Sau 2 lần gây ấn tượng mạnh với khán giả, NTK Quỳnh Paris tiếp tục được Ban tổ chức mời tham gia chương trình Duyên dáng Việt Nam 28 diễn ra vào tối 11.12 tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội).

NTK Quỳnh Paris kể chuyện dân tộc trong Duyên dáng Việt Nam 28

Nguyễn Trương Tú | 12/12/2016, 06:48

Sau 2 lần gây ấn tượng mạnh với khán giả, NTK Quỳnh Paris tiếp tục được Ban tổ chức mời tham gia chương trình Duyên dáng Việt Nam 28 diễn ra vào tối 11.12 tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội).

Cả khán phòng nhưbừng sáng khi 20 người đẹp bước ra sân khấu và thể hiện cái hồn dân tộc qua bộ sưu tập của NTK Quỳnh Paris.

Bộ sưu tập lần này mang âm hưởng của hai trường pháihiện đại và lãng mạn. Có thể khi vừa nhìn vào những trang phục được thiết kế công phu và cách điệu, người xem sẽ có chút hụt hẫng vì nhầm tưởng những cách điệu táo bạo này được Quỳnh Parismang từ văn hóa từ phương Tây, đặc biệt là Mỹ và Pháp – hai thị trường mà thương hiệu thời trang của côđã gây tiếng vang trong những năm vừa qua.

Tuy nhiên, theo lời Quỳnh Parischia sẻ,những kiểu dáng cách điệu này được sinh ra từ chính các làng quê Việt Nam. Côchỉ thể hiện một cách “chỉn chu” kiểu dáng và mỹ thuật của ngườilao động Việt Nam từ xưa chứ không hề thay đổi những nét đẹp dân tộc vốn có.

Giải thích cho điều này, NTK Quỳnh Paris chia sẻ: “Tuy có khoảng thời gian dài sinh sống nơi đất khách nhưng trong tôi tình yêu dành cho Việt Nam luôn nồng nàn, cháy bỏng. Tôi vô cùng yêu nét tự do dân dã của người dân Việt Nam ngày xưa qua những trang phục trong lúc họ lao động.

"Bộ sưu tậpra đời chính vì tôi muốn được kể lạivề những nét đẹp tự nhiên vốn đã hiện hữu trong trang phục người lao động xưa và nay mà từ lâu chúng ta đã vô tình không để tâm đến".

Người mẫu Trang Khiếu đã mặc áo dài “Hồ Sen” – trang phục được Quỳnh Paris dành nhiều tình cảm nhất.Chiếc áo dài được khắc họa từbức tranh một dòng nước hình chữ S, với những hoa sen tuyệt sắc chấm phá đầy nghệ thuật để nói lên thông điệp: Bao thế hệ con người Việt Nam đã đi qua nhưng văn hóa và bản chất bình dị, chăm chỉ, kiên cường chưa bao giờ mai một. Cho dù phải hứng chịu nhiều đau thương, nhưng đất nước Việt Nam vẫn xinh đẹp và vĩ đại tựa như hình ảnh hoa sen không bao giờ khuất phục trước nghịch cảnh.

Thanh Thảo mặc trang phục được kết hợp từ áo bà ba, thân lưới bạc, silk organza đen với tulle Pháp
Hằng Nguyễn đặc biệt trong áo yếm cách điệu với tà áo dài bắt chéo theo dáng hoa
Mâu Thủy thanh thoát với tà áo dài có vòng khuyết tròn như ánh trăng chiếu sáng dưới tà áo những cô gái đang đi chợ hoa xuân

Một số hình ảnh kháctrong BST của NTK Quỳnh Paris:

Nguyên Trương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NTK Quỳnh Paris kể chuyện dân tộc trong Duyên dáng Việt Nam 28