Gợi ý bị cáo chạy án rồi thông tin cho chồng đi nhận tiền, nữ thư ký TAND TP.HCM chính thức bị khởi tố.

Nữ thư ký TAND TP.HCM bị khởi tố vì môi giới 'chạy án'

Hồ Phước Đông | 07/04/2017, 11:31

Gợi ý bị cáo chạy án rồi thông tin cho chồng đi nhận tiền, nữ thư ký TAND TP.HCM chính thức bị khởi tố.

Sáng 7.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa thông tin về việc chính thức khởi tố Nguyễn Thị Nhung (thư ký TAND TP.HCM) về tội Làm môi giới hối lộ. Trước đó, chồng bà Nhung là Phan Văn Khang (37 tuổi) cũng bị khởi tố về hành vi tương tự.

Theo kết quả điều tra, tháng 4.2016, bà Mai Thị Ngọc Vân (37 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) bị TAND quận Tân Bình tuyên phạt 9 tháng tù giam về tội Cố ý gây thương tích. Bà Vân sau đó đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cũng như mức bồi thường gần 50 triệu cho bị hại trong vụ án. Bị hại có đơn theo hướng tăng nặng hình phạt đối với bà Vân.

Nhung là thư ký của thẩm phán được phân công xử phúc thẩm vụ này. Trước khi phiên tòa phúc thẩm diễn ra, Nhung được cho là gợi ý cho bà Vân chung chi 120 triệu đồng để được hưởng án treo. Sau đó, Nhung chốt giá 85 triệu đồng và cho số điện thoại của chồng để bàVân liên lạc.

Trưa 14.7.2016, chồng Nhung là Phan Văn Khang đã đến khu vực ngã ba Hoàng Văn Thụ - Lê Văn Sỹ (quận Tân Bình) để gặpbà Vân tại một quán cà phê. Trong khi đang giao nhận tiền thìKhang bị công an bắt quả tang.

Phiên phúc thẩm bà Vân sau đó được đổi Hội đồng xét xử. Tại phiên phúc thẩm,bà Vân bị tăng án lên 4 năm tù, em trai người này cũng bị đề nghị khởi tố (phiên sơ thẩm không nhắc đến). Sau khi giám đốc thẩm, cơ quan tố tụng đã hủy hai bản án đối với bà Vân, hủy quyết định khởi tố với ngườiem và trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Trước đó, bố mẹVân có mâu thuẫn với hàng xóm làông Trịnh Quang Hânvề tấm bạt che mưa đụng phải cây cảnh. Hai gia đình nàysau đó xảy ra xô xát, ông Hân cùng con trai đã đánh Vân.

Ngày 2.6.2014, Vân thấy Việt (con trai ông Hân) đang dắt xe vào nhà thì lao đến đánh. Anh Trung (anh trai của Việt) chạy ra can ngăn thì bị Vân đánh trúng đầu ngất xỉu. Vân sau đó bị gia đình ông Hân kiện ra tòa.

Triệu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ thư ký TAND TP.HCM bị khởi tố vì môi giới 'chạy án'