Thời gian vừa qua, nhiều người đi qua ngã tư Phạm Văn Đồng - Xuân Đỉnh - Tân Xuân cảm thấy hoang mang vì sự xuất hiện thường xuyên của một người phụ nữ với biểu hiện "điên khùng" sẵn sàng lao vào dòng người đang di chuyển để chặn xe, rồi "xin đểu" tiền. Đáng chú ý, người phụ nữ này được cho là bị nhiễm HIV khi xin tiền còn cầm trên tay một bơm kim tiêm để đe dọa...

Nữ quái chặn xe xin đểu ở đường Phạm Văn Đồng có hoàn cảnh đáng thương

Một Thế Giới | 19/06/2015, 09:40

Thời gian vừa qua, nhiều người đi qua ngã tư Phạm Văn Đồng - Xuân Đỉnh - Tân Xuân cảm thấy hoang mang vì sự xuất hiện thường xuyên của một người phụ nữ với biểu hiện "điên khùng" sẵn sàng lao vào dòng người đang di chuyển để chặn xe, rồi "xin đểu" tiền. Đáng chú ý, người phụ nữ này được cho là bị nhiễm HIV khi xin tiền còn cầm trên tay một bơm kim tiêm để đe dọa...

“Độc chiêu” xin tiền giữa đường

Mới đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một bài viết có nội dung: "Cảnh báo cướp ban ngày trên đường Phạm Văn Đồng" của bạn trẻ có nickname T.H. Theo nội dung chia sẻ, vào khoảng 13h ngày 11/6, tại khu vực gần ngã tư Tân Xuân - Xuân Đỉnh - Phạm Văn Đồng (hướng đi lên cầu Thăng Long), bạn trẻ này đã bị 1 người phụ nữ chặn xe, xin tiền trắng trợn.

"Khi ấy đường Phạm Văn Đồng có nhiều ôtô nên mình đi sát rìa gần vỉa hè, lại gần đến đèn đỏ nên đi khá chậm. Bất ngờ có 1 người phụ nữ mặc quần áo ngắn tay, tóc ngắn, da đen, trên người nhiều nốt mẩn rất đáng sợ lao từ trên vỉa hè xuống, ngã ngay trước bánh xe mình. Mình phanh gấp xe lại, chị ta liền đứng lên lao vào ôm đầu xe mình rồi nhanh tay vặn chìa khóa cầm lấy khóa xe máy của mình. Mọi việc diễn ra quá nhanh thực sự mình không kịp phản ứng gì cả", T.H chia sẻ.
Nu quai chan xe xin deu o nga tu Pham Van Dong-hinh-anh-1
 Chân dung  "nữ quái xin đểu".

Theo bạn T.H, sau khi lấy được chìa khóa xe máy, người phụ nữ bắt đầu chửi bới và yêu cầu chủ xe đưa 1 triệu thì mới trả chìa khóa xe. Vì không mang đủ tiền trong người và quá sợ hãi nên bạn trẻ này đã phản ứng lại: "Em không có nhiều tiền như thế đâu". Nhưng khi vừa mới bảo không đủ tiền, người phụ nữ trên liền giơ cái kim tiêm có một ít chất màu đỏ ra dọa: "Muốn SIDA hay mất tiền ?".

"Lúc ấy đúng là chỉ nghĩ thà đưa hết đồ cho nó chứ quyết không thể bị SIDA được..." bạn T.H chia sẻ trên trang cá nhân. Theo lời bạn trẻ này, dù sự việc diễn ra khá lâu nhưng bạn không nhận được sự hỗ trợ từ những người xung quanh. Cuối cùng cô gái nạn nhân này buộc phải móc ví ra lấy một khoản tiền đưa cho đối tượng. Theo một số hình ảnh được đăng tải, “nữ quái" này ở độ tuổi trung niên và thường xuất hiện tại khu vực này.
Nu quai chan xe xin deu o nga tu Pham Van Dong-hinh-anh-2
 Thông tin vụ việc được chia sẻ trên mạng xã hội 

Ngay sau khi thông tin này xuất hiện, nhiều người tỏ ra rất lo lắng khi phải lưu thông qua tuyến đường này. Để làm rõ về những thông tin trên, nhóm phóng viên Câu chuyện Pháp luật đã đến khu vực được cho là địa bàn hoạt động của "nữ quái" (thuộc địa bàn phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Qua xác minh, phóng viên ghi nhận nhiều ý kiến bày tỏ xác nhận về thông tin đang gây xôn xao dư luận trên.

Cụ thể, một người bán hàng nước gần ngã tư khẳng định, sự việc trên là có và đã diễn ra từ khá lâu. Người phụ nữ được cho là "nữ quái" này tên là Th và đang sống ở tại phường Xuân Đỉnh. Chị này cũng cho hay, người phụ nữ trên bị nhiễm HIV từ lâu. Tuy nhiên việc người dân cho rằng "nữ quái" cầm kim tiêm có máu để đe dọa hay không thì tận mắt chị chưa được nhìn thấy.

Người này cho biết thêm: “Tôi bán hàng nước ở đây đã 1 năm nay, từ ngày ngồi đây thỉnh thoảng tôi lại thấy bà ấy ("nữ quái"-PV) xin tiền của người đi đường. Nhiều lần tôi đã được chứng kiến bà ấy đang đứng ở vỉa hè rồi bất thình lình lao xuống đường chặn đầu xe máy, ăn vạ và sau đó giật chìa khóa xe. Sau đó, bà ấy xin tiền, người nào mà sợ thì đành phải rút ví lấy tiền cho. Thậm chí bà ấy nếu thấy người nào có tiền nhiều còn cướp luôn rồi bỏ chạy. Rất nhiều người đã mất tiền oan với bà ấy rồi..."

Nhân chứng này cũng chia sẻ thêm, thời gian hoạt động chủ yếu của "nữ quái" là khoảng từ 13h-14h và 21h-22h. Những người bị đối tượng trên nhắm tới đều là những cô gái trẻ, thường đi một mình. Số tiền mà "nữ quái" kiếm được từ việc làm trên có ngày lên đến vài trăm ngàn đồng. Một lái xe ôm đón khách ở khu vực ngã tư nói trên cũng xác nhận: "Cô ta thường xuất hiện từ khoảng 11h cho đến 13h chặn xe, rút chìa khóa xin đểu người đi đường nhưng mấy ngày nay không thấy".

"Bà đó ghê lắm, có lần rút chìa khóa của một nam thanh niên nhưng người này không thấy đưa tiền, bà ấy lột ngược cả áo lên đòi phải đưa tiền mới trả chìa khóa ấy. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp chủ xe không phải dạng vừa, thấy bị "xin đểu" liền quát lại và dọa báo công an nên bà ta mới thôi. Đáng nói là có nhiều trường hợp bà ấy lao ra bất ngờ để chặn xe khiến người đi đường hoảng sợ, rồi ngã ra đường", nhân chứng cho hay.

Một người lái xe ôm khác ở gần đó thì cho biết: "Người dân sống ở đây ai chẳng biết bà ta có trò xin tiền như thế. Người đàn bà này ngày nào cũng đi dọc trên vỉa hè đoạn ngã tư, mỗi khi gặp người đi đường nhìn thấy có vẻ "dễ xơi" là nhảy xuống đường, rút chìa khóa xe cùa họ rồi đòi tiền. Bà ấy chỉ cầm kim tiêm đe dọa lấy tiền thôi, chứ không dám đâm. Tôi thấy cũng cần phải có cách xử lý thế nào chứ để bà ta làm như thế này cũng không được..."

Khẩn trương xác minh, xử lý

Chia sẻ với phóng viên, nhiều người dân sống ở tổ dân phố Cáo Đỉnh (phường Xuân Đỉnh) cũng xác nhận, đã từ lâu họ thấy đối tượng này "hoạt động" ở khu vực trên và hầu hết đều bức xúc trước sự manh động của "nữ quái". Ngoài ra một số người còn cho hay, "nữ quái" trên có vấn đề về thần kinh. Bên cạnh đó, có người lại cho rằng người phụ nữ ấy giả vờ hành động như những người thần kinh chỉ với mục đích "xin đểu" tiền của người đi đường.

Qua tìm hiểu được biết, "nữ quái" trên tên đầy đủ là Trần Thị Th (SN 1972, ngụ tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm). Để biết rõ hơn về "nữ quái" trên, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (nguyên là Tổ phó Tổ dân phổ Cáo Đỉnh) nơi "nữ quái" trên sinh sống. Bà Lan khẳng định: "Chuyện cô Th hay chặn xe xin tiền ở ngã tư Tân Xuân - Xuân Đỉnh là có thật việc này xuất hiện khoảng 1 năm trở lại đây".

Theo lời các cán bộ chính quyền địa phương, gia đình Th có hoàn cảnh cũng rất éo le. Bản thân Th đã từng được đưa đi điều trị bệnh về tâm thần. Người cha mất sớm, trong số các anh chị em của Th thì có đến 5 người con gái bị bệnh về thần kinh bẩm sinh, hiện tại có 3 người đang được nhận trợ cấp bảo trợ hàng tháng của nhà nước. Riêng Th do chưa đến mức "không thể tự lo cho bản thân được" nên vẫn đang được địa phương xem xét.

Gia đình khó khăn, thần kinh không bình thường, không được học hành nên Th. sớm sa vào con đường lang thang, "quan hệ" với nhiều người đàn ông. Cho đến nay, Th có 2 người con. Một người con trai sinh năm 1994. Một  con gái khoảng 9-10 tuổi từng được cho người nước ngoài nhận nuôi, nhưng sau khi xét nghiêm phát hiện mắc bệnh nên hiện đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội. Về phần mình, Th thường đi vất vưởng ít khi có mặt ở nhà.

Cũng theo lời bà Lan, việc Th xin đểu thậm chí cướp giật của người khác, nhiều người có thể làm chứng. Trước đây, Th chỉ hay cướp đồ ở chợ hay hàng quán ven đường nhưng khoảng hơn 1 năm trở lại đây, "nữ quái" này xuất hiện thêm chiêu trò chặn đầu xe xin điểu. "Chính con trai tôi cũng từng là nạn nhân và phải xì ra 20 ngàn mới được Th cho đi. Tuy nhiên, phần lớn nạn nhân đều là người các nơi khác, số tiền cũng không nhiều nên không có trình báo hay phản ánh tới chính quyền", bà Lan cho hay.

Cán bộ y tế phường Xuân Đỉnh và tổ dân phố cũng xác nhận việc Th nằm trong diện theo dõi về nhiễm HIV. Bà Lan cho biết: "Mới đây, UBND phường đang gấp rút để giải quyết trường hợp này. Theo tôi, nếu có điều kiện thì nên đưa cô ấy vào trong trại để dễ quản lý, tránh gây hoang mang trong dư luận. Ngoài ra việc cô ấy lao ra đường rất nguy hiểm".

Một cán bộ Công an phường Xuân Đỉnh cũng cho hay, đơn vị đã nắm bắt sự việc trên và đang phối hợp với các đơn vị khác của phường bàn phương án giải quyết trường hợp trên.

Châu Long- Hoàng Giang/ Theo Câu chuyện pháp luật



Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
1 giờ trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ quái chặn xe xin đểu ở đường Phạm Văn Đồng có hoàn cảnh đáng thương