Lê Thị Hà Vi, nữ sinh bị cưa chân do tắc trách của bác sĩ, vừa nhận được tin báo trúng tuyển của Đại học Luật TP.HCM.

Nữ sinh bị cưa chân trúng tuyển Đại học Luật TP.HCM

nguyentuyet | 25/07/2018, 16:32

Lê Thị Hà Vi, nữ sinh bị cưa chân do tắc trách của bác sĩ, vừa nhận được tin báo trúng tuyển của Đại học Luật TP.HCM.

Hôm qua (24.7), Lê Thị Hà Vi (ngụ huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) cho biết nữ sinh vừa nhận được thông báo trúng tuyển ngành Luật của ĐH Luật TP.HCM. Vi không giấu được niềm vui khi đậu vào ngôi trường mình mơ ước.

Dù không còn một cơ thể lành lặn nhưng Hà Vi không hề bi quan mà trái lại em học rất giỏi và luôn luôn có một tinh thần phấn đấu vượt qua chính bản thân mình.

Sau kỳ thi THPT quốc gia 2018, Hà Vi cho biết điểm thi khối C (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) của em đạt 24,5 (chưa tính điểm ưu tiên). Trong đó, Ngữ văn 7,75, Lịch sử 9 và Địa lý 7,75 điểm.

Sau khi biết điểm thi THPT với số điểm cao nhưng Hà Vi vẫn tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Luật TP.HCM, em đạt 22,75 điểm. Đây là điểm sau quy đổi gồm điểm học bạ 10%, điểm thi THPT quốc gia 60%, điểm kiểm tra đánh giá năng lực 10%. Hà Vi được cộng 0,75 điểm ưu tiên.

Em vui mừng chia sẻ “Hôm nhận được thông báo trúng tuyển, em cùng gia đình nhảy lên vui sướng. Em thực sự rất mừng vì đã trở thành tân sinh viên của ĐH Luật TP.HCM và sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng bố mẹ, thầy cô đã giúp đỡ suốt thời gian qua”.

Lê Thị Hà Vi vui mừng khi nhận thông báo mình đậu ĐH Luật TP.HCM -Ảnh: Trần Lộc

Bố của Hà Vi là ông Lê Văn Long cho biếtgia đình rất vui khi con đậu đại học. Tuy nhiên, ông rất lo lắng về tình trạng sức khỏe cũng như việc đi lại của con gái sẽ gặp nhiều khó khăn khi nhập học tại TP.HCM.

Trước đó, vào năm 2016, khi em Vi đang học lớp 10 ở Trường THPT Y Jút (huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) thì gặp tai nạn trên đường đi học về. Vụ tai nạn bình thường nhưng do chẩn đoán sai lầm, chủ quan, tắc trách của kíp trực Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk),Vi đã bị cắt gần hết chân phải.

Sau đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm gia đình Hà Vi. Tại đây, Bộ trưởng đã nói lời xin lỗi và hứa sẽ tạođiều kiện giúp đỡ Hà Vi sau này.

Hai năm trôi qua, với nỗ lực không ngừng và sự động viên của gia đình, Hà Vi đã hoàn thành ước nguyện của mình khi em trúng tuyển vào ĐH Luật TP.HCM.

Với những thiệt thòi mà Vi đã chịu đựng, lãnh đạo Trường THCS-THPT Đông Du (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã đón Vi về học nội trú và miễn toàn bộ chi phí để em có điều kiện được tiếp tục học tập.

Tú Viên (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh bị cưa chân trúng tuyển Đại học Luật TP.HCM