Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên đã thực hiện xong phần đầu cuộc gặp gỡ song phương lịch sử và ông Kim tươi cười bước ra phòng họp.

Ông Kim Jong-un tươi cười rời phòng họp sau cuộc gặp với Tổng thống Mỹ

Anh Tú | 12/06/2018, 09:02

Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên đã thực hiện xong phần đầu cuộc gặp gỡ song phương lịch sử và ông Kim tươi cười bước ra phòng họp.

Vào 8g hôm nay (theo giờ Hà Nội), Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên đã có cuộc họp thượng đỉnh tại khách sạn Capella ở đảo Sentosa (Singapore).

Khi ông Kim xuốngxe bước vào khách sạn, người ta có thể thấy ánh mắt khá căng thẳng khi ôngtháo kính. Tổng thống Mỹ cũng tỏ vẻ căng thẳng khi bước vào khách sạn. Nhưng sau cuộc họp kéo dài 35 phútvới sự chứng kiến của 2 phiên dịch, cả hai người bước ra. Người ta có thể thấy nụ cười trên môi của ông Kim Jong-un. Điều đó dường như báo hiệu cuộc gặp đã thành công.

Ông Trump thì vẫy tay nói với các phóng viên: "Rất tốt đẹp, rất tốt đẹp" và còn mô tả: "Quan hệ hữu hảo".

Sau ít phút giải lao, vào lúc 9g, cả hai tiến hành phần 2 cuộc họp thượng đỉnh với thành phần mở rộng. Bên phía Mỹ cóNgoại trưởng Mike Pompeo, Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly, Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton. Trong khi đó, ông Kim ngồi đối diện với Tổng thống Mỹ.

Thông qua người phiên dịch, ông Trump nói với ông Kim: "Chúng ta sẽ thành công" rồi ông nói tiếp: "Tôi mong đợi được làm việc với ngài. Chuyện đó sẽ thành". Cuộc họp song phương mở rộng dự kiến sẽ kết thúc lúc 10g30.

Trước khi bước vào phòng thực hiệncuộc họp kín, cả hai nhà lãnh đạo cũngđã có phát biểu ngắn gọn thể hiện sự lạc quan về cuộc gặp thượng đỉnh. Ông Trump bày tỏ tin tưởng hội nghị sẽ thành công. Ông Trump phát biểu trong lúc đang đối diện với ông Kim: "Chúng ta có tương lai tuyệt vời phía trước".Đáp lại, ông Kim cho biết đã có một số rào cản trước hội nghị nhưng hôm nay, cả hai đã vượt qua mọi rào cản để có mặt tại đây.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Kim Jong-un tươi cười rời phòng họp sau cuộc gặp với Tổng thống Mỹ