan đang tìm một chỗ thuê mới chi phí thấp vì chỗ ở hiện tại giá khá cao (5 triệu đồng/tháng). Dù chủ nhà cũng có giảm tiền song bà không thể cầm cự được vì còn phải tốn nhiều tiền cho thuốc men, ăn uống,...

Trước đó, NSƯT Trịnh Kim Chi đã trao 7 đợt với số tiền là 340.881.000 triệu đồng. Trước sau hai đợt tổng số tiền được trao là 404.722.027. Tất cả số tiền này là tiền riêng của NSƯT Trịnh Kim Chi, anh chị em nghệ sĩ và mạnh thường quân đóng góp.

Trịnh Kim Chi cho biết: “Trong giới nghệ sĩ của chúng tôi, rất nhiều người lúc đương thời nổi tiếng nhưng không dư giả về tiền bạc. Khi có tuổi bị bệnh tật gặp rất nhiều khó khăn, mà chị Hoàng Lan là một trong số đó. Chị ngã bệnh lúc không có người thân bên cạnh, tất cả nhờ vào tình yêu thương của khán giả và anh chị em nghệ sĩ. Trong khả năng của mình, tôi cố gắng làm tốt nhất để giảm bớt khó khăn cho chị”.

tkc-1-.jpg
Trịnh Kim Chi là một trong số những nghệ sĩ trong đợt dịch vừa qua đã vận động và quyên góp giúp đỡ cho nhiều nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn. 

NSƯT Trịnh Kim Chi với vai trò Phó Chủ tịch hội sân khấu TP.HCM, trong mùa dịch vừa rồi, đã vận động quyên góp giúp đỡ cho rất nhiều nghệ sĩ gặp khó khăn. Trước đó, hằng năm, trong tư cách cá nhân chị cũng đã chia sẻ với nhiều trẻ em nghèo miền quê và người già cơ nhỡ. Tất cả các hoạt động thiện nguyện của chị đều được kế toán chi tiết và công bố rõ ràng. Chính vì điều này, chị nhận được sự quý mến của đồng nghiệp và khán giả hâm mộ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSƯT Trịnh Kim Chi trao gần 64 triệu đồng từ thiện giúp đỡ nghệ sĩ Hoàng Lan điều trị bệnh