Lực lượng chức năng ở TP.Thủ Đức (TP.HCM) đang cô lập một block chung cư Sunview Town để thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19.

TP.HCM: Cô lập một dãy chung cư Sunview Town ở TP.Thủ Đức để phòng dịch COVID-19

Theo TNO | 18/05/2021, 11:20

Lực lượng chức năng ở TP.Thủ Đức (TP.HCM) đang cô lập một block chung cư Sunview Town để thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Chung cư Sunview Town đang thực hiện biện pháp phòng dịch /// Ảnh: CTVChung cư Sunview Town đang thực hiện biện pháp phòng dịch - Ảnh: CTV
Sáng 18.5, người dân sinh sống ở chung cư Sunview Town (đường Gò Dưa, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức, TP.HCM) khá bất ngờ khi thấy lực lượng chức năng giăng dây cảnh báo, một số nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân.

Ban quản lý chung cư thông báo người dân hạn chế di chuyển ra khỏi nhà để chờ thông tin chính thức về các biện pháp tiếp theo.

Trên một số diễn đàn của chung cư Sunview Town, người dân bàn luận về một ca nghi nhiễm vi rút SARS-CoV-2 sinh sống ở block A khi đi khám bệnh và được xét nghiệm tầm soát vào ngày 17.5.
TP.HCM: Cô lập một dãy chung cư Sunview Town ở TP.Thủ Đức để phòng dịch Covid-19 - ảnh 1 Khu vui chơi trẻ em trong khuôn viên chung cư hạn chế người dân đến chơi
Ảnh: CTV
Để đảm bảo các biện pháp phòng dịch, UBND TP.Thủ Đức triển khai các biện pháp nghiệp vụ như: cô lập tầng nơi trường hợp nghi nhiễm sinh sống, lấy mẫu xét nghiệm các thành viên trong gia đình... Lãnh đạo UBND TP.Thủ Đức cho biết trường hợp này là nhân viên của một công ty kiểm toán, khi bị sốt thì đi khám bệnh và được bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

TP.HCM đã trải qua 20 ngày không phát sinh ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng (kể từ ngày 29.4). Hiện, tổng số bệnh nhân mắc COVID-19 được ghi nhận trên địa bàn là 270 trường hợp, trong đó 256 người đã khỏi bệnh, 14 người tiếp tục được cách ly, điều trị. Các biện pháp ứng phó với dịch COVID-19 đang được triển khai quyết liệt, đồng bộ và giao trách nhiệm cho người đứng đầu sở ngành, quận huyện.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Cô lập một dãy chung cư Sunview Town ở TP.Thủ Đức để phòng dịch COVID-19