Một tài khoản quay clip và đăng trên TikTok cho rằng nữ thẩm phán không chấp hành quy định phòng chống dịch COVID-19 vì không đeo khẩu trang khi tiếp công dân.

Nữ thẩm phán ở An Giang nói gì khi bị tố tiếp dân nhưng không đeo khẩu trang?

Tô Văn | 18/05/2021, 17:50

Một tài khoản quay clip và đăng trên TikTok cho rằng nữ thẩm phán không chấp hành quy định phòng chống dịch COVID-19 vì không đeo khẩu trang khi tiếp công dân.

1-tham-phan.jpg
TAND TP.Long Xuyên - nơi có vụ xôn xao 1 thẩm phán không đeo khẩu trang tiếp công dân - Ảnh: Tô Văn

Mới đây, mạng xã hội TikTok xôn xao vì clip người phụ nữ cho rằng 1 nữ thẩm phán TAND TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang không chấp hành quy định phòng chống dịch COVID-19 vì không đeo khẩu trang khi tiếp công dân.

Cụ thể, clip dài khoảng 1 phút được quay tại phòng làm việc có  người phụ nữ mặc áo trắng (không đeo khẩu trang), trước mặt còn có bảng tên là thẩm phán Nguyễn Thị Đức Anh, TAND TP.Long Xuyên.

Tiếp theo, người quay clip yêu cầu nữ thẩm phán phải đeo khẩu trang rồi hãy nói chuyện. “Việc tôi mang khẩu trang thì chị cũng phải mang khẩu trang, tôi sợ dịch bệnh lắm”, người này yêu cầu trong clip.

Sau đó, người này ra trước cổng tòa án tiếp tục quay clip rồi nói: “Mình nhận được lệnh triệu tập tới TAND TP.Long Xuyên để làm việc. Khi bước vào thì mình phải mang khẩu trang, sát khuẩn, phải chấp hành hết nghĩa vụ y tế để đảm bảo tinh thần cộng đồng, cùng nhau phòng chống dịch bệnh. Khi mà mình bước vô thì các bạn coi cái video đi, có 1 nữ thẩm phán không đeo khẩu trang nói chuyện với mình”.

3-tham-phan-.jpg
Người phụ nữ ra trước cổng tòa án rồi tố trên clip - Ảnh trích từ clip

Người này còn la lên trong clip: “Trời ơi, vậy là những con vi rút này chỉ lây cho những người thường dân giống như tụi tui phải không? Còn các cấp thẩm phán trở lên là không có lây, bởi vậy thẩm phán không mang khẩu trang... mọi người ơi! Mọi người ơi! Tiếp dân mà không mang khẩu trang, mọi người ơi!

Em muốn mọi người hỗ trợ em để có một sự cảnh tỉnh và cơ quan cấp cao phải làm việc trực tiếp với thẩm phán và phải làm sao bảo vệ an toàn cho toàn dân. Chứ tại sao toàn dân chung lòng chống dịch mà thẩm phán là người cơ quan nhà nước không đeo khẩu trang, mọi người thấy có phi lý không?”.

Clip ghi lại sự việc trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm và chia sẻ của nhiều người.

Nắm thông tin vụ việc trên nên vào khoảng 15 giờ 42 ngày 18.5, PV Một Thế Giới đã liên hệ qua điện thoại với bà Nguyễn Thị Đức Anh, thẩm phán TAND TP.Long Xuyên - người được cho là nhân vật trong clip. Nhiều ý kiến cho rằng clip trên quay trong phòng làm việc của nữ thẩm phán nên việc không đeo khẩu trang không có gì sai, khi người phụ nữ kia vừa vào phòng đã quay ngay clip.

2-tham-phan-.jpg
Người mặc áo trắng được cho rằng là thẩm phán Anh - Ảnh: cắt ra từ clip

PV muốn hỏi để nắm thông tin 2 chiều cho khách quan, chính xác thì bà Anh nói: “Yêu cầu anh liên hệ với lãnh đạo của tôi và tại sao anh có số điện thoại tôi? Anh làm báo thì kệ anh, số điện thoại này là điện thoại cá nhân của tôi, đâu tùy tiện cho được. Còn anh muốn cần thông tin thì liên hệ lãnh đạo của tôi”.

Sau đó, PV liên hệ qua điện thoại với ông La Hồng, Chánh án TAND tỉnh An Giang thì ông không bắt máy. PV nhắn tin nhưng ông cũng không hồi âm…

Bài liên quan
An Giang: Đề nghị truy tố cán bộ địa chính xã chiếm đoạt 500 triệu đồng của dân
Chiều 16.4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Nghị (SN 1986, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ thẩm phán ở An Giang nói gì khi bị tố tiếp dân nhưng không đeo khẩu trang?