Trước tình hình diễn biến phức tạp tại ổ dịch COVID-19 ở quán bar Buddha, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã ra thông báo khẩn đề nghị những người đã đến quán bar này nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để tránh lây lan cho cộng đồng.

Ổ dịch COVID-19 tại bar Buddha diễn biến phức tạp, TP.HCM ra thông báo khẩn

Hồ Quang | 26/03/2020, 17:45

Trước tình hình diễn biến phức tạp tại ổ dịch COVID-19 ở quán bar Buddha, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã ra thông báo khẩn đề nghị những người đã đến quán bar này nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để tránh lây lan cho cộng đồng.

          

TP.HCM: Đóng cửa các quán ăn, nhà hàng, tiệm hớt tóc để chống dịch COVID-19

Bị cách ly, Giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh phải chỉ đạo hoạt động từ xa

TP.HCM xuất hiện 2 ổ dịch COVID-19, hơn 50 nhân viên y tế phải cách ly

TP.HCM cho phép căn tin các đơn vị được phục vụ tối đa 30 người

Kit chẩn đoán COVID-19 của Việt Nam đạt chất lượng, hiệu quả đến đâu?

Chẩn đoán COVID-19: Những ai cần làm xét nghiệm?

TP.HCM: Tìm thấy 5 hành khách trên chuyến bay có người nhiễm COVID-19

Chiều 26.3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã phát đi thông báo khẩn đề nghị những khách hàng từng đến quán bar Buddha (số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2) từ ngày 13 đến 17.3.2020 thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, hiện tại ổ dịch COVID-19 ở quán bar Buddha đang diễn biến rất phức tạp. Sau khi phát hiện 8 người mắc COVID-19 (bệnh nhân 91, 97, 98, 120, 124, 125, 126,  127) khi đến quán bar Buddha dự buổi tiệc hôm 14.3 thì hôm nay (26.3) có thêm 3 trường hợp đến quán bar này có kết quả dương tính lần 1 với vi rút SARS- CoV-2 và đang chờ Bộ Y tế xác định lại để công bố.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP nhận định đây là một chuỗi lây truyền bệnh, vì đã phát hiện 8 trường hợp nhiễm COVID-19 và tiếp tục phát hiện thêm các trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh cao.

Trước tình hình trên, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đề nghị những khách hàng từng đến quán bar Buddha từ ngày 13 đến 17.3.2020, nếu chưa có dấu hiệu bệnh như sốt, ho, khó thở… liên hệ với cơ sở y tế địa phương để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm. Đối với những trường hợp đã có dấu hiệu bệnh như: sốt, ho, khó thở, đi khám bệnh phải đeo khẩu trang và khai báo trung thực việc có liên quan đến quán bar Buddha.

Nếu có triệu chứng bệnh mà chưa đi khám bệnh thì mang khẩu trang, liên hệ ngay với cơ sở y tế địa phương để đến hỗ trợ kiểm tra sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm, có thể đưa đến cơ sở y tế để xét nghiệm khi cần thiết.

Những trường hợp trên cần hỗ trợ hãy gọi đường dây nóng của Trung tâm y tế quận huyện hoặc của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM.

Trước đó, vào sáng nay (26.3), Sở Y tế TP.HCM đã có buổi làm việc với UBND quận 2 về các ca bệnh liên quan đến quán bar Buddha. Theo Trung tâm y tế quận 2, hiện đã có ít nhất 8 trường hợp xác định nhiễm COVID-19 liên quan đến quán bar Buddha. Trong sáng 26.3.2020 đã có thêm 3 người liên quan đến quán bar Buddha có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với vi rút SARS- CoV-2 và đang chờ Bộ Y tế xác định lại để công bố. Do đó cần đặc biệt chú trọng, thực hiện các biện pháp phòng dịch liên quan đến ổ dịch COVID-19 ở quán bar Buddha. Hiện tại các ngành chức năng đã xác định được 97 khách có địa chỉ tại quận 2 từng đến quán bar Buddha.

Ngay lập tức, ông Nguyễn Hữu Hưng – Phó giám đốc Sở Y tế TP. HCM chỉ đạo khẩn trương đưa những trường hợp là khách đến quán bar Buddha về khu cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Đặc biệt, những người được cách ly này phải cách ly ở một phòng riêng. Huy động tất cả lực lượng, kể cả điều động thêm các quận khác, các đơn vị khác của thành phố để hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm. Những địa điểm, chung cư đã phong tỏa, nhưng sau khi có kết quả xét nghiệm thì cần rà soát, đánh giá để gỡ bỏ phong tỏa.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP sẽ tiếp tục đăng thông tin về quán bar Buddha để có những thông tin phản hồi từ người dân cũng như tiếp tục cập nhật thông tin về các khách hàng đã từng đến quán bar này.

Hồ Quang

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ổ dịch COVID-19 tại bar Buddha diễn biến phức tạp, TP.HCM ra thông báo khẩn