Hơn 50 người gồm cả Ban Giám đốc và nhân viên y tế của Bệnh viện huyện Bình Chánh (TP.HCM) phải cách ly tập trung do có tiếp xúc liên quan đến bệnh nhân nhiễm COVID-19, nên mọi hoạt động của bệnh viện này được chỉ đạo từ xa, các nhân viên y tế còn lại tiếp tục làm việc, không bổ sung thêm người.

Bị cách ly, Giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh phải chỉ đạo hoạt động từ xa

Hồ Quang | 26/03/2020, 14:32

Hơn 50 người gồm cả Ban Giám đốc và nhân viên y tế của Bệnh viện huyện Bình Chánh (TP.HCM) phải cách ly tập trung do có tiếp xúc liên quan đến bệnh nhân nhiễm COVID-19, nên mọi hoạt động của bệnh viện này được chỉ đạo từ xa, các nhân viên y tế còn lại tiếp tục làm việc, không bổ sung thêm người.

TP.HCM xuất hiện 2 ổ dịch COVID-19, hơn 50 nhân viên y tế phải cách ly

TP.HCM cho phép căn tin các đơn vị được phục vụ tối đa 30 người

TP.HCM: Đóng cửa các quán ăn, nhà hàng, tiệm hớt tóc để chống dịch COVID-19

TP.HCM: Xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại quán bar Buddha ở Thảo Điền

Kit chẩn đoán COVID-19 của Việt Nam đạt chất lượng, hiệu quả đến đâu?

Chẩn đoán COVID-19: Những ai cần làm xét nghiệm?

Người chưa phát bệnh COVID-19 gần như không thể lây bệnh

Cả Ban Giám đốc và nhân viên y tế Bệnh viện huyện Bình Chánh với hơn 50 người phải cách ly tập trung do có liên quan đến bệnh nhân số 142 nhiễm COVID-19. Điều này khiến nhiều người lo lắng cho hoạt động của bệnh viện, vì không những bị “rắn mất đầu” mà còn vắng sốlượng lớn nhân viên y tế như thế, lấy người đâu làm việc. Liệu ngành y tế TP.HCM có phải điều động nhân viên y tế ở những nơi khác đến hỗ trợ hay không.

Ngày 26.3, trao đổi với phóng viên báo Một Thế Giới về vấn đề này, PGS-TS-BS TăngChí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM khẳng định dù toàn bộ Ban Giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh và các nhân viên y tế ở đây với hơn 50 người phải cách ly tập trung, nhưng bệnh viện này vẫn không có sự xáo trộn nào về hoạt động cũng như nhân sự trong những ngày tới.

Ông Thượng cho biết, trong giai đoạn này bệnh viện quận huyện nào cũng có số lượng bênh nhân khám, chữa bệnh íthơn so với bình thường. Hơn nữa, Bệnh viện huyện Bình Chánh cũng không có đông bệnh nhân, xung quanh nơi đây lại có nhiều bệnh viện khác nên không cần thiết phải bổ sung nhân viên y tế để bệnh viện hoạt động trong những ngày tới.

“Trong thời gian bị cách ly tập trung, giám đốc bệnh viện này vẫn phải tổ chức họp từ xa, hướng dẫn, điều khiển từ xa mọi hoạt động của bệnh viện và mỗi ngày phải báo cáo về Phòng Nghiệp vụ y của Sở Y tế TP.HCM”, ông Thượng cho hay.

Trước đó, vào ngày 24.3, bệnh nhân H.T. H. (26 tuổi, ngụ tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh) có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với vi rútSARS-CoV-2. Lập tức 53 người ở Bệnh viện huyện Bình Chánh, trong đó có cả Ban Giám đốc và nhân viên y tế của bệnh viện phải cách ly tập trung tại cơ sở cách ly ở huyện Hóc Môn (TP.HCM). Đến sáng nay (26.3), bệnh nhân H. được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân số 142 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam.

Được biếtbệnh nhân 142 này là du học sinh từ Mỹ về Việt Nam vào ngày 10.3.2020. Bệnh nhân là cháu ruột mộtbác sĩ đang công tác tại Bệnh viện huyện Bình Chánh. Ngày 23.3, bệnh nhân dự đám tang ông nội (cha của bác sĩ đang công tác tại huyện Bình Chánh). Tại thời điểm trên, có 53 người của Bệnh viện huyện Bình Chánh gồm cảBan Giám đốc và các nhân viên y tế của bệnh viện cũng đến viếng đám tang và có tiếp xúc với những người dự đám tang.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, trong sáng nay (26.3), TP.HCM có thêm 2 người mắc COVID-19 là bệnh nhân số 142 (nam, 26 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) là du học sinh tại Mỹ về tới Việt Nam ngày 10.3.2020 trên chuyến bay có số hiệu BR395; bệnh nhân 143 (nữ, 58 tuổi, ngụ quận Tân Phú) từ Mỹ về tới Việt Nam ngày 21.3.2020 trên chuyến bay số hiệu BR395.

Như vậy, đến thời điểm này toàn TP.HCM có 37 người mắc COVID-19, trong đó có 3 người khỏi bệnh được xuất viện, còn lại 34 người đang được tiếp tục điều trị tại các cơ sở y tế.

Trong số 34 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị có 20 bệnh nhân được phát hiện từ các khu cách ly tập trung ngay sau ngày nhập cảnh; 3 bệnh nhân được ghi nhận có liên quan đến ca số 34 tại Bình Thuận; 8 bệnh nhân có mối liên quan đến bar Buddha ở phường Thảo Điền quận 2 từ ca chỉ điểm số 91; 2 bệnh nhân tiếp xúc gần với các ca bệnh trên, 1 bệnh nhân còn đang tiếp tục điều tra dịch tễ, xử lý phòng dịch.

Riêng về công tác xử lý ổ dịch COVID-19 tại quán bar Buddha, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết đến thời điểm này đã xác minh được 155 người tham dự buổi tiệc Patrick Day tại quán bar này vào ngày 14.3.2020, trong đó 98 người được lấy mẫu xét nghiệm và đã phát hiện 8 người mắc COVID-19 (bệnh nhân 91, 97, 98, 120, 124, 125, 126, 127), 31 người đang chờ kết quả xét nghiệm, 59 người âm tính. TP đang tiếp tục điều tra, xác minh các trường hợp đã tham dự buổi tiệc tại Buhdha bar và các trường hợp liên quan.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị cách ly, Giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh phải chỉ đạo hoạt động từ xa