Trong khi cả thế giới đang chỉ phát triển và thích nghi với khái niệm về công nghệ 5G, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng nước Mỹ phải đi đầu, phát triển 6G.

Ông Trump muốn Mỹ phát triển mạng 6G

22/02/2019, 17:52

Trong khi cả thế giới đang chỉ phát triển và thích nghi với khái niệm về công nghệ 5G, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng nước Mỹ phải đi đầu, phát triển 6G.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Internet

Tổng thống Trump đã kêu gọi các công ty Mỹ phải dẫn đầu trong nghiên cứu công nghệ và trở thành những nhà lãnh đạo thế giới về công nghệ "5G, thậm chí 6G".

"Tôi muốn có 5G, và thậm chí là 6G bằng công nghệ Mỹ càng sớm càng tốt", ông Trump viết trên Twitter cá nhân hôm 21.2.

"Phần mềm mạnh hơn, nhanh hơn và thông minh hơn nhiều so với tiêu chuẩn hiện tại. Các công ty Mỹ phải tăng cường nỗ lực của họ, hoặc bị bỏ lại phía sau", ông Trump khẳng định mong muốn doanh nghiệp Mỹ trở thành lãnh đạo xu hướng phát triển công nghệ toàn cầu.

"Không có lý do gì để chúng ta bị tụt lại phía sau trong tương lai. Tôi muốn Mỹ giành chiến thắng thông qua cạnh tranh, không phải bằng cách ngăn chặn các công nghệ hiện đại hơn. Chúng ta phải luôn là người dẫn đầu trong mọi việc chúng ta làm, đặc biệt là khi nói đến thế giới công nghệ rất thú vị!", ông Trump viết thêm.

Ý tưởng của ông Trump khá "gây sốc" khi phần còn lại của nền kinh tế toàn cầu chỉ mới bắt đầu thích nghi với ý tưởng triển khai công nghệ 5G, theo AP.

Trên thực tế, Mỹ đang có dấu hiệu tụt lại trong việc nghiên cứu, triển khai các thế hệ mạng viễn thông tiếp theo khi Phần Lan đã đầu tư 290 triệu USD để phát triển mạng 6G. Tuy nhiên, theo Network World mạng 6G trên thực tế có thể sẽ chỉ được ra mắt sau năm 2030.

Theo Giáo sư Ari Pouttu, chuyên ngành Dependable Wireless tại Đại học Oulu ở Phần Lan thì mạng 6G sẽ "xuất hiện vào khoảng năm 2030" với tốc độ "cấp Terabits mỗi giây".

Để dễ hình dung, mỗi 1 Terabits tương đương 125 Gigabytes. Như vậy với tốc độ Terabits thì một ổ cứng có dung lượng 1TB (terabytes) sẽ mất khoảng 8 giây để lấp đầy.

Dù vậy, công nghệ 6G trên thực tế chỉ đang ở bước đầu tiên nghiên cứu. Và không rõ là Nhà Trắng có sắp ra một chiến lược mới nhằm thúc đẩy nghiên cứu mạng 5G hay 6G hay không, theo The Independent.

Ái Vi (theo Independent)

Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump muốn Mỹ phát triển mạng 6G