Họ là những NTK dòng thời trang cao cấp Haute Couture và đứng sau các thương hiệu nổi tiếng thế giới nhưng ít ai biết.

NTK hàng đầu Trung Quốc đứng sau các thương hiệu nổi tiếng

Một Thế Giới | 05/02/2014, 16:00

Họ là những NTK dòng thời trang cao cấp Haute Couture và đứng sau các thương hiệu nổi tiếng thế giới nhưng ít ai biết.

1. Xiao Li
NTK hang dau Trung Quoc dung sau cac thuong hieu noi tieng
 
Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng nghệ thuật hoàng gia (Royal College of Art) NTK Xiao Li bắt đầu sự nghiệp của mình dựa trên những nền tảng đã học được kết hợp với niềm yêu thích kiến trúc và màu sắc. Những chiếc váy có viền "gợn sóng" đi cùng với phần thân khổ lớn là điểm nhấn trong BST của Xiao Li. Cô ghi dấu ấn với những mẫu váy vừa có thể mặc hàng ngày mà vẫn chưa đầy sức sáng tạo mạnh mẽ.
"Những quần áo được may và dệt truyền thống thường mềm và không có hình dáng cụ thể" - Li chia sẻ với tạp chí Dezeen. Chính vì vậy, "Tôi mốn tìm ra một lối đi mới trong việc thiết kế những bộ trang phục mang âm hưởng của kiến trúc hiện đại và phong cách của Balenciaga trong thập nhiên 1960".
Li đã tạo nên những bộ váy áo thời trang và mang một phong cách hoàn toàn khác, cao cấp và giàu thẩm mỹ bẳng sự kết hợp giữa chất liệu dệt kim và silicone.

2. La Vie
NTK hang dau Trung Quoc dung sau cac thuong hieu noi tieng
 
NTK La Vie Ji Cheng đã được biết đến như một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành thời trang Trung Quốc. Cheng học tập ngành thời trang tại Ý, trước khi làm việc cho Missoni Sport, và cuối cùng, cô lập thương hiệu của riêng mình vào năm 2002. Các thiết kế của cô là sự pha trộn vẻ đẹp của Đông – Tây. Cheng thường có mặt trong các sự kiện Fashion week ở nhiều nơi trên thế giới bao gồm Singapore, Đài Loan và London. 

3. Vera Wang
NTK hang dau Trung Quoc dung sau cac thuong hieu noi tieng
 
Sinh ra và lớn lên ở Trung Quốc, năm 16 tuổi, Wang rời quê hương của mình đến Luân Đôn theo học ngành thiết kế thời trang. Cô từng thực tập cho các thương hiệu như Vivienne Westwood và Alexander McQueen. Chính vì vậy, có ít nhiều ảnh hưởng đến các thiết kế của cô hôm nay. Với những bộ váy xếp tầng cổ điển, với sự sáng tạo và khéo léo của mình, Vera Wang có thể biến hóa để gần gũi với người yêu thời trang hiện đại hơn.

4. NE ♦ TIGER
NTK hang dau Trung Quoc dung sau cac thuong hieu noi tieng
 
Được thành lập vào năm 1992 bởi Tiger Zhang, triết lý của thương hiệu là sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, giữa Đông và Tây. Theo đuổi triết lý này, thương hiệu đã phát triển mạnh mẽ trong 20 năm qua và tạo nên các sản phẩm thời trang là sự kết hợp điêu luyện giữa hiện đại và cổ điển, nhằm mang quá khứ và hiện đại xích lại gần nhau. NE ♦ TIGER cũng là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thời trang lông thú, áo cưới ở Trung Quốc và châu Âu.
5. Uma Wang
NTK hang dau Trung Quoc dung sau cac thuong hieu noi tieng
 
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Dệt may tại Trung Quốc và Central Saint Martins. Sau 10 năm làm thiết kế cho các thương hiệu thời trang khác nhau tại Trung Quốc, Wang quyết định làm thương hiệu của riêng mình vào năm 2005. 
Được biết đến là một trong những người đi tiên phong trong phong cách nghệ thuật kiểu mới giống như các "designer" của các thương hiệu như Comme des Garçons và Ann Demeulemeester, mẫu thiết kế của Wang rất gần gũi với giới trẻ. Trong tuần lễ thời trang Milan vừa qua, thương hiệu mà Wang xây dựng đã có cơ hội được quảng bá và được biết đến nhiều hơn trên bản đồ thời trang thế giới.

6. Qiu Hào
NTK hang dau Trung Quoc dung sau cac thuong hieu noi tieng
 
Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên về thiết kế nội thất và không gian, Qui Hào bắt đầu nhãn hàng thời trang may sẵn mang tên Neither Nor. Sau những thành công bước đầu, anh đã bắt đầu nghiên cứu thời trang chuyên nghiệp của phụ nữ, và theo học thiết kế thời trang ở trường Central Saint Martins, London, Qiu Hào. Sau đó, anh trở về Trung Quốc để bắt đầu thương hiệu với tên riêng của mình. NTK này đã giành được nhiều giải thưởng trong ngành thiết kế và thương hiệu Qui Hào luôn xuất hiện trên các sàn diễn thời trang ở vị trí "vơ-đét".
7. Guo Pei
NTK hang dau Trung Quoc dung sau cac thuong hieu noi tieng
 
Guo Pei là nhà thiết kế thời trang cao cấp nổi tiếng ở Trung Quốc. Pei tốt nghiệp ngành Công nghiệp thời trang tại Đại học Bắc Kinh vào năm 1986 và bắt đầu sự nghiệp là một thợ may sản xuất theo đơn đặt hàng. 
“Tôi có rất ít khách hàng khi bắt đầu công việc thiết kế của mình, nhưng giá của những chiếc váy đã giúp tôi phần nào. Khi thiết kế một bộ trang phục có giá cao, tôi đã có thể trang trải chi phí và đứng vững trên thị trường”, cô nói với Wall Street Journal. Guo Pei đã giành được nhiều giải thưởng về thiết kế thời trang cao cấp và là nhà thiết kế chính thức cho trang phục nghi lễ tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008. 
Thy Nguyễn (Theo justluxe.com)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NTK hàng đầu Trung Quốc đứng sau các thương hiệu nổi tiếng