Cuối cùng, sau nhiều ngày, nữ hoàng Anh cũng đã có những phát ngôn chính thức về quyết định ra ở riêng của vợ chồng hoàng tử Harry.

Nữ hoàng Anh thuận theo ý nguyện ra riêng của vợ chồng hoàng tử Harry

Đan Thuỳ | 14/01/2020, 12:01

Cuối cùng, sau nhiều ngày, nữ hoàng Anh cũng đã có những phát ngôn chính thức về quyết định ra ở riêng của vợ chồng hoàng tử Harry.

Ngày 13.1 (theo giờ địa phương), nữ hoàng Anh đã gửi đến thần dân nước Anh một tuyên bố dài với nội dung chính là về quyết định tách khỏi hoàng gia Anh của hoàng tử Harry và vợ. Trong tuyên bố của mình, nữ hoàng Anh nói bà ủng hộ quyết định của vợ chồng cháu trai.

"Hôm nay, gia đình tôi đã có cuộc thảo luận rất mang tính xây dựng về tương lai của cháu trai (Harry) và gia đình của cháu. Gia đình tôi và tôi hoàn toàn ủng hộ mong muốn của Harry và Meghan về việc có một cuộc sống mới ở vị trí một gia đình trẻ" - Nữ hoàng Anh Elizabeth II thông báo.

Nữ hoàng Anh tôn trọng quyết định của vợ chồng hoàng tử Harry - Ảnh: Internet

Nữ hoàng Anh chia sẻ: "Dù chúng tôi muốn Harry và Meghan vẫn là các thành viên hoạt động toàn thời gian của hoàng gia Anh, chúng tôi tôn trọng và hiểu được mong ước của các cháu về việc sống một cuộc sống độc lập hơn trong khi vẫn là một phần được quý trọng của gia đình".

Tham gia cuộc họp gia đình có mặt của Nữ hoàng Elizabeth II, Hoàng tử Harry, anh của cậu là Hoàng tử William và cha của họ là Thái tử Charles. Trong khi đó, công nương Meghan tham gia cuộc họp mặt thông qua điện thoại từ Canada.

Quyết định ra riêng của vợ chồng hoàng tử Harry được cho là xuất phát từ những mâu thuẫn trong nội bộ Hoàng gia Anh - Ảnh: Internet

Việc vợ chồng hoàng tử Harry muốn ra ở riêng diễn ra sau một năm vướng nhiều tin đồn cho rằng có sự mâu thuẫn trong nội bộ giữa anh em Harry và việc Meghan – vốn là một diễn viên người Mỹ - cảm thấy không được chào đón trong một gia đình cực kỳ theo truyền thống như hoàng gia Anh, theo hãng tin AFP.

"Harry và Meghan đã nói rõ rằng các cháu không muốn lệ thuộc vào công quỹ khi bắt đầu cuộc sống mới. Do đó, chúng tôi đã đồng ý sẽ có một giai đoạn chuyển tiếp mà theo đó công tước và công nương xứ Sussex sẽ dành thời gian ở cả Canada và Anh.

Đây là những vấn đề phức tạp cần gia đình tôi giải quyết và còn một số chuyện phải làm cho xong. Tuy nhiên, tôi yêu cầu phải đưa ra quyết định cuối cùng trong những ngày tới" - Nữ hoàng Elizabeth II cho biết.

Cuộc sống mới của vợ chồng hoàng tử Harry sẽ được quyết định trong những ngày tới - Ảnh: Internet

Cuộc khủng hoảng trong hoàng gia Anh bùng nổ sau khi hoàng tử Harry và vợ hồi tuần trước bất ngờ tuyên bố muốn rút khỏi các vai trò của hoàng gia và dành nhiều thời gian ở Bắc Mỹ. Được biết cả nữ hoàng và thái tử Charles đều không được hỏi ý kiến trước, và điều này khiến họ buồn lòng.

Đan Thuỳ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ hoàng Anh thuận theo ý nguyện ra riêng của vợ chồng hoàng tử Harry