Ozone bar, quán bar cao nhất thế giới (Ritz-Carlton Hong Kong's Ozone) mang đến không chỉ những ly cocktail hảo hạng mà còn góc nhìn khó đâu sánh bằng từ tầng 118 giữa xứ Cảng Thơm sôi động.

Ozone Bar, quán bar 'sang chảnh' cao nhất thế giới

Một Thế Giới | 29/03/2015, 16:15

Ozone bar, quán bar cao nhất thế giới (Ritz-Carlton Hong Kong's Ozone) mang đến không chỉ những ly cocktail hảo hạng mà còn góc nhìn khó đâu sánh bằng từ tầng 118 giữa xứ Cảng Thơm sôi động.

Hong Kong có rất nhiều quán bar độc đáo và đặc biệt nhưng Ozone bar với 4 năm hoạt động dường như vẫn chưa có đối thủ cạnh tranh. Tọa lạc trên đỉnh của khách sạn Ritz-Carlton Hong Kong ở tầng 118 của tòa tháp ICC cao 1608ft (490m) so với mặt nước biển, đây được xem là quán bar cao nhất thế giới.

Nếu điều đó chưa đủ làm bạn tò mò, hãy lâng lâng với cảm giác đi thang máy trong vòng 1 phút từ chân lên đến quầy bar cao chót vót. Được nhà thiết kế Masamichi Katayama đến từ Nhật Bản phụ trách, không gian chính của bar mang lại cảm giác như một câu lạc bộ của tương lai.  Những ngọn đèn neon mờ ảo cùng với đá cẩm thạch và các ô ngũ giác lục giác kiểu tổ ong trải dài từ sàn lên đến trần rất phong cách và quyến rũ.

Ozone Bar-hinh-anh-1
 Những ô tổ ong trang trí trên tường và trần quán bar. Ảnh: telegraph

Bạn chỉ có thể thật sự ngưỡng mộ khung cảnh quán bar khi vào đến thềm bar, không khí “đặc quánh” của Hong Kong không còn, thay vào đó là góc nhìn trải rộng về thành phố bên dưới. Mỗi tối lúc 8:00 đều có “show diễn” của âm thanh và ánh sáng mang tên Symphony of Lights đưa bạn vào một thế giới khác lạ, bồng bềnh, sôi động khó diễn tả.

Ngoài góc nhìn về phía trung tâm tài chính với những tòa nhà cao và đèn lấp lánh, hướng Kowloon đằng sau tòa tháp ICC là những khối nhà thấp hơn, giao thông cũng có phần chật chội nhưng không khó để bạn cảm nhận Hong Kong vẫn còn rất nhiều mảng xanh nhất là những ngọn núi đồi nối dài liền theo khối bê tông.

Ozone Bar-hinh-anh-2
Góc nhìn từ phía sau Ozone bar về mảng xanh của núi đồi bên dưới - Ảnh: telegraph 

Nhân viên của bar luôn mời các du khách thưởng thức những loại cocktail mới vừa được sáng tạo (khoảng 18 bảng). Vanilla Sky, một ly cocktail mượt mà, pha trộn của rượt whisky, Talisker 10, lê và vanilla. Cherry Chocolate Kiss, một hỗn hợp của Taketsuru w.k từ Nhật Bản, nước ép cherry và chút vị vỏ cam đắng và được rắc thêm một lớp chocolate đen hảo hạng vừa ngọt. Những món snack trong bar cũng ngon không kém và tất nhiên đừng quên thử thịt gà nấu nhừ và bánh mì nấm truyp nóng giòn bên cạnh olive và các loại hạt.

Ozone Bar-hinh-anh-3
 Khu quầy bar cá tính - Ảnh: telegraph

Từ Tây Ban Nha, trưởng nhóm bartender Teresa Moon từng làm đầu bếp tại London’s Galvin ở nhà hàng Windows trước khi được đào tạo thành một nhà pha chế tại khách sạn Arts Barcelona. Danh tiếng của cô càng được nâng cao khi bắt đầu tại Ozone. Những món cocktail mới luôn được mời khách dùng thử trước khi thật sự được điền vào menu.

Ozone Bar-hinh-anh-4
Phòng ăn tối riêng tư trong Ozone bar - Ảnh: telegraph 
Ozone Bar-hinh-anh-5
 Gam màu quyến rũ và huyền bí trong Ozone bar - Ảnh: telegraph

Bên cạnh việc ngồi trong quán bar một cách thư thả và tha hồ ngắm nhìn những khung cảnh xung quanh, bạn còn có thể chọn bay lượn trên trực thăng qua khu trung tâm, đến khu vịnh và những hòn đảo xung quanh. Dịch vụ này khởi hành từ sân đậu trực thăng thuộc khách sạn Peninsula và có giá 740 Bảng Anh cho 15 phút. Dưới mặt đất, Central’s PMQ trung tâm mua sắm nổi bật nhất của xứ Hương Cảng với các nhà thiết kế trẻ cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng tràn ngập đường phố. Văn hóa và ẩm thực có thể gặp gỡ nhau tại Hollywood Road’s Bibo, nhà hàng Pháp hiện đại với những tác phẩm của Jean-Michel Basquiat, Jeff Koons và Banksy trang trí bên trong.

Nhũng góc khác của Ritz-Carlton cũng ấn tượng không kém Ozone chính là nhà hàng Trung Hoa được vinh danh 2 ngôi sao Michelin Tin Lung Heen và nhà hàng Ý 1 ngôi sao Michelin Tosca (Michelin là sách ẩm thực uy tín đánh giá những nhà hàng theo tiêu chí những ngôi sao). Những căn phòng trong khách sạn gần như làm du khách mê hoặc với không chỉ góc nhìn mà còn trang trí tinh tế đến từng chi tiết.

Ozone Bar-hinh-anh-6
 Khách sạn Ritz-Carlton chiếm trọn những tầng cao nhất của tòa tháp ICC. Ảnh: telegraph
Ozone Bar-hinh-anh-7
 Một ngày trời trong nhìn từ phòng Deluxe Island suite của khách sạn Ritz-Carlton. Ảnh: telegraph
Thông tin thêm cho bạn: 

Phòng tại khách sạn Ritz-Carlton Hong Kong có giá từ 460 Bảng Anh. Khi nghỉ tại đây bạn có thể uống miễn phí một thức uống tại Ozone và đặt bàn tại số điện thoại 00852 2263 2270 hay email vào restaurantreservation.hk@ritzcarlton.com.

Từ Việt Nam có các chuyến bay của Cathay Pacific đưa bạn đến Hong Kong mỗi ngày.

Địa chỉ:

OZONE

Ritz-Carlton Hong Kong

Floor 118; International Commerce Centre

1 Austin Road W

Hong Kong

www.ritzcarlton.com

An Nam 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
7 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ozone Bar, quán bar 'sang chảnh' cao nhất thế giới