Dự luận Úc và quốc tế đang phẫn nộ với hành động tấn công hai nữ sinh viên người châu Á vì những lý do liên quan đến COVID-19 và phân biệt chủng tộc.

Nữ sinh viên châu Á bị kỳ thị và hành hung vì COVID-19

23/04/2020, 10:56

Dự luận Úc và quốc tế đang phẫn nộ với hành động tấn công hai nữ sinh viên người châu Á vì những lý do liên quan đến COVID-19 và phân biệt chủng tộc.

Nữ sinh viên Singapore bị tấn công - Ảnh chụp màn hình

Những gì xảy ra đối với hai nữ sinh viên Đại học Melbourne ở Úc đã trở thành cơn ác mộng với họ. Vụ việc xảy ra vào ngày 15.4 khi hai nữ sinh viên - một người Malaysia (20 tuổi) và một người Singapore (18 tuổi) khi họ đang đi bộ trên một con đường ở Khu thương mại trung tâm của Melbourne (CBD) thì bị hai người phụ nữ da trắng tấn công bằng những lời lẽ kỳ thị chủng tộc vì họ trông giống người Trung Quốc - nơi khởi đầu đại dịch.

Một trong hai nạn nhân đã kể lại vụ việc cho 9News nói rằng những kẻ tấn công hét lên: "Hãy biến khỏi đất nước chúng tôi. Mày không thuộc về nơi này".

Không dừng lại ở việc dùng lời lẽ miệt thị, người phụ nữ da trắng bắt đầu tấn công hai sinh viên bằng cách ném chiếc loa di động vào họ. Vụ việc trở nên nghiêm trọng hơn khi nữ sinh viên Singapore phải trả đũa để tự vệ. Ngay lập tức nhóm người da trắng đã đánh đập sinh viên này một cách dã man. Cô gái người Singapore bị kéo tóc dập đầu xuống đất. Nữ sinh viên người Malaysia bị khống chế không cho can thiệp giúp đỡ bạn mình. Vụ việc chỉ dừng lại khi những người qua đường cố gắng ngăn cản.

Sau vụ tấn công, hai sinh viên báo cáo lên lãnh đạo nhà trường và cảnh sát địa phương.

Trong tuyên bố với truyền thông, Phó hiệu trưởng Đại học Melbourne - ông Duncan Maskell đã lên án vụ tấn công và khẳng định nó xuất phát từ động cơ phân biệt chủng tộc.

“Đây là một cuộc tấn công kinh tởm và vô cớ vào hai nữ sinh viên của trường chúng tôi. Không có chỗ cho bạo lực trong một xã hội hiện đại, hướng tới tương lai như ở Úc. Cuộc tấn công xấu xa vào hai phụ nữ trẻ không bao giờ được dung thứ trong cộng đồng của chúng ta. Những người làm điều này là một sự ô nhục”, ông Duncan Maskell nói.

Người đi đường đã can ngăn không cho cô gái đánh nữ sinh viên Singapore

Thị trưởng thành phố Melbourne, bà Sally Capp nói rằng bà "kinh hoàng" trước cuộc tấn công "ô nhục" này: "Bạo lực xuất hiện là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Nó không phản ánh các giá trị và đại diện cho người dân Melbourne, hành vi này không được mong đợi ở thành phố chúng ta", bà Sally Capp nói.

Truyền thông địa phương cho biết, rất may là sinh viên người Singapore không phải chịu bất kỳ thương tích nghiêm trọng nào từ vụ tấn công. Sau vụ việc, hai sinh viên đã không dám ra ngoài vì sợ gặp một cuộc tấn công tương tự.

"Thành thật mà nói, về mặt thể chất, tôi không bị tổn thương gì do biết cách chống đỡ, nhưng tôi đã bị tổn thương nặng nề trong tâm hồn. Tôi cảm thấy vô cùng sợ hãi, thậm chí không dám ra ngoài”, sinh viên Singapore nói với Mothership.

Cô gái tấn công hai sinh viên châu Á đã bị bắt

Ngày 19 .4, cảnh sát đã tìm ra được kẻ tấn công chính, người này được xác định là Jakkara Brigham (21 tuổi), cô gái đã bị bắt. Lúc đối diện với cơ quan điều tra, Brigham đã tỏ ra hối hận và bật khóc, hiện cô gái cũng đã được bảo lãnh cho tại ngoại.

Theo luật của Úc, Brigham có thể chịu hình phạt đến 12 tháng tù giam. Cảnh sát hiện đang tìm kiếm người phụ nữ thứ hai liên quan đến vụ tấn công nói trên.

Video hai sinh viên châu Á bị tấn công:

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
16 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh viên châu Á bị kỳ thị và hành hung vì COVID-19