John McAfee được cho là đã tự tử sau vài giờ khi tòa án Tây Ban Nha chấp thuận dẫn độ ông về Mỹ.

‘Ông trùm diệt vi rút’ John McAfee tự tử trong tù

Đan Thuỳ | 24/06/2021, 08:48

John McAfee được cho là đã tự tử sau vài giờ khi tòa án Tây Ban Nha chấp thuận dẫn độ ông về Mỹ.

Huyền thoại bảo mật John McAfee được phát hiện đã chết vào ngày 23.6 trong một phòng giam ở Tây Ban Nha, chỉ vài giờ sau khi toà án ra phán quyết dẫn độ ông về Mỹ để xét xử với tội danh trốn thuế

Luật sư của John, Javier Villalba cho biết thân chủ đã tự sát sát bằng cách treo cổ do cảm thấy tuyệt vọng sau 9 tháng bị giam giữ. "McAfee vẫn có thể kháng cáo nhưng không thể chịu đựng thêm thời gian trong tù. Đây là hệ quả của một hệ thống tàn nhẫn, giam giữ một người trong tù quá lâu mà không có lý do", Villalba cho hay.

image.jpg
John McAfee được cho rằng treo cổ tự tử vì tinh thần xuống dốc khi bị giam giữ quá lâu - Ảnh: Internet

“Nhóm pháp lý của chúng tôi ở Tây Ban Nha xác nhận rằng McAfee đã chết trong phòng giam. Tôi rất đau buồn khi nghe tin và tôi cầu nguyện cho gia đình anh ấy. McAfee sẽ luôn được nhớ đến như một chiến binh. Anh ấy rất yêu nước Mỹ nhưng chính phủ Mỹ đã không muốn anh ấy tồn tại”, một luật sư khác của McAfee cho biết.

Theo tờ El Mmun do của Tây Ban Nha cho biết các nhân viên y tế tại nhà tù đã cố gắng hồi sức cho John nhưng không thành công. Theo Reuters, giới chức nhà tù đang điều tra vụ việc.

Trong phiên toà diễn ra vào tháng trước, McAfee nói ở độ tuổi 75, ông sẽ phải ngồi tù cho đến hết đời nếu như bị kết án ở Mỹ. “Tôi hy vọng toà án Tây Ban Nha sẽ nhìn ra sự bất công. Mỹ muốn sử dụng tôi để răn đe”, ông nói.

“Mỹ tin tôi che giấu tiền ảo. Tôi ước gì tôi đã làm vậy nhưng nó đã biến mất qua bàn tay của Team McAfee. Tất cả tài sản của tôi bị tịch thu. Bạn bè tôi cũng xa lánh vì sợ liên đới. Tôi chẳng còn gì nhưng tôi cũng không còn hối tiếc điều gì nữa”, McAfee chia sẻ trong một bài đăng cuối cùng trên Twitter hôm 19.6.

anh-chup-man-hinh-2021-06-24-luc-08.16.41.png

McAfee chạy trốn giới chức Mỹ trong nhiều năm sau khi bị truy tố ở bang Tennessee vì tội trốn thuế và liên quan tới một vụ gian lận tiền điện tử ở New York.

Tháng 10.2020, McAfee bị bắt tại sân bay Barcelona khi chuẩn bị kleen chuyến bay tới Thổ Nhĩ Kỳ.

McAffe nổi tiếng vào những năm 1990 với tư cách là người sáng lập ra McAfee Associates, công ty đã tạo ra phần mềm chống vi rút thương mại cực kỳ phổ biến. Năm 2011, ông bán công ty phần mềm cho Intel và không còn tham gia lĩnh vực này nữa.

Năm 2019, McAfee nói ông không đóng thuế thu nhập ở Mỹ trong 8 năm. Cùng năm đó, ông rời Mỹ , sống trên du thuyền để trốn tránh cơ quan pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Ông trùm diệt vi rút’ John McAfee tự tử trong tù