Hôm nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên đã có cú bắt tay lịch sử trước khi tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh song phương tại Singapore.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều thực hiện cú bắt tay lịch sử

Anh Tú | 12/06/2018, 08:10

Hôm nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên đã có cú bắt tay lịch sử trước khi tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh song phương tại Singapore.

Vào 8g hôm nay (theo giờ Hà Nội), đoàn xe chở ông Kim Jong-un đã có mặt tại khách sạn Capella ở đảo Sentosa. Ông Kim đã rời xe bước vào khách sạn. Tấm ảnh đầu cho thấy ông Kim lộ ánh mắt khá căng thẳng khitháo kính. Sau đó, xuất hiện xe chở tổng thống Trump đến khách sạn.

Những hình ảnh đầu tiên của cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều - Ảnh: chụp màn hình từ CNN

Hai nhà lãnh đạo đã gặp gỡ và trao đổi cái bắt tay lịch sử trước khi bước vào phòng họp. Theo CNN, hai nhà lãnh đạo sẽ nói chuyện song phương trong vòng 1 giờ trước khi tiến hành cuộc gặp gỡ có tính chất mở rộng hơn vào 9g sáng nay.

Sau khi thực hiện cú bắt tay, cả hai nhà lãnh đạo đã có phát biểu ngắn gọn thể hiện sự lạc quan về cuộc gặp thượng đỉnh. Ông Trump bày tỏ tin tưởng hội nghị sẽ thành công. Ông Trump phát biểu trong lúc đang đối diện với ông Kim: "Chúng ta có tương lai tuyệt vời phía trước".

Đáp lại, ông Kim cho biết đã có một số rào cản trước hội nghị nhưng hôm nay, cả hai đã vượt qua mọi rào cản để có mặt tại đây.

Theo KNCA, trong tối trước cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Kim Jong-un dành thời gian thực hiện cuộc đi dạo vốn không có kế hoạch. Ông Kim đi giữa rừng vệ sĩ và gây sự ngạc nhiên lớn cho đám đông. Ông Kim đi tận lên nóc tòa nhà Marina Bay Sands Building để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đảo quốc Sư tử và chụp ảnh selfie với Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan.

Ông Kim cũng bày tỏ với ông Vivian Balakrishnan về ấn tượng trước sự phát triển của Singapore. Đồng thời khẳng định sẽ học hỏi được nhiều từ kiến thức và kinh nghiệm của Singapore trên nhiều lĩnh vực cho tương lai.

Còn ông Donald Trump trước giờ họp thượng đỉnh vẫn mải mê viết twitter. Các dòng trạng thái của ông đề cập nhiều chuyện thuế quan, thương mại nhưng không quên nhắc đến vấn đề Triều Tiên.

Ông Trump khẳng định mọi vấn đề sẽ sáng tỏ trong cuộc gặp với ông Kim Jong-un: "Cuộc gặp của quan chức, các đại diện đã diễn ra suôn sẻ, rốt ráo nhưng vẫn chưa nói lên điều gì. Chúng ta sẽ sớm biết có hay không một thỏa thuận thật sự, chứ không giống như kiểu trước đây".

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
1 giờ trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều thực hiện cú bắt tay lịch sử