Kinh nghiệm của một bà mẹ trẻ người Hàn Quốc được đúc kết thành một cuốn sách, tác phẩm đang được sự quan tâm của nhiều bà mẹ trẻ Việt Nam.

Nuôi con kiểu Hàn Quốc được lên sách

Nguyễn Tuyết | 29/11/2017, 05:21

Kinh nghiệm của một bà mẹ trẻ người Hàn Quốc được đúc kết thành một cuốn sách, tác phẩm đang được sự quan tâm của nhiều bà mẹ trẻ Việt Nam.

Nhận được bằng thạc sĩ từ MIT và làm việc trong một công ty tài chính tại Hàn Quốc, nhưng Kim Jun Hee phải đối diện với những thử thách lớn nhất của cuộc đời khi cô bắt đầu hành trình làm mẹ vào năm 2011. Trong quá trình nuôi dạy con gái đầu lòng, cô đã viết blog về câu chuyện làm mẹ của mình và nhận được rất nhiều sự quan tâm, đến mức cô quyết định mở một diễn đàn nhỏ trên Naver Cafe để tư vấn cho các bà mẹ khác.

Nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các bậc phụ huynh có con nhỏ, sau bốn năm làm mẹ, cô đã cho ra mắt cuốn sách Nuôi con khéo, chăm con nhàn để đưa phương pháp nuôi con của cô đến với nhiều bà mẹ trẻ hơn nữa. Không dừng lại ở đó, cô tiếp tục viết tập hai của bộ sách này, tên gọi Nuôi con khéo, chăm con nhàn, tất cả trong một, và cho ra đời một chương trình podcast cùng chủ đề.

Bìa cuốn sách "Nuôi con khéo, dạy con nhàn" - Ảnh: TV

Nuôi con khéo, chăm con nhàn sẽ tham vấn cho bạn hiểu về nhu cầu của con và hỗ trợ con có nếp ăn-ngủ-chơi hợp lý với những ví dụ sinh động, bảng biểu thời gian mẫu vừa cụ thể, chi tiết vừa có thể linh hoạt, tùy biến với từng đứa trẻ. Hơn thế nữa, cuốn sách của Kim Jun Hee còn như một lời chia sẻ tâm sự, đồng cảm với các cha mẹ trong quá trình nuôi con đầy bỡ ngỡ ban đầu.

“Tôi đã đọc một trăm quyển sách về hướng dẫn ăn ngủ cho con, chỉ Nuôi con khéo, chăm con nhàn mới chỉ dẫn cho tôi rõ ràng đến thế về lịch sinh hoạt khoa học và mạnh khỏe cho con. Rõ ràng như chính tôi có thể lập ra cho con mình vậy” – Một bà mẹ trẻ đã bình luận như vậy sau khi đọc xong cuốn sách của Kim Jun Hee.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nuôi con kiểu Hàn Quốc được lên sách