Báo chí liên tục đưa tin về việc kinh doanh thua lỗ của Victoria Beckham, thậm chí cho rằng thương hiệu thời trang của cựu thành viên Spice Girls đứng trước nguy cơ phá sản.

Victoria Beckham kinh doanh ngày càng thua lỗ, đứng trước nguy cơ phá sản

22/04/2020, 16:10

Báo chí liên tục đưa tin về việc kinh doanh thua lỗ của Victoria Beckham, thậm chí cho rằng thương hiệu thời trang của cựu thành viên Spice Girls đứng trước nguy cơ phá sản.

Thương hiệu thời trang của Victoria Bekcham càng ngày càng có dấu hiệu thua lỗ - Ảnh: Internet

Tờ Daily Mail đưa tin, Victoria Beckham đã cho 30 nhân viên làm thuê cho mình tạm nghỉ và quyết định sử dụng tiền trợ cấp của nhà nước để trả lương cho những người này. Hành động này khiến bà Becks bị chỉ trích nặng nề.

Trang này cũng cho biết các nhân viên đã nhận được thông báo nghỉ trong 2 tháng. Thông báo này cũng giải thích rằng Chính phủ sẽ trợ cấp 80% tiền lương của số nhân viên này theo chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của Bộ trưởng tài chính Rishi Sunak. Số tiền này rơi vào khoảng 2.500 bảng Anh/người/tháng (3.100 USD).

Trong khi đó, Victoria Beckham được cho là sẽ tự chi trả thêm 20% tiền lương còn lại cho nhân viên, tuy nhiên cựu thành viên Spice Girls có thể bỏ qua 20% này mà không vi phạm pháp luật vì đây là khoản không bắt buộc.

Ngay lập tức, hành động này của Victoria Beckham vấp phải chỉ trích nặng nề từ truyền thông và công chúng. Nhiều ý kiến cho rằng vợ chồng Beckham quá giàu có nhưng không muốn sử dụng tài sản cá nhân để trợ cấp cho nhân viên.Thay vào đó, họ lợi dụng nguồn ngân sách của nhà nước, hay nói cách khác chính là tiền thuế của người dân.

Vợ chồng Beckham bị dư luận chí trích ích kỷ và muốn lợi dụng chính sách - Ảnh: Internet

"Cựu thành viên Spice Girls - người mà có bộ sưu tập túi xách đáng giá 1,5 triệu bảng Anh (khoảng 1,9 triệu USD) - lại có dự định xin trích hàng chục ngàn bảng từ tiền thuế đóng cho chính sách hỗ trợ việc làm của nhà nước để nuôi nhân viên nhà mình", phóng viên Daily Mail viết.

Vợ chồng Beckham càng bị chỉ trích gay gắt hơn khi vừa bỏ tiền mua một căn penthouse ở Miami (Mỹ) với giá 20 triệu bảng Anh (24,9 triệu USD) vào 2 tuần trước.

Gia đình Beckham còn sở hữu một biệt thự khác có giá 25 triệu bảng Anh (31 triệu USD) ở Tây London và một trang trại giá 6 triệu bảng Anh (7,5 triệu USD) ở Cotswold. Vợ chồng nhà Beckham và các con cũng trú tại trang trại này trong suốt thời gian tự cách ly dài ngày vừa qua.

Một nguồn tin tiết lộ với trang The Sun: “Victoria chia sẻ với bạn bè rằng cô ấy cảm thấy có một tuần tồi tệ dù vừa tổ chức sinh nhật. Cô ấy nghĩ rằng luồng công kích không hề công bằng. Ngoài nhãn hiệu thời trang của Victoria, nhiều doanh nghiệp và công ty khác cũng làm điều tương tự. Victoria không hề nghĩ quyết định của bản thân lại bị phản ứng mạnh mẽ đến như vậy”.

Bà Beckham cảm thấy bất bình khi bị chỉ trích - Ảnh: Internet

Trong chương trình Good Morning Britain hôm 20.4, MC Piers Morgan thể hiện thái độ bất bình ra mặt. Ông kịch liệt phản đối quyết định của Victoria Beckham: "Xin lỗi, chế độ này không dành cho những ngôi sao triệu phú như hai bạn. Điều hành một doanh nghiệp phù phiếm, nổi tiếng mà không làm ra tiền".

Phát ngôn của Piers Morgan tương đối gay gắt nhưng không phải là không đúng. Đế chế thời trang mang tên Victoria Beckham bền bỉ duy trì suốt hơn 10 năm qua, danh tiếng ngày càng được khẳng định, song về mặt con số lại liên tục ghi nhận thua lỗ.

Theo thống kê, tổng thua lỗ trong vòng 11 năm của công ty là 42 triệu bảng Anh. Trang The Sun bình luận Victoria không thể tự thực hiện giấc mơ thời trang của mình, mà phải nhờ cậy vào ông xã David. Được biết, cựu danh thủ Manchester United đã rót tổng số vốn 23 triệu bảng trong 3 năm để giúp vợ. Ngoài ra, trong năm 2019, các cổ đông cũng cứu trợ tài chính cho công ty của bà Beck là 16 triệu bảng.

Thương hiệu thời trang của Victoria Beckham được thành lập từ năm 2008 - Ảnh: Internet

Một chuyên gia tài chính bình luận: "Đây là tình huống đáng lo ngại cho bà Beck bởi nó cho thấy họ không còn sức hút tương tự như trước đây. Nếu một công ty bình thường có mức lợi nhuận giảm hơn một nửa, đó có thể là một cuộc khủng hoảng trầm trọng".

Nguyên nhân khiến thương hiệu Victoria Beckham thua lỗ được cho là đến từ nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố giá cả. Ông Ralph Toledano, người nắm giữ chức Chủ tịch công ty thời trang từ năm 2018, từng thẳng thắn thừa nhận giá sản phẩm quá cao, khiến khách hàng có thể yêu thích sản phẩm nhưng không sẵn sàng bỏ tiền mua. Ngay sau đó, công ty đã quyết định hạ giá 20-30%.

Cuối tháng 12 năm ngoái, truyền thông quốc tế đưa tin để giảm chi phí, Victoria Beckham đã cắt giảm lương, cho tài xế riêng và giám đốc truyền thông nghỉ việc. Không ít bài báo cho rằng thương hiệu Victoria Beckham đứng trước nguy cơ phá sản.

Song bản thân Victoria cũng như ngài chủ tịch Ralph Toledano vẫn tỏ ra bình tĩnh. Ông Toledano nêu quan điểm: "Những gì đang diễn ra đúng với dự đoán của chúng tôi, vì vậy chúng tôi không ngạc nhiên. Mục tiêu của chúng tôi là đạt lợi nhuận càng cớm càng tốt".

Bà Beck khẳng định cơ ngơi kinh doanh của cô không phải một dự án phù phiếm và cần có thời gian: "Chúng tôi vẫn đang đi đúng hướng để thành công, nhưng sẽ không phải là ngay ngày mai".

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Victoria Beckham kinh doanh ngày càng thua lỗ, đứng trước nguy cơ phá sản