Không những không tăng giá vé, Ga Sài Gòn còn quyết định giảm giá vé tàu đi các tuyến Bắc – Nam dịp lễ 30.4. Trong khi đó, giá vé xe khách dịp lễ có thể tăng cao đến 40%.

Giá vé tàu Bắc - Nam sẽ giảm, vé xe khách tăng mạnh dịp 30.4

Hồ Phước Đông | 07/04/2017, 11:06

Không những không tăng giá vé, Ga Sài Gòn còn quyết định giảm giá vé tàu đi các tuyến Bắc – Nam dịp lễ 30.4. Trong khi đó, giá vé xe khách dịp lễ có thể tăng cao đến 40%.

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn vừa thông tin: “Thường ngày Ga Sài Gòn có 8 đôi tàu chạy thường xuyên. Trong đó có 5 đôi tàu Thống Nhất, 1 đôi tàu SG - Huế, 1 đôi tàu SG - Nha Trang, 1 đôi tàu SG - Phan Thiết). Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu lượng khách tăng cao dịp lễ 30.4 sắp tới, Công ty Vận tải đường sắtSài Gòn tổ chức chạy thêm 35 chuyến tàu để phục vụ hành khách nghỉ mát, du lịch trong các ngày lễ 30.4”.

Dự đoán nhu cầu tăng cao trong các dịp lễ sắp tới, thế nhưng Ga Sài Gòn không tăng giá mà còn giảm giá vé bình quân từ 8 đến 30% so với năm 2016. Ngoài ra, những đối tượng chính sách, học sinh, sinh viên, trẻ em cũng được giảm giá theo mức độ khác nhau.

Theo đó, hành khách mua vé trước khi đi tàu từ 50 ngày trở lên giảm 50% giá vé. Mua vé trước ngày đi tàu từ 40 ngày đến 49 ngày giảm 40% giá vé. Mua vé trước ngày đi tàu từ 30 ngày đến 39 ngày giảm 30% giá vé. Mua vé trước ngày đi tàu từ 20 ngày đến 29 ngàygiảm 20% giá vé. Tuy nhiên, việc khuyến mãi này không áp dụng cho Tết Nguyên đán.

Ngược với giá tàu, giá vé xe khách tại bến xe Miền Đông tăng cao nhất lên đến 40%. Vẫn như mọi năm, các tuyến miền Trung và Tây Nguyên dự kiến tăng nhiều nhất so với ngày thường. Đặc biệt, lượng khách đi Nha Trang, Bình Thuận, Vũng Tàu, Lâm Đồng… tăng mạnh nhất.

Các tuyến thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai chỉ được phụ thu không quá 30% từ ngày 29.4 đến ngày 30.4. Các tuyến thuộc khu vực các tỉnh Tây Nguyên, các tỉnh Bình Thuận đến Quảng Ngãi phụ thu không quá 40% từ 14 giờ ngày 28.4 đến trước 14 giờ ngày 30.4.

Dịp lễ này,công chức, người lao động được nghỉ 4 ngày (từ 27.4 – 2.5) theo quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Hồ Đông
Bài liên quan
Những điểm đến được du khách Việt lựa chọn cho dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5
Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số 10 điểm đến trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok và Singapore là những điểm đến quốc tế được quan tâm hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vé tàu Bắc - Nam sẽ giảm, vé xe khách tăng mạnh dịp 30.4