'Find Me' hứa hẹn cũng sẽ lấy nước mắt độc giả như 'Call Me By Your Name'

Oliver và Elio hội ngộ trong phần tiếp theo của ‘Call Me By Your Name’

Chí Thiện | 31/10/2019, 19:04

'Find Me' hứa hẹn cũng sẽ lấy nước mắt độc giả như 'Call Me By Your Name'

Xuất bản năm 2007, tiểu thuyết Call Me By Your Name của nhà văn người Mỹ André Aciman đã nhận được cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn. Câu chuyện được kể bởi nhân vật Elio – một thiếu niên 17 tuổi sống cùng cha mẹ tại miền quê nước Ý vào thập niên 1980. Oliver (24 tuổi) là thực tập sinh được tuyển đến để giúp cha Elio hoàn thành công việc nghiên cứu. Tại đây, cả hai dần nảy sinh mối quan hệ tình cảm và đã trải qua mùa hè đáng nhớ nhất trong đời. Đáng tiếc, Oliver sau cùng đã quay về thành phố để lấy vợ và để lại vết thương lòng sâu sắc trong tim Elio.

Call Me By Your Name được chuyển thể thành phim điện ảnh vào năm 2017 sau gần một thập niên lên kế hoạch và kêu gọi đầu tư. Điều thú vị là ngoại trừ hai nam diễn viên chính, đạo diễn (Luca Guadagnino), nhà sản xuất và biên kịch (James Ivory) của bộ phim này đều là người đồng tính công khai. Call Me By Your Name đã lọt vào danh sách “10 phim hay nhất năm 2017” của nhiều tờ báo uy tín và nhận 4 đề cử Oscar gồm hạng mục “Phim hay nhất”. James Ivory thắng hạng mục “Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất”.

Nối tiếp câu chuyện của Call Me By Your Name, Find Me vừa lên kệ vào đầu tuần này. Nó được chia thành 3 phần riêng biệt. Phần đầu tiên miêu tả chuyến đi của Samuel từ Florence đến Roma để thăm con trai và đã có một cuộc gặp gỡ định mệnh tại đây. Phần hai nói về Elio - lúc này là một nghệ sĩ piano trứ danh tại Paris - và đang hẹn hò với Michel, một người lớn hơn anh rất nhiều tuổi. Cuối cùng, Oliver – một giáo sư đang giảng dạy tại New England (Mỹ) – đang chuẩn bị cho chuyến du lịch đến châu Âu của mình.

Sau cái kết đầy nước mắt của Call Me By Your Name, nhiều độc giả hi vọng Oliver và Elio có thể hội ngộ trong phần tiếp theo. Mới đây, André Aciman đã tiết lộ chi tiết này có xuất hiện trong đoạn cuối của Find Me nhưng từ chối nói thêm để tránh làm mất hứng của độc giả.

Find Me đã nhận được ý kiến trái chiều từ phía các nhà phê bình nhưng tích cực nhiều hơn tiêu cực.

Tờ The Guardian cho rằng André Aciman đã khắc họa những mối tình trong Fine Me quá nhanh, khiến chúng thiếu đi sự lãng mạn và hoàn toàn khác biệt so với những gì người hâm mộ từng chứng kiến giữa Oliver và Elio. Tờ Washington Post thì khen ngợi ông vì đã mang đến một góc nhìn không định kiến về người song tính (yêu cả hai giới) nhưng hé lộ “độc giả sẽ tiếp tục rơi nước mắt bên cạnh lò sưởi ở đoạn cuối giống như Elio đã làm ở ‘Call Me By Your Name’”.

André Aciman

Tờ Vox miêu tả cuộc hội ngộ giữa Oliver và Elio “không còn chứa đầy đam mê mãnh liệt như ‘Call Me By Your Name’. Thay vào đó, Aciman đã thuật lại cuộc gặp gỡ của họ bằng một sự ngọt ngào và tinh tế phù hợp với cuốn sách nhẹ nhàng, u sầu này”. “Điều khiến ‘Find Me’ thành công chính là nó cho phép bạn cảm nhận cả hai khái niệm thời gian và tình yêu cùng lúc. Thời gian trôi qua, khủng khiếp và không thể tránh khỏi – nhưng đến sau cùng, nó cũng chẳng quan trọng lắm”, nhà báo Constance Grad viết.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Oliver và Elio hội ngộ trong phần tiếp theo của ‘Call Me By Your Name’