Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông sẽ "rất vinh dự" nếu có một gặp mặt đối mặt với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông Trump nói 'rất vinh dự' nếu gặp Kim Jong-un

Hà Ngọc Bách | 02/05/2017, 14:36

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông sẽ "rất vinh dự" nếu có một gặp mặt đối mặt với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg News,ông Donald Trump nói: "Nếu có một dịp thích hợp để tôi có thể gặp ông ta, tôi sẽ gặp ông ta, tôi sẽ rất vinh dự làm điều đó. Nếu điều đó nằm trong điều kiện cho phép. Tôi sẽ thực hiện cuộc gặp đó".

Triều Tiên hiện là mối đe dọa an ninh lớn nhất, cấp bách nhất và là chính sách đối ngoại ưu tiên nhất của Tổng thống Donald Trump và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson trong những tuần vừa qua.

Washington thậm chí còn đe dọa sẽ đưa Bình Nhưỡng trở lại danh sách những quốc gia tài trợ khủng bố mà nước này lập nên.

"Hầu hết những chính trị gia sẽ không bao giờ đề cập đến chuyện này", ông Trump nói về sự sẵn lòng của ông để đối mặt với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, "nhưng tôi nói với mọi người rằng trong những hoàn cảnh thích hợp tôi sẽ gặp ông ấy. Chúng tôi sẽ nói với những tin nóng".

Tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang lên một tầm cao mới, thậm chí bên bờ vực của một cuộc chiến tranh hạt nhân khi Mỹ gửi đến Hàn Quốc một cặp máy bay ném bom chiến lược để thực hiện cuộc tập trận chung với Seoul.

Theo Reuters, ngày 2.5 hai máy bay ném bom chiến lược tầm xa B-1B đã được điều tới Hàn Quốc trong bối cảnh Triều Tiên khẳng định tiếp tục theo đuổi chương trình hạt nhân và tên lửa của mình bất chấp nghị quyết của Liên Hợp Quốc và áp lực từMỹ.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun tuyên bố rằng cuộc tập trận chung khổng lồ giữa Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu từ hôm 1.5 là để ngăn chặn những lời khiêu khích của Bình Nhưỡng và để kiểm tra khả năng chuẩn bị chống lại một cuộc thử nghiệm hạt nhân mới của Triều Tiên trong thời gian tới.

Không quân Mỹ cho biết cặp máy bay ném bom chiến lược B-1B đã bay từ căn cứ quân sự Guam tới Hàn Quốc để tập trận chung với không quân Hàn Quốc và Nhật Bản.

Triều Tiên lên tiếng chỉ trích khi cho rằng vụ tập trận này là để tập ném bom hạt nhân vào lãnh thổ của họ vào thời điểm mà ông Trump "và những kẻ hiếu chiến tại Mỹ đang kêu gọi một đợt tấn công hạt nhân phủ đầu" chống lại Triều Tiên.

"Sự kích động quân sự liều lĩnh này đang đẩy tình hình trên bán đảo Triều Tiên đến bờ vực của chiến tranh hạt nhân", KCNA cho hay.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tăng cao trong vài tuần qua khi nhiều dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng sẽ thực hiện cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6. Mỹ ngaylập tức triển khai một nhóm tàu sân bay tấn công, tàu ngầm hạt nhân tấn công và tổ hợp phòng khônghiện đại THAAD tại Hàn Quốc như là hành động đáp trả.

Ái Vi (theo News)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump nói 'rất vinh dự' nếu gặp Kim Jong-un