Cử tri huyện Hòa Vang than vãn với ông Đinh Thế Huynh rằng ô nhiễm không khí tại Hòa Nhơn tỷ lệ thuận với sự phát triển của TP.Đà Nẵng. Và ông Huynh đã tận mục được tình trạng này.

Ông Đinh Thế Huynh tận mắt chứng kiến tình trạng ô nhiễm ở Đà Nẵng

Lê Đình Dũng | 05/08/2016, 18:06

Cử tri huyện Hòa Vang than vãn với ông Đinh Thế Huynh rằng ô nhiễm không khí tại Hòa Nhơn tỷ lệ thuận với sự phát triển của TP.Đà Nẵng. Và ông Huynh đã tận mục được tình trạng này.

Ngày 5.8, Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng đã có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Hòa Vang để báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa 14. Nhiều cử tri đã bày tỏ sựbức xúc vềtình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn.


Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh thực địa tình trạng khai thác khoáng sản gây ô nhiễm ở Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Bá Tú ởxã Hòa Nhơn phản ánhxã nàyđang gánh chịu tình trạngô nhiễm trầm trọng doviệc khai thác đất đá.Ông Tú nói: “Ô nhiễm không khí tại Hòa Nhơn tỷlệ thuận với sự phát triển của TP.Đà Nẵng. TP phát triển bao nhiêu thì việc đánh mìn khai thác đá, đất gây ra ô nhiễmkhói bụi càng tăng lên bấy nhiêu. Đất ruộng hoang hóa, sông suối cũng không còn nguồn nước để sản xuất nông nghiệp”.

XãHòa Nhơn được xem là mỏ khai thác đất đá khổng lồ ở Đà Nẵng. Tuy nhiên việc xử lý môi trường tại các mỏ đất, đá không đảm bảo, không tập trung, không có hệ thống để xử lý.

Cử tri Võ Hoàng Linh (cùng trú xã Hòa Nhơn) cho hay 4 thôn của Hòa Nhơn đã gánh chịu bụi bặm rất khổ sở và phản đối trước thông tin TP.Đà Nẵng sắp quy hoạch nhà máy xử lý rác thải về địa phương này.

Sau khi buổi tiếp xúc cử tri kết thúc, ông Đinh Thế Huynh đã cùng với các đại biểu trong đoàn thị sát bãi khai thác đất, đá ở thôn Phước Thuận (xã Hòa Nhơn).

Những đồi đất bị khai thác nham nhở ở Hòa Nhơn.

Trước mắt, ông Huynh đã chỉ đạo UBND TP.Đà Nẵng xử lý tình trạng khói bụi, ô nhiễm không khí bằng việc tăng cường tưới nước.

“Phải khai thác thì mới có vật liệu để phát triển nhưng làm thế nào để hạn chế thấp nhất việc ảnh hưởng đến môi trường, đến cuộc sống của nhân dân”, ông Đinh Thế Huynh nói.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan
Dòng căn hộ đa công năng ELA và UNI 'hot' nhất dự án Sun Ponte Residence Đà Nẵng
Linh hoạt công năng, tối ưu hóa tính kết nối hay có thể vừa ở vừa cho thuê, không ngạc nhiên khi hai dòng căn hộ sáng tạo và độc đáo UNI và ELA tại dự án Sun Ponte Residence bên sông Hàn được săn đón, tăng sức nóng cho phân khúc bất động sản đô thị cao cấp tại Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Đinh Thế Huynh tận mắt chứng kiến tình trạng ô nhiễm ở Đà Nẵng