Quốc Cơ – Quốc Nghiệp vừa nhận lời mời sang Tây Ban Nha để lập kỷ lục Guinness mới với tiết mục chồng đầu giữ thăng bằng vượt qua 100 bậc thang trong thời gian ngắn nhất.

Quốc Cơ và Quốc Nghiệp được mời sang Tây Ban Nha để lập kỷ lục mới

Nhật Hạ | 14/11/2021, 12:50

Quốc Cơ – Quốc Nghiệp vừa nhận lời mời sang Tây Ban Nha để lập kỷ lục Guinness mới với tiết mục chồng đầu giữ thăng bằng vượt qua 100 bậc thang trong thời gian ngắn nhất.

Trong thư từ Tây Ban Nha gởi cho Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM, Nhà hát nghệ thuật Phương Nam, lời mời được gửi đích danh anh em nhà Giang (Giang Quốc Cơ - Giang Quốc Nghiệp) sang nước này để phá kỷ lục thế giới, mục giữ thăng bằng một người trên đầu và leo liên tục trên những bậc thang.

Việc xác lập kỷ lục mới này sẽ được tổ chức tại cầu thang nhà thờ Girona ở Tây Ban Nha vào ngày 23.12.

Theo Quốc Cơ, hai anh em đã nhận thư mời gần 2 tuần nay và suy nghĩ rất nhiều vì dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, cả hai đều nghĩ rằng đây là cơ hội quý không nên vuột mất nên họ đã nỗ lực tập luyện mỗi ngày.

Theo như kế hoạch, giữa tháng 12, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp sẽ bay sang Tây Ban Nha.

Quốc Nghiệp cũng cho biết thêm, để chuẩn bị cho sự kiện này, hai tuần qua, hai anh em đã bắt đầu tập luyện nhẹ với nhau. Vì lâu ngày không tập nên những ngày đầu tập lại, mọi thứ đều rất khó khăn. Nhưng ở thời điểm hiện tại, mọi thứ đã bắt đầu vào nhịp. Từ nay cho đến ngày lên đường sang Tây Ban Nha, cả hai sẽ có hơn 30 ngày để tập luyện và chuẩn bị mọi thứ.

quocco.jpg

Trước đó, vào năm 2016, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã phá kỷ lục Guinness với tiết mục chồng đầu giữ thăng bằng bước qua 90 bậc thang của Nhà thờ Girona trong vòng 52 giây. Sự kiện này từng gây tiếng vang và được hàng loạt báo chí của thế giới ca ngợi. Như vậy, lần này họ sẽ phải phá vỡ kỷ lục do chính mình đã lập nên từ 5 năm trước tại cùng một địa điểm.

Ngoài kỷ lục thế giới được xác lập năm 2016 tại Tây Ban Nha, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp hiện còn sở hữu kỷ lục thế giới năm 2018 tại Ý, mục bịt mắt chồng đầu đi xuống và đi ngược lên 10 bậc thang trong vòng 53,97 giây.

Tháng 6.2018, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cũng là nhóm thí sinh duy nhất không phải là người Anh, lọt vào đêm chung kết của Britain's Got Talent (mùa 12). Tuy chỉ đứng trong top 5 đêm chung kết nhưng Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã giành được 9,5% số phiếu bình chọn của khán giả.

Ngoài ra, tại Việt Nam, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cũng có thêm một kỷ lục nữa đó là Nghệ sĩ Ưu tú trẻ nhất Việt Nam. Quốc Cơ được phong tặng năm 28 tuổi, Quốc Nghiệp năm 26 tuổi. Mới đây, Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân cho hai anh em "hoàng tử xiếc".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc Cơ và Quốc Nghiệp được mời sang Tây Ban Nha để lập kỷ lục mới