Trong 2 nữ sinh bị tạt a xít có 1 nữ sinh bị bỏng rất nặng, đặc biệt vùng mặt bị bỏng khá sâu, nhiều nơi ở đây mức độ bỏng lên đến độ 4. Điều đáng nói, nhiều khả năng nữ sinh này sẽ bị mù mắt trái vĩnh viễn.

Nữ sinh bị tạt axit nhiều khả năng bị mù mắt và biến dạng khuôn mặt

Hồ Quang | 30/03/2016, 20:33

Trong 2 nữ sinh bị tạt a xít có 1 nữ sinh bị bỏng rất nặng, đặc biệt vùng mặt bị bỏng khá sâu, nhiều nơi ở đây mức độ bỏng lên đến độ 4. Điều đáng nói, nhiều khả năng nữ sinh này sẽ bị mù mắt trái vĩnh viễn.

Chiều 30.3, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, nữ sinh bị tạt axít trên địa bàn quận Gò Vấp, TP.HCM được chuyển đến bệnh viện lúc 12 giờ cùng ngày. Trong 2 nữ sinh bị tạt a xít có 1 nữ sinh bị nặng được chuyển đến là H.T.T.H ( 20 tuổi, ngụ ở tỉnh Đắk Lắk ).

Nữ sinh H. được chuyển đến khoa cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng ở vùng mặt. Tại đây các sĩ chẩn đoán diện tích bỏng vùng mặt của nữ sinh này chiếm đến 2/3, trong đó mắt trái bỏng khá nặng lên đến độ 4. Do đó, giác mạc mắt trái của nữ sinh này đã bị chết, có nguy cơ mù vĩnh viễn, không thể cứu chữa được. Riêng mắt phải của nạn nhân bị tổn thương da mi cần phải theo dõi.

Sau đó nạn nhân được chuyển đến khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hìnhđể tiếp tục theo dõi điều trị.

Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Phó khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình,Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, qua đánh thăm khám cho thấy, bệnh nhân ngoài bị bỏng nặng ở vùng mặt, mắt trái có nguy cơbị mù vĩnh viễn thìmắt phải cũng bị bỏng giác mạc, mức độ bỏng ở mắt phải là độ 1. Ngoài ra tay trái, vai trái mũi của nạn nhân cũng bị bỏng.

“Tính mạng của nạn nhân không ảnh hưởng nhưng với tổn thương nặng ở vùng mặt, ngoài khả năng mắt trái sẽ bị mù, khuôn mặt của nạn nhân sau này có nguy cơ bị biến dạng và rất mất thẩm mỹ”, bác sĩ Hiệp cho hay.

Trước đó, khoảng 10 giờ 30 cùng ngày, nữ sinh H.T.T.H điều khiển xe gắn máy chở theo một người bạn gái hướng từ đường Quang Trung (quận Gò Vấp) đến quận 12.

Tuy nhiên khi đi đến đoạn gần Chợ Cầu (phường 14, quận Gò Vấp), bất ngờ 2 thanh niên đi xe gắn máy từ phía sau vượt qua mặt, tên ngồi sau xe tạt ngay axít vào mặt H. khiến nữ sinh này loạng choạng ngã xuống đường, mặt và tay bị bỏng nặng. Nữ sinh ngồi sau cũng bị cháy quần áo, bỏng nhẹ, dìu bạn vào lề kêu cứu.

Hai hung thủ nhanh chóng rồ ga tẩu thoát.

Hồ Quang
Bài liên quan
Tòa bác kháng cáo, tuyên y án 20 năm tù đối với mẹ nữ sinh giao gà
HĐXX cấp phúc thẩm quyết định không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Thị Hiền, tuyên y án sơ thẩm 20 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh bị tạt axit nhiều khả năng bị mù mắt và biến dạng khuôn mặt