Chủ nhiệm hợp tác xã có tiếng ở thành phố Huế và là người được xem là nữ doanh nhân “vàng” của Huế, bà Lê Thị Hương vừa công an bị khởi tố để điều tra do hành vi phạm pháp.

Nữ doanh nhân tiêu biểu ở Huế bị khởi tố, hành vi phạm tội chưa công bố

Lê Đình Dũng | 30/12/2017, 16:20

Chủ nhiệm hợp tác xã có tiếng ở thành phố Huế và là người được xem là nữ doanh nhân “vàng” của Huế, bà Lê Thị Hương vừa công an bị khởi tố để điều tra do hành vi phạm pháp.

Ngày 30.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế (Phòng Cảnh sát Kinh tế - PC46) cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Lê Thị Hương (59 tuổi, trú tại đường Lê Thánh Tôn, phường Thuận Thành, TP.Huế), Chủ nhiệm Hợp tác xã Thương mại, dịch vụ Thuận Thành, Huế vì đã có hành vi vi phạm pháp luật.

Hiện cơ quan công an chưa tiết lộ hành vi phạm pháp cụ thể của bà Hương.

Được biết, sau khi thực hiện quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Hương, chiều ngày 29.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thừa Thiên-Huế đã ra lệnh khám xét trụ sở Hợp tác xã Thương mại, dịch vụ Thuận Thành, số 69 đường Nguyễn Biểu, phường Thuận Thành, TP.Huế để thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra.

Siêu thị Thuận Thành tại đường Tố Hữu – một trong những “biểu tượng” thành đạt của Lê Thị Hương nhưng sau này thua lỗ phá sản, bán cho doanh nghiệp khác

Tại Huế, tên tuổi bà Hương được biết đến là người gắn liền với HTX Thuận Thành – tổ chức kinh tế có từ năm 1975. Trải qua bao khốn khó, “con tàu” Thuận Thành đã vực dậy được và từng trở thành một mô hình làm ăn tiêu biểu của thành phố, tỉnh, trong đó có vai trò không nhỏ của bà Hương.

Đáng kể là trước khi siêu thị BigC, Coppmart ra đời ở Huế, chuỗi siêu thị mini từ thành phố đến thôn quê trong gia đoạn 2005 - 2010 là “thương hiệu” gắn liền với HTX Thuận Thành, cũng như dấu ấn của “thuyền trưởng” con tàu này – bà Lê Thị Hương.

Đặc biệt, cùng với những danh hiệu mà Nhà nước trao tặng cho HTX Thuận Thành, bà Hương cũng là một trong ít nữ doanh nhân sở hữu “bộ sưu tập” thànhtích khá dày từ tỉnh đến trung ương, trong đó nổi bật là Chủ tịch Nước trao tặng các Huân chương Lao động hạng ba, hạng nhì và Huân chương Lao động hạng nhất cùng nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành trung ương và địa phương cho HTX, Bộ Công Thương trao tặng giải Thương mại-dịch vụ Việt Nam (năm 2010); Cá nhân bà Hương được Bộ Thương mại tặng huy chương Vì sự nghiệp ngành thương mại, Liên Minh HTX Việt Nam tặng huy chương Vì sự nghiệp HTX và nhiều bằng khen, đặc biệt, được Phòng Thương mại, Công nghiệp Việt Nam trao tặng giải thưởng “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2009 - Cúp bông hồng vàng.

Hiện PC46 đang tiếp tục củng cố hồ sơ làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của bà Hương, để xử lý theo đúng qui định của pháp luật.

Tin, ảnh: Nhật Lam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ doanh nhân tiêu biểu ở Huế bị khởi tố, hành vi phạm tội chưa công bố