Ngay sau khi nghe GS.BS Trần Đông A cảnh báo về việc sử dụng kháng sinh bừa bãi tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng liền nhờ vị giáo sư này hiến kế giải pháp để khắc phục tình trạng lạm dụng kháng sinh trên.

Ông Đinh La Thăng nhờ Giáo sư Trần Đông A hiến kế

Một Thế Giới | 23/02/2016, 05:24

Ngay sau khi nghe GS.BS Trần Đông A cảnh báo về việc sử dụng kháng sinh bừa bãi tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng liền nhờ vị giáo sư này hiến kế giải pháp để khắc phục tình trạng lạm dụng kháng sinh trên.

Nhân dịp kỷ niệm 61 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2), chiều 22.2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã dẫn đoàn đại biểu Thành ủy TP đến thăm và chúc sức khỏe GS.BS Trần Đông A, Anh hùng Lao động, nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM.
Giáo sư Trần Đông A được biết đến là người phẫu thuật thành công tách cặp song sinh đầu tiên ở Việt Nam tại Bệnh viện Việt  Đức vào năm 1988 và là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ghép tạng ở trẻ em. Dù năm nay đã 75 tuổi nhưng giáo sư vẫn luôn miệt mài đóng góp cho ngành ghép tạng trẻ em Việt Nam và tham gia giảng dạy ở nhiều trường đại học y.
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đánh giá cao những đóng góp của giáo sư cho nền y học Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.  Ông Đinh La Thăng nói rằng những đóng góp của giáo sư Trần Đông A đã góp phần đưa nền y học nước nhà phát triển, sánh vai với các cường quốc năm châu.
Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2, Bí thư Đinh La Thăng chúc giáo sư luôn khỏe mạnh và có nhiều đóng góp cho ngành y tế TP; tiếp tục sự nghiệp phục vụ nhân dân và truyền đạt lại kiến thức, kinh nghiệm cho đội ngũ y bác sĩ trẻ; góp phần đem lại chất lượng khám chữa bệnh cho người dân được tốt hơn.
Trước tấm chân tình Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, giáo sư Trần Đông A mong muốn người đứng đầu TP quan tâm đến sự phát triển kinh tế xã hội của toàn thành phố nói chung và ngành y tế nói riêng để đưa TP.HCM thành thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.
Đối với lĩnh vực y tế, giáo sư mong muốn người đứng đầu TP quan tâm, chỉ đạo giải quyết triệt để tình trạng quá tải ở các bệnh viện của TP đang gây bức xúc cho người bệnh. Để giải quyết tình trạng quá tải, theo giáo sư Trần Đông A, ngành y tế TP cần phải phát triển mạnh mẽ hơn nữa y học gia đình (bác sĩ gia đình). Hệ thống bác sĩ gia đình sẽ là nhân tố giải quyết tận gốc tình trạnh quá tải trong các bệnh viện.
Bên cạnh đó, giáo sư Trần Đông A cũng cảnh báo về tình trạng sử dụng kháng sinh bừa bãi gây nên tình trạng kháng kháng sinh, kháng thuốc khiến việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn.
Ngay sau khi nhận được cảnh báo này từ giáo sư Trần Đông A, Bí thư Đinh La Thăng liền đề nghị vị giáo sư đưa ra giải pháp để khắc phục tình trạng trên.
Giáo sư Trần Đông A cho rằng muốn giải quyết tình trạng sử dụng kháng sinh bừa bãi, ngành y tế cần phải sửa Luật Dược; Sở Y tế các tỉnh - thành phải tổ chức giám sát chặt tình trạng mua, bán và sử dụng các loại thuốc kháng sinh. Bí thư Đinh La Thăng xin tiếp thu ý kiến của giáo sư và hứa sẽ nỗ lực hết sức mình vì sự phát triển của TP nói chung và của ngành y tế TP nói riêng.
Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Đinh La Thăng nhờ Giáo sư Trần Đông A hiến kế