Ông Đinh La Thăng gợi ý UBND TP.HCM có thể kêu gọi doanh nghiệp đầu tư cải tạo, xây dựng biển nhân tạo, tạo sóng để thu hút du khách du lịch đến Cần Giờ.

Ông Đinh La Thăng: Cần Giờ phải trở thành trung tâm du lịch của TP

Anh Thư | 09/03/2017, 13:18

Ông Đinh La Thăng gợi ý UBND TP.HCM có thể kêu gọi doanh nghiệp đầu tư cải tạo, xây dựng biển nhân tạo, tạo sóng để thu hút du khách du lịch đến Cần Giờ.

Hôm qua ngày 8.3, tại hội nghị phổ biến, quán triệt, triển khai Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Bí thư Thành ủyTP.HCM Đinh La Thăng đã gợi ý UBND TP.HCM có thể kêu gọi doanh nghiệp đầu tư cải tạo, xây dựng biển nhân tạo, tạo sóng để thu hút du khách ở Cần Giờ.

Cụ thể tại hội nghị, Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh TP.HCM có biển nhưng lâu nay khi nhắc đến TP.HCM chẳng ai nhắc đến biển. Du lịch Thành phố đã bỏ quên một tiềm năng du lịch lớn ở Cần Giờ nơi có bãi biển dài 27 km, hệ sinh thái rừng ngập mặn và đặc biệt sở hữu khu dự trữ sinh quyển. Đặc biệt, Cần Giờ có lợi thế nằm trong thành phố có hơn 10 triệu dân, chỉ cần mỗi người dân đi biển vào dịp cuối tuần thì nơi này sẽ phát triển.

"Muốn Cần Giờ phát triển du lịch, thu hút người dân thì phải làm sao khách đi từ trung tâm thành phốxuống biển chỉ mất 45 phút thôi. Để làm được điều này, thành phốcần đầu tư xây dựng giao thông, cầu đường, phải xây dựng được các đặc trưng du lịch biển", ông Thăng nói.

Thừa nhậnbiển Cần Giờ rất khó tắm nhưng theo ông Thăngđiều đó không quan trọng bởi TP.HCM có thể kêu gọi doanh nghiệp đầu tư cải tạo xây dựng biển nhân tạo, tạo sóng để người dân tắm.

Ông Đinh Thăng nhắc lại năm 2002, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã từng gửi thư cho Thành ủy TPHCM, trong đócó nhấn mạnh người dân Cần Giờ không thể giàu lên từ mò cua, bắt ốc mà phải phát triển du lịch. Cần Giờ phải trở thành trung tâm du lịch của Thành phố.

“Xây dựng trung tâm du lịch Cần Giờ không những giúp người dân thoát nghèo mà còn giúp phát triển du lịch cho Thành phố”, ông Đinh La Thăng khẳng định.

Một góc biển Cần Giờ - Ảnh: Internet

Liên quan đến việc phát triển Cần Giờ, tại cuộc họp về tình hình kinh tế văn hóa xã hội 2 tháng đầu năm, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã giao Sở Quy hoạch Kiến trúc tổ chức cuộc thi tuyển quốc tế quy hoạch Cần Giờ thành khu đô thị biển nghỉ dưỡng và giải trí.

Ông Phong cho rằng huyện Cần Giờ rất gần vớiVũng Tàu nên trong tương lai, có thể TP.HCM sẽ mời gọi các nhà đầu tư mở tuyến du lịch đưa khách từ Vũng Tàu đi Cần Giờ (và ngược lại) bằng du thuyền.

Trước đó, UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương cho lấn biển làm dự án Khu du lịch Cần Giờ do Công ty cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ hợp tác vớiVingroup thực hiện việc quy hoạch.

Trong quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội TP.HCM đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 thì TP.HCM sẽ phát triển hai hướng chính làđông và nam ra biển. Do đó, Cần Giờ là một trong những địa điểm được TP.HCM ưu tiên kêu gọi đầu tư.

T.Anh tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Đinh La Thăng: Cần Giờ phải trở thành trung tâm du lịch của TP