Ekip chương trình đang hoàn tất khâu tập dợt, chuẩn bị cuối cùng cho chương trình Nghệ thuật – ca múa nhạc – thời trang Duyên dáng Việt Nam lần thứ 28 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) sẽ diễn ra vào tối nay 11.12 tới đây. PV đã gặp nhà thiết kế Quỳnh Paris trước thềm sự kiện và có buổi trò chuyện nhanh với chị.

NTK Quỳnh Paris: Sẽ mãn nhãn với phần nhìn của Duyên dáng Việt Nam 28

Sơn Phạm | 11/12/2016, 13:08

Ekip chương trình đang hoàn tất khâu tập dợt, chuẩn bị cuối cùng cho chương trình Nghệ thuật – ca múa nhạc – thời trang Duyên dáng Việt Nam lần thứ 28 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) sẽ diễn ra vào tối nay 11.12 tới đây. PV đã gặp nhà thiết kế Quỳnh Paris trước thềm sự kiện và có buổi trò chuyện nhanh với chị.

- Chuẩn bị cho chương trình DDVN lần này, những trang phục do chị thiết kế sẽ đem đến khán giả điều gì đặc biệt?

Từng chất liệu, đường may của mỗi chiếc áo dài là những mắc xích kết nối lịch sử hào hùng của đất nước với giá trị con người ngày nay cùng những hoài bão cho một Việt Nam cường quốc.

Sử dụng hỗn hợp giữa chất liệu thiên nhiên đậm chất miền quê như dừa nước, tre ngọn, lúa, hoa, đất đỏ... với những chất liệu đắt đỏ nhập từ châu Âu như tơ tằm Paris, nhựa dẻo, hạt cườm cao cấp, những chiếc áo dài lần này độc đáo không chỉ tỉ mỉ từng công đoạn mà còn mang đến thông điệp về ước mơ đất nước vững mạnh sánh ngang bạn bè quốc tế trong tương lai.

Tôi đã từng sử dụng hình dáng của chiếc áo dài làm ý tưởng để thiết kế các trang phục dạ hội cho các ngôi sao quốc tế và lần này tôi lại mang hơi thở của hiện đại thổi vào trong chiếc áo truyền thống đầy tự hào.

- Chị chú tâm nhất cho bộ trang phục nào trong chương trình?

Một lần, tôi nhìn thấy bản viết tay cho đàn Violin với những đưởng kẻ nốt uốn lượn đầy nhẹ nhàng, uyển chuyển. Tôi đã có ý tưởng làm thế nào đưa bản nhạc ấy vào trong chiếc áo dài một cách tinh tế nhất. Tiếng đàn Violin không chỉ đại diện cho nghệ thuật phương Tây mà còn chứa đựng rất nhiều ký ức tốt đẹp trong cuộc đời tôi. Họa tiết từ Violin trên chiếc áo dài chắc chắn sẽ khiến người xem cảm nhận được một câu chuyện nhẹ nhàng, pha trộn nghệ thuật sống động. Hãy cùng đón chờ chiếc áo ấy nhé!

- Bộ trang phục có điểm nhấn chương trình sẽ là gì?

Bộ trang phục điểm nhấn và cũng hoành tráng nhất chương trình chính là bộ “Hồn Sen”. Người Việt Nam vốn đã quá quen với hình ảnh hoa sen nhưng sẽ còn ấn tượng hơn nhiều về “bản tính” của nó. Sống gần bùn nhưng hoa sen vẫn tinh khiết, tỏa hương, tỏa sắc. Hình ảnh hoa sen nhẹ nhàng, đằm thắm nhưng lại là biểu tượng của nghị lực phi thường vượt qua gian khó. Không chỉ thế, “vòng đời” của hoa sen cứ thế luân hồi trên mặt hồ, vẫn đẹp, vẫn tỏa hương tựa như một loài hoa bất tử.

Chiếc áo dài “Hồn Sen” được khắc họa từ một bức tranh một dòng nước hình chữ S, với những hoa sen tuyệt sắc chấm phá đầy nghệ thuật để nói lên thông điệp: Bao thế hệ con người Việt Nam đã đi qua nhưng văn hóa và bản chất bình dị, chăm chỉ, kiên cường chưa bao giờ mai một. Cho dù phải hứng chịu nhiều đau thương lịch sử, nhưng đất nước Việt Nam vẫn xinh đẹp và vĩ đại tựa như hình ảnh hoa sen không bao giờ khuất phục trước nghịch cảnh.

- Được biết, chị đã tham gia nhiều lần ở chương trình DDVN, lần này, lại xuất hiện trong vai trò nhà thiết kế tại chương trình. Chị có cảm xúc như thế nào?

Dù đã nhiều lần tham gia nhưng lần nào tôi cũng cảm thấy rất hạnh phúc và hứng khởi. Hạnh phúc vì có cơ hội làm việc cho một chương trình thời trang đậm chất truyền thống nhất tại Việt Nam. Hứng khởi là bởi mỗi chương trình, tôi lại được dịp sáng tạo và làm mới những trang phục dân tộc vốn đã rất gần gũi với chúng ta. Tóm lại, chương trình luôn cải tiến, cập nhật xu hướng để làm phong phú, mới mẻ nội dung tạo thích thú cho tôi và mọi người.

NTK Quỳnh Paris và NTK Tuấn Hải sẽ đảm nhiệm phần trang phục, thời trang cho chương trình DDVN lần 28.

-Nhà thiết kế Tuấn Hải sẽ là người bạn đồng hành trong chương trình này với chị. Chị nhận xét gì về nhà thiết kế này?

Chưa có dịp hợp tác nhiều trước đây nhưng qua tiếp xúc lần này, tôi thấy anh Hải là một con người rất nhiệt huyết với nghề. Những thiết kế của Tuấn Hải chứng minh niềm tự hào dân tộc rất lớn của anh ấy và đó là điều tôi rất trân trọng về Hải. Tôi chúc cho NTK Tuấn Hải sẽ gặt hái thật nhiều thành công và cùng chung tay cho sứ mệnh làm đẹp con người Việt Nam.

Xin cảm ơn chị!

Chương trình Duyên dáng Việt Nam 28 sẽ được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) vào lúc 20h ngày 11.12. Đây sẽ là một mùa xuân đầy ý nghĩa với những giọng ca tên tuổi: Cẩm Vân, Hồng Nhung, Thu Minh, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Thu Phương, Hà Anh Tuấn, Lê Hiếu, Đức Tuấn… cùng các ca sĩ trẻ như Tố My, Kiều Diễm, Hà Vân, Thu Hằng…

Bên cạnh đó là phần trình diễn thời trang với những chân dài tên tuổi hàng đầu làng catwalk lần đầu tiên cũng như đã từng nhiều lần sải bước trên sân khấu đêm “duyên dáng”: Đỗ Mỹ Linh, Nam Em, Ngọc Duyên, Lệ Hằng, Huyền My, Nguyễn Thị Loan, Hoàng Thùy, Thanh Thảo, Quỳnh Châu… dưới sự hướng dẫn của đạo diễn catwalk Xuân Lan với BST của NTK Tuấn Hải và Quỳnh Paris.

Lời cảm ơn:

Ban tổ chức chương trình Nghệ thuật – Ca múa nhạc – Thời trang Duyên dáng Việt Nam 28 xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã hỗ trợ và đồng hành cùng chương trình: Công ty Cổ phần SX TM XNK Viễn Thông A, Công ty Thời trang Danti – Nhãn hiệu thời trang Valentino Rudy và Nhãn hiệu thời trang Brooks Brothers, Tập đoàn Hoa Lâm, Bệnh viện Quốc tế City (CIH), Hoa Lâm Shangrila, Nhãn hàng Vinatea, Nhãn hàng Sữa Mộc Châu, Khách sạn La Thành, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, Công ty Mercedes-Benz Việt Nam.

Kim Huyên. Ảnh Xuân Tân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
một giờ trước Thị trường và chính sách
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NTK Quỳnh Paris: Sẽ mãn nhãn với phần nhìn của Duyên dáng Việt Nam 28