Trong cuộc họp nội bộ vào tối 13.1, HLV Park Hang-seo thông báo quyết định trao băng thủ quân cho tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, còn Công Phượng và Tiến Dũng làm đội phó.

Ông Park Hang-seo chỉ định Hùng Dũng làm đội trưởng tuyển Việt Nam

P.V | 14/01/2022, 07:05

Trong cuộc họp nội bộ vào tối 13.1, HLV Park Hang-seo thông báo quyết định trao băng thủ quân cho tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, còn Công Phượng và Tiến Dũng làm đội phó.

hung-dung.jpg
Đỗ Hùng Dũng chính thức trở thành tân đội trưởng tuyển Việt Nam - Ảnh: VFF

Sau AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo quyết định thay toàn bộ ban cán sự tuyển Việt Nam gồm đội trưởng Quế Ngọc Hải, đội phó Xuân Trường và Đức Huy. Ông đã cảm ơn các cầu thủ vì sự cố gắng của họ trong thời gian qua.

HLV người Hàn Quốc nói chuyện này trước toàn đội và nhận được sự đồng tình để tạo làn gió mới cho đội tuyển. Bên cạnh đó, ông muốn giảm nhẹ gánh nặng cho cầu thủ, tập trung thể hiện mình trên sân.

Ông Park nhấn mạnh: "Giờ đây, Ban huấn luyện mong muốn giảm nhẹ gánh nặng cho vai trò của những thủ quân để họ cũng có thể tập trung vào việc thể hiện ở phong độ cao nhất. Tôi đã có một cuộc trò chuyện chân thành với đội trưởng và các đội phó. Chúng tôi đồng ý rằng cần phải có một bầu không khí mới để tạo động lực mới và quay trở lại điểm xuất phát của chúng tôi với thái độ tinh thần của người mới bắt đầu...".

Trong cuộc họp của ngày tập trung đầu tiên của năm 2022 vào tối 13.1, ông Park đã chỉ định Hùng Dũng giữ vai trò đội trưởng đội tuyển Việt Nam. Còn Tiến Dũng và Công Phượng được ông Park giao nhiệm vụ làm đội phó.

Đỗ Hùng Dũng trở thành đội trưởng tuyển Việt Nam thứ 3 dưới thời HLV Park Hang-seo. Người đầu tiên là tiền đạo Văn Quyết. Từ AFF Cup 2018, Quế Ngọc Hải được giao trọng trách cho đến hết AFF Cup 2020.

Anh là tiền vệ trụ cột của Việt Nam, chơi trọn vẹn các trận đấu trên hành trình vô địch AFF Cup 2018 và giành HC vàng SEA Games 2019. Tuy nhiên, Hùng Dũng nghỉ thi đấu từ 23.3, do gãy chân sau pha va chạm ở V-League 2021.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Park Hang-seo chỉ định Hùng Dũng làm đội trưởng tuyển Việt Nam