Duy trì thói quen đạp xe 1 tiếng mỗi ngày mang lại lợi ích kỳ diệu đối với sức khỏe của bạn như giúp các khớp khỏe mạnh, giảm cân, giúp bạn sống chan hòa và mang lại giấc ngủ ngon.

Đạp xe 1 tiếng mỗi ngày, bạn sẽ có được những lợi ích này

La Hường | 25/07/2018, 12:42

Duy trì thói quen đạp xe 1 tiếng mỗi ngày mang lại lợi ích kỳ diệu đối với sức khỏe của bạn như giúp các khớp khỏe mạnh, giảm cân, giúp bạn sống chan hòa và mang lại giấc ngủ ngon.

Giảm cân

Đạp xe là một cách tốt để loại bỏ chất béo không mong muốn khỏi cơ thể. Đạp xe đạp là tập thể dục cơ đùi và cũng làm tăng tỉ lệ trao đổi chất, do đó làm giảm béo bụng. Một giờ đạp xe mạnh có thể đốt cháy một lượng calo đáng kể.

Giúp các khớp khỏe mạnh

Đạp xe thường xuyên giúp cho cơ bắp khỏe khoắn và linh hoạt hơn, từ đó xương cũng chắc khỏe hơn, hoạt động thuận lợi hơn.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo rằng mỗi chúng ta cần lắng nghe cơ thể. Nếu bạn thấy bất kỳ dấu hiệu đau mỏi ở đâu đó, bạn nên nghỉ ngơi và tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia y tế. Việc tập luyện thể thao là vô cùng tốt cho sức khỏe, tuy vậy, bạn không nên tập các bài tập quá sức.

Dễ ngủ hơn

Những nghiên cứu của Trường đại học Georgia đã chỉ ra rằng: những người càng đạp xe thường xuyên thì ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn.

Khi bạn đạp xe nghĩa là cơ thể bạn phải liên tục hoạt động. Điều này hoàn toàn có lợi vì khi đó, cơ thể sẽ tự sản xuất ra lượng lớn endorphin - chất dẫn truyền thần kinh trong não có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng,làchất giảm đau tự nhiên của cơ thể, giúp giảm căng thẳng và làm chậm quá trình lão hóa.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và mức đường huyết. Đạp xe đạp mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đây là một trong những cách tốt nhất để kiểm soát lượng đường huyết. Đạp xe đạp mỗi ngày trong hơn 30 phút sẽ giảm 40% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Cải thiện vận động cơ

Đạp xe đạp cũng là một hình thức lý tưởng trong hoạt động thể chất cho những người bị viêm xương khớp. Đây là một trong những bài tập tốt nhất để phòng ngừa hoặc giảm viêm khớp vì các khớp ở chân được giảm căng. Đạp xe đạp cũng cải thiện sức mạnh và sự cân bằng của cơ thể.

Tăng cường vận động ruột

Đạp xe đạp là bài tập làm tăng tốc độ thở và nhịp tim, giúp kích thích sự co lại của cơ ruột và có thể giúp ngừa ung thư ruột.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạp xe 1 tiếng mỗi ngày, bạn sẽ có được những lợi ích này