Sau 2 ngày xét xử, chiều 12.6 TAND TP.Hà Nội tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án giết người trên ô tô xảy ra ở đường Phạm Văn Đồng (Q.Bắc Từ Liêm, TP.H Nội) vào tháng 8.2014.

Thuê giang hồ xử người, nguyên Phó ban Tổ chức Quận lãnh 12 năm tù

Một Thế Giới | 13/06/2015, 05:16

Sau 2 ngày xét xử, chiều 12.6 TAND TP.Hà Nội tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án giết người trên ô tô xảy ra ở đường Phạm Văn Đồng (Q.Bắc Từ Liêm, TP.H Nội) vào tháng 8.2014.

Bốn bị cáo bị truy tố vế tội “giết người” gồm: Nguyễn Kim Bình (44 tuổi, ngụ P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy), Hoàng Anh Tuấn (35 tuổi, ngụ xã Trung Giã, H.Sóc Sơn), Lê Hồng Thuận (23 tuổi, ngụ P.Thượng Đình, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội) và Lê Trung Kiên (44 tuổi, ngụ P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, cùng TP.Hà Nội, nguyên Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy). Bị cáo Nguyễn Quốc Văn (55 tuổi, ngụ P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản) bị truy tố về tội “không tố giác tội phạm”.

Sau khi xem xét toàn bộ chứng cứ, cũng như lời khai, hội đồng xét xử sơ thẩm nhận định, hành vi của các bị cáo đã tước đi tính mạng của nạn nhân, gây đau thương cho gia đình người bị hại, nên cần có bản án nghiêm khắc đối với các bị cáo. Bị cáo Kiên tham gia tích cực, nhưng trong quá trình điều tra, xét hỏi tại tòa đã tỏ ra thành khẩn, trước khi phạm tội là Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, có nhiều thành tích xuất sắc, đây được coi là tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo. Tòa tuyên phạt Kiên 12 năm tù giam (trước đó Viện Kiểm sát đề nghị mức án từ 16 - 18 năm tù giam). Bị cáo Văn, với tội danh “không tố giác tội phạm” là có căn cứ, khi được triệu tập đã không thừa nhận, khai báo thông tin về Kiên, tuy nhiên sau đó bị cáo tỏ ra hối cải, phạm tội lần đầu, do vậy tòa tuyên phạt bị cáo Văn 12 tháng tù giam. Bị cáo Bình nhận mức án 20 năm tù giam. Còn hai bị cáo được Bình thuê để đánh dằn mặt nạn nhân Kiều Hồng Thành, là Tuấn, Thuận, lần lượt nhận mức án tử hình và 20 năm tù giam.

Tòa buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường số tiền hơn 200 triệu đồng, tổn thất tinh thần 69 triệu đồng; ngoài ra các bị cáo còn phải cấp dưỡng cho con của nạn nhân mỗi tháng 1,5 triệu đồng/cháu (cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi).
Hà An / Thanh Niên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thuê giang hồ xử người, nguyên Phó ban Tổ chức Quận lãnh 12 năm tù