Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã chất vấn Công an quận 2 (TP.HCM) nơi có 500 chiến sĩ, lực lượng hùng hậu mà tại sao vẫn để ùn tắc giao thông và tình hình tội phạm tăng cao.

Ông Đinh La Thăng: 'Chúng ta chưa làm tận cùng, cuối cùng chỉ có người dân khổ'

Anh Thư tổng hợp | 07/02/2017, 16:57

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã chất vấn Công an quận 2 (TP.HCM) nơi có 500 chiến sĩ, lực lượng hùng hậu mà tại sao vẫn để ùn tắc giao thông và tình hình tội phạm tăng cao.

Ông Đinh La Thăng cùng đoàn công tác Thành ủy TP.HCM đã có buổi làm việc với Quận ủy quận 2 về kết quả công tác năm 2016, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 vào sáng nay 7.2.

Theo Chủ tịch UBND quận 2Nguyễn Phước Hưng,năm 2016 trên địa bàn quận xảy ra 149 vụ phạm pháp hình sự (tăng 18 vụ so với cùng kỳ năm trước tương đương 13,7%), thiệt hại về tài sản khoảng 6,5 tỉ đồng, tỉ lệ điều traphá án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng là 77,8% chưa đạt yêu cầu.

Về tai nạn giao thông, trên địa bàn quận tăng cả số vụ tai nạn, số người chết, không tăng số người bị thương. Riêng về tai nạn giao thông là 322 vụ, tăng 180 vụ tương đương126,8% so với cùng kỳ năm trước.Tình hình ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra trên tuyếnĐồng Văn Cống dẫn vào cảng Cát Lái.

500 công an đi đâu hết?

Sau khi nghe báo cáo, ông Đinh La Thăng tập trung chất vấn đại diện Công an quận 2 vì sao tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tăng cao.

Ông hỏi Trưởng Công an quận 2 - Trung táTrần Văn Hiếuhiện quận có bao nhiêu công an. Ông Hiếu trả lời quận có 500 công an, kể cả lực lượng các phường. Bí thư chất vấn: "Tại sao quận 2 có 156.000 dân và 500 công an, tức là về dân thì gấp rưỡi và công an thì gấp 20 lần so với xã Vĩnh Lộc Ahuyện Bình Chánhnhưng nạn trộm cắp, tai nạn giao thông lại cao hơn. Mấy anh công an đi đâu hết rồi?".

Ông Hiếu giải thích do địa bàn quận 2 khá rộng; thực tế tỉ lệ án tăng nhưng nếu tính số vụ cụ thể trên dân số thì không cao;ý thức cảnh giác của người dân chưa cao, nhiều nơi là đồng trống người dân nhập cư vào ở nên có tâm lý chủ quan nên trộm cắp vặt xảy ra nhiều và chiếm phần lớn các vụ phạm pháp hình sự.

"5.000 hecta thì rộng gì?",Bí thư Thăng hỏi lại.“Đây là quận mới, giá đất ở đây đắt, dân đến đây ở chắc chắn chất lượng phải cao. Trong 20 năm qua dân số quận 2 tăng hai lần mà quy hoạch sắp tới là sẽ tăng lên đến 700.000 dân. Lúc đó anh có quản lý được không?".

Phạt nặng thử xem ai còn dám thi gan?

Về tình hình giao thông, ông Đinh La Thăng chất vấn: "Quận có lực lượng công an hùng hậu như vậy, sao lại để ùn tắc giao thông kéo dài? Dù ùn tắc có nhiều nguyên nhân nhưng các anh cử lực lượng ra điều tiết thì sẽ giảm ngay. Tâm lý người dân khi có bóng dáng cảnh sát đứng đường điều tiết thì chắc chắn phải đỡ chứ. Hơn 500 công an ở đâu?".

Ôngnóibiết rất rõ công an quận 2 đã có nhiều cố gắng, địa bàn quận cũng có những đặc thù, nhất là trong điều kiện cả quận là một công trường. Tuy nhiên nếu so sánh so với các nơi khác, lực lượng Công an quận 2 đông hơn nhưng để tội phạm tăng tức làvẫn chưa làm tốt.​

Bí thư giao nhiệm vụ cho quận 2 trong năm 2017 phải giảm sâu số lượng vụ phạm pháp hình sự và tai nạn giao thông trên địa bàn quận.

“Họ san tải chạy ra đường thì các anh cứ phạt nặng. Thử xem có ai dám thi gan nữa không?”.“Dù mật độ giao thông dày đặc, nếu chúng ta làm tốt hơn thì chắc chắn sẽ có hiệu quả", ông Đinh La Thăng nói."Chúng ta chưa làm tận cùng, chúng ta vô cảm, cuối cùng chỉ có người dân khổ".

T.Anh tổng hợp từ Zing.vn, Tuổi Trẻ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Đinh La Thăng: 'Chúng ta chưa làm tận cùng, cuối cùng chỉ có người dân khổ'