Chiều qua (21.3), ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 đã dẫn đầu đoàn kiểm tra xuống đường giành lại vỉa hè cho người đi bộ.

Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Sao giữa trụ sở khu phố lại có đôi dép của gái trẻ thế này?'

Lê Ngọc Dương Cầm | 22/03/2017, 13:45

Chiều qua (21.3), ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 đã dẫn đầu đoàn kiểm tra xuống đường giành lại vỉa hè cho người đi bộ.

          

Trụ sở khu phố 3, phường Tân Định, quận 1 được xây kiên cố, có một gác lửng nhưng lấn chiếm vỉa hè đã bị ông Đoàn Ngọc Hải ra lệnh tháo dỡ toàn bộ.  

Bà Đỗ Thị Thúy Hà, Trưởng ban điều hành khu phố 3 nói: "Chủ trương đúng đắn của thành phố thì tôi ủng hộ, chỉ có điều là cả khu phố có mấy trăm hộ dân nhưng không có chỗ họp. Trước đây xập xệ lắm, tôi phải đi quyên góp tiền mới xây dựng khang trang từ trước Tết. Giờ đập là hết chỗ họp rồi". 

Tuy nhiên, ông Đoàn Ngọc Hải nói với bà Hà: "Hơn một tháng nay con đã yêu cầu phường phải rà soát lại hết các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, nhưng mà phường không thực hiện được thì quận phải xuống làm. Nếu cô hiểu được, con rất mừng. Phường sẽ sắp xếp cho bà con chỗ họp. Nếu cần thiết tụi con sẽ nói với phường cho bà con lấy trụ sở phường họp. Nếu trường hợp cấp thiết thì phải giải quyết vậy". Trước khi ra lệnh tháo dỡ trụ sở, ông Hải cười vui vẻ với bà Nga: "Cô hiểu tụi con, cho con bắt tay cô một cái".

Ông Đoàn Ngọc Hải quyết liệt chỉ đạo tháo dỡ trụ sở khu phố 3 lấn chiếm

Người phụ nữ lớn tuổi này đi theo ông Hải, nói nhiều lần lời xin lỗi vì sự lấn chiếm vỉa hè của trụ sở khu phố 3. Ông Hải nói: "Cô đâu có lỗi gì mà xin lỗi con. Phá dỡ trụ sở khu phố để làm gương cho người dân".

Clip ông Đoàn Ngọc Hải nói chuyện, bắt tay bà Nga trước khi tháo dỡ trụ sở khu phố 3:

Trong lúc lực lượng chức năng tháo dỡ mái tôn trụ sở, ông Đoàn Ngọc Hải bước vào bên trong quan sát. Thấy một đôi dép phụ nữ màu đỏ sặc sỡ nằm trong góc phòng, vị Phó chủ tịch quận 1 hỏi một cán bộ đứng bên cạnh: "Sao lại có một đôi dép của nữ trong trụ sở khu phố? Đôi dép màu đỏ gắn hoa hồng thế này thì chắc chắn người này còn trẻ. Tôi không thể hiểu nổi các ông làm việc kiểu gì mà có gái trẻ vào đây?".

Đôi dép sặc sỡ thu hút sự chú ý của ông Hải

Trong lúc đứng chỉ đạo đoàn kiểm tra, một người đàn ông là bảo vệ dân phố cố tình va mạnh vào người vị Phó chủ tịch quận 1. Ông Hải lập tức gọi người này lại và nói: "Tất cả chúng ta đều làm việc vì cái chung. Anh này có thái độ chống đối cấp trên. Tôi không cần anh làm việc này nữa, tôi mời anh đi chỗ khác".

Quay qua một cán bộ phường, ông Hải nói chậm rãi nhưng chắc nịch từng từ: "Cán bộ như thế làm sao chấp nhận được? Tôi đề nghị anh phải xử lý anh này cho tôi. Anh đó tên gì? Không cho làm việc nữa". Vị cán bộ phường trả lời: "Dạ, tên Đạt". Ông Hải quên ngay chuyện bực bội và lại tiếp tục công việc chung như lời ông nói trước đây: "Nhân dân đang trông chờ mình, kỳ vọng vào mình, không thể đủng đỉnh được".

Clip Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải đuổi việc nam bảo vệ dân phố cố tình va mạnh vào mình:

Tiếp đó, lực lượng chức năng dời đồ đạc bên trong trụ sở khu phố 3 ra. Sau đó 4 bức tường vôi đã bị xe cẩu húc sập. Ông Hải lên xe, tiếp tục hành trình sang các tuyến đường khác...

Clip trụ sở khu phố 3 bị xe cẩu húc sập:

Một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được: 

Ông Đoàn Ngọc Hải đứng trước trụ sở khu phố 3 sắp bị tháo dỡ

Rất nhiều người dân tập trung theo dõi việc tháo dỡ trụ sở khu phố

Ông Hải đang theo dõi lực lượng chức năng đo phần đất trụ sở khu phố lấn vỉa hè

Vị Phó chủ tịch quận 1 vào bên trong hối thúc lực lượng chức năng

Bất ngờ ông Đoàn Ngọc Hải thấy đôi dép đỏ của nữ nằm trong góc nhà. Ông Hải hỏi một cán bộ: "Các ông làm việc kiểu gì mà giữa trụ sở khu phố có đôi dép của nữ thế này?"

Lực lượng chức năng đang tháo dỡ cửa sổ

Tháo dỡ bảng hiệu "Nhân dân khu phố 3 quyết tâm giữ vững khu phố văn hóa"

Tấm bảng được tháo xuống

Hệ thống điện cũng được xử lý trước khi tháo dỡ 4 bức tường

Bà Đỗ Thị Thúy Hà, Trưởng ban điều hành khu phố 3 rất luyến tiếc trụ sở dùng để họp dân

Bà trưởng ban điều hành khu phố 3 đang nhặt một chiếc lồng đèn

Bà Hà luôn đi theo ông Hải để nói lời xin lỗi vì sự lấn chiếm

Chiếc xe cẩu đã húc sập các bức tường

Ông Đoàn Ngọc Hải đứng giữa các cán bộ dưới quyền, chứng kiến việc tháo dỡ

Có rất nhiều người dân hiếu kỳ đứng xem việc tháo dỡ trụ sở khu phố 3

Chỉ sau một lúc, trụ sở khu phố chỉ còn trơ khung sắt

Bài, ảnh, clip: Lê Ngọc Dương Cầm

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Sao giữa trụ sở khu phố lại có đôi dép của gái trẻ thế này?'