Theo The Hollywood Reporter, 8 trên tổng số 23 hạng mục của Oscar lần thứ 94 sẽ không được phát sóng truyền hình trực tiếp.

Oscar 2022: Không được truyền hình trực tiếp 8 hạng mục trao giải

Nhật Hạ | 23/02/2022, 15:17

Theo The Hollywood Reporter, 8 trên tổng số 23 hạng mục của Oscar lần thứ 94 sẽ không được phát sóng truyền hình trực tiếp.

Thay vào đó, 8 hạng mục này sẽ được trao bên trong nhà hát Dolby trước khi phát sóng trực tiếp khoảng 1 giờ, rồi ghi hình và phát lại ở phần sau của chương trình.

Tám hạng mục trao giải không được truyền hình trực tiếp năm nay gồm có: Phim tài liệu ngắn, dựng phim, hóa trang/làm tóc, nhạc phim, thiết kế sản xuất, phim hoạt hình ngắn, phim chuyển thể người đóng ngắn và âm thanh.

Tuy nhiên, theo The Hollywood Reporter, quyết định này đã châm ngòi cho căng thẳng giữa các lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS), nhưng lại được khán giả đón nhận. Cách tiếp cận mới của Ban tổ chức giải Oscar lần đầu tiên được áp dụng dù rằng trước đó, vào Oscar 2018, cách này đã từng dự định áp dụng thế nhưng đã phải hủy bỏ do vướng phải nhiều tranh cãi.

Động thái này diễn ra chưa đầy một năm sau khi chương trình truyền hình Oscars lần thứ 93 bị đánh giá có tỷ suất người xem thấp nhất trong lịch sử và gây ngạc nhiên cho hàng ngũ đối tác phát sóng lâu năm của Học viện ABC, công ty sở hữu độc quyền phát sóng lễ trao giải Oscar đến năm 2028.

oscar.jpg
Tượng vàng Oscar 

Theo chia sẻ của Chủ tịch Viện Hàn lâm David Rubin thì diễn biến trên sân khấu lễ trao giải tám hạng mục cùng bài phát biểu của người giành chiến thắng sẽ được ghi hình và phát lại trong chương trình truyền hình trực tiếp diễn ra sau đó.

Đa số khán giả đại chúng chỉ quan tâm đến sáu hạng mục giải thưởng quan trọng nhất Oscar gồm Phim xuất sắc, đạo diễn xuất sắc, nam/nữ diễn viên chính xuất sắc, nam/nữ diễn viên phụ xuất sắc. Nhưng AMPAS luôn bị đặt dưới áp lực của việc làm hài lòng hội đồng quản trị bằng cách cho lên sóng tất cả tác phẩm đủ điều kiện tranh giải.

Các hạng mục sẽ được truyền hình trực tiếp tại Oscar năm nay, theo thứ tự bảng chữ cái: Nam diễn viên đóng vai chính, Nam diễn viên đóng vai phụ, Nữ diễn viên chính, Nữ diễn viên đóng vai phụ, Phim hoạt hình, Hình ảnh đẹp nhất, Quay phim, Thiết kế trang phục, Đạo diễn, Phim tài liệu (Phim truyện), Phim truyện quốc tế, Âm nhạc (Bài hát gốc), Hiệu ứng hình ảnh, Viết (Kịch bản chuyển thể) và Viết (Kịch bản gốc).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Oscar 2022: Không được truyền hình trực tiếp 8 hạng mục trao giải